Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên năm học 2015 - 2016
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG MN BÌNH MINH
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
|
Số:31 /KH/BDTX-MNBM |
Phú Bài, ngày 23 tháng 9 năm 2015 |
KẾ HOẠCH
BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN GIÁO VIÊN MẦM NON
Năm học 2015 - 2016
Căn cứ Thông tư số 26/2012/TT-BGDĐT ngày 10/7/2012 của Bộ GD&ĐT về việc ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên (BDTX) giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên; Công văn số 2012/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 25/4/2015 của Bộ GD&ĐT về việc hướng dẫn triển khai công tác BDTX giáo viên năm 2015. Công văn số 1916/KH-SGDĐT-GDCN ngày 10/8/2015 của Sở GD&ĐT về Kế hoạch BDTX giáo viên mầm non, phổ thông và GDTX năm học 2015-2016. Công văn số 262/PGD&ĐT Hương Thủy ngày 25 tháng 8 năm 2015 về chỉ đạo công tác Bồi dưỡng thường xuyên năm học 2015 – 2016 của các cấp học.
Trường MN Bình Minh xây dựng Kế hoạch BDTX cho Cán bộ - giáo viên mầm non trong nhà trường năm học 2015-2016 như sau:
I. MỤC ĐÍCH BỒI DƯỠNG CỦA BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN
- Nâng cao tự học tự rèn để cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế - xã hội, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu của chuẩn hiệu trưởng, chuẩn phó hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp giáo viên, yêu cầu nhiệm vụ năm học, cấp học, yêu cầu phát triển giáo dục của thị xã, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục trong toàn ngành nói chung và của địa phương.
- Nâng cao nhận thức, kỹ năng triển khai thực hiện các nội dung, nhiệm vụ năm học 2015 - 2016, năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng giáo viên của nhà trường theo Chương trình Giáo dục mầm non.
II. ĐỐI TƯỢNG BỒI DƯỠNG
Cán bộ quản lý và giáo viên đang công tác tại trường.
III. NỘI DUNG, THỜI LƯỢNG BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN
Tổng thời lượng bồi dưỡng thường xuyên đối với mỗi CBQL và GVMN trong năm học 2015 - 2016 là 120 tiết/ năm học, bao gồm:
a. Nội dung bồi dưỡng 1: (30 tiết)
+ Tập huấn bồi dưỡng thường xuyên hè 2015.
+ Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động và chăm sóc sức khỏe cho trẻ trong trường mầm non.
+ Tập huấn trực tuyến 10 môđun nâng cao cho báo cáo viên.
b. Nội dung bồi dưỡng 2: (30 tiết)
+ Phương pháp e – Learning 10 môđun ưu tiên thực hiện chương trình giáo dục mầm non.
+ Công tác tài chính, Vệ sinh an toàn thực phẩm, Chăm sóc giáo dục trẻ khuyết tật hòa nhập.
+ Nâng cao chuyên đề giáo dục phát triển vận động.
c. Nội dung bồi dưỡng 3: (60 tiết)
+ MN 1: Đặc điểm phát triển thể chất, những mục tiêu và kết quả mong đợi ở trẻ mầm non về thể chất.
+ MN 6: Chăm sóc trẻ mầm non.
+ MN 10: Tư vấn về chăm sóc, giáo dục mầm non.
+ MN 12: Phương pháp tư vấn về chăm sóc, giáo dục mầm non cho các bậc cha mẹ có con 3-6 tuổi.
* Đính kèm phụ lục bồi dưỡng trong năm học 2015 - 2016.
IV. HÌNH THỨC BỒI DƯỠNG, TÀI LIỆU BỒI DƯỠNG
1. Hình thức bồi dưỡng
- Giáo viên kết hợp tự BDTX chủ yếu lấy việc tự học của người học là chính, kết hợp với các buổi sinh hoạt chuyên môn, nghiệp vụ tại tổ chuyên môn của nhà trường, học tập thêm các trường.
- Nhà Trường xây dựng kế hoạch và tổ chức bồi dưỡng, hệ thống hóa kiến thức, giải đáp thắc mắc, hướng dẫn những nội dung BDTX khó đối với giáo viên; quản lý lưu trữ hồ sơ, lập kế hoạch nghiệm thu nội dung bồi dưỡng theo từng giai đoạn.
- Thực hiện BDTX theo hình thức học tập từ xa (qua nghiên cứu tài liệu, mạng Internet…).
2.Tài liệu bồi dưỡng:
a) Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành;
b) Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên; Công văn số 2389/BGDĐT-NGCBQL ngày 13//05/2014 của Bộ GD&ĐT về việc hướng dẫn công tác BDTX giáo viên năm học 2015 – 2016.
c) Các tài liệu phục vụ nội dung bồi dưỡng 3 theo hướng dẫn của Bộ giáo dục và Đào tạo (Thông tư số 36 /2011/TT- BGDĐT; vào địa chỉ:(taphuan.moet.gov.vn”);
V. KINH PHÍ BỒI DƯỠNG:
- Ban giám hiệu lập dự toán kinh phí từ quy chế chi tiêu của nhà trường hoặc từ kinh phí học phí để trang cấp tài liệu và sổ sách ghi chép.
VI. ĐÁNH GIÁ VÀ CÔNG NHẬN KẾT QUẢ BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN
Đối tượng và phương thức đánh giá, xếp loại, công nhận và cấp giấy chứng nhận kết quả BDTX được thực hiện theo công văn số 1916/KH-SGDĐT-GDCN ngày 10/8/2015 của Sở GD&ĐT về việc Hướng dẫn đánh giá, xếp loại kết quả BDTX giáo viên. Riêng nội dung bồi dưỡng 2 được đánh giá qua bài viết thu hoạch.
Nhà Trường thực hiện nhiệm vụ đánh giá xếp loại kết quả bồi dưỡng của cán bộ quản lý và giáo viên theo điều 12, 13, 14 và 15 Thông tư số 26/2011/TT-BGDĐT và hàng năm vào báo cáo kết quả về Phòng Giáo duc và Đào tạo trước 25/04/2016.
VII. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
1. Trách nhiệm của Hiệu trưởng
- Hướng dẫn giáo viên xây dựng kế hoạch BDTX; phê duyệt kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của giáo viên; xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của nhà trường và tổ chức triển khai kế hoạch thực hiện công tác BDTX
- BGH xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cho CB-GV-NV trong năm học 2015 - 2016;
- Xây dựng đội ngũ báo cáo viên có kiến thức: BGH, TTCM và một số giáo viên giỏi nòng cốt;
- Dự trù kinh phí bồi dưỡng báo cáo viên, giáo viên tại các lớp tập huấn, chủ động kế hoạch mua tài liệu, phương tiện và thiết bị dạy học phục vụ cho công tác bồi dưỡng;
- Tổ chức đánh giá kết quả thực hiện công tác bồi dưỡng thường xuyên cho CB-GV-NV của trường vào thời điểm tháng 9 năm 2015; qua các hình thức như sau:
+Giáo viên tự đánh giá dựa vào lý thuyết và phiếu dự giờ
+Thảo luận nhóm/tổ chuyên môn
+Đánh giá của BGH
- Kết quả đánh giá bồi dưỡng thường xuyên được lưu vào hồ sơ của giáo viên, là căn cứ để đánh giá, xếp loại giáo viên, xét các danh hiệu thi đua, để thực hiện chế độ, chính sách, sử dụng giáo viên.
VIII. KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI CỤ THỂ
Thời gian |
Kế hoạch bồi dưỡng |
Số tiết |
Hình thức bồi dưỡng |
Kết quả cần đạt |
Tháng 9/2015 |
- BGH lập kế hoạch chỉ đạo công tác BDTX và triển khai kế hoạch cho toàn bộ CB- GV trong nhà trường. - Chỉ đạo hướng dẫn lập kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cá nhân, tổ chuyên môn. - Tự bồi dưỡng và học chuyên đề theo kế hoạch của PGD và SGD. - Thành lập, ra quyết định chấm BDTX của nhà trường * Nội dung bồi dưỡng 1 - Tham gia các lớp tập huấn hè 2015 và làm bài tập, viết bài BDTX tháng 9.2015. Tham gia lớp học Bồi dưỡng chính trị hè 2015. |
10 |
Học tập trung |
Tiếp thu được kiến thức cần đạt theo hướng dẫn của Hiệu trưởng nhà trường |
Tháng 10/2015 |
- Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động và chăm sóc sức khỏe cho trẻ trong trường mầm non - Tập huấn trực tuyến 10 môdun nâng cao cho báo cáo viên
|
5
15 |
- Học tập trung tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị thị xã. - Hiệu trưởng và Phó hiệu trưởng triển khai |
Theo hướng dẫn của phòng GD&ĐT. - Sự chỉ đạo của Nhà trường |
Tháng 11/2015 |
Nội dung bồi dưỡng 3: Gồm có 60 tiết + MN 1: Đặc điểm phát triển thể chất, những mục tiêu và kết quả mong đợi ở trẻ mầm non về thể chất.
|
15 |
Hiệu trưởng triển khai |
Tiếp thu được kiến thức cần đạt theo hướng dẫn của Hiệu trưởng nhà trường |
Tháng 12/2015 |
+ MN 6: Chăm sóc trẻ mầm non.
|
15 |
Phó hiệu trưởng triển khai |
Xác định được các mục tiêu và kết quả mong đợi giáo dục phù hợp với đặc điểm của tùng độ tuổi |
Tháng 01/2016 |
+ MN 10: Tư vấn về chăm sóc, giáo dục mầm non |
15 |
- Sinh hoạt chuyên môn và tổ chuyên môn - Tự bồi dưỡng, tự bồi dưỡng từ xa, tham khảo các loại tài liệu và qua mạng internet |
- Học viên phải tự vận dụng kiến thức thực tế để lồng ghép các nội dung vào chuyên đề phát triển vận động |
Tháng 02/2016 |
+ MN 12: Phương pháp tư vấn về chăm sóc, giáo dục mầm non cho các bậc cha mẹ có con từ 3 – 6 tuổi. |
15 |
- Sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn - Tự bồi dưỡng, tự bồi dưỡng từ xa, tham khảo các loại tài liệu và qua mạng internet |
Xác định được các mục tiêu và kết quả mong đợi giáo dục phát triển vận động phù hợp với đặc điểm phát triển toàn diện cho trẻ. |
Tháng 03/2016 |
Nội dung bồi dưỡng 2: Gồm có 30 tiết - Phương pháp e- Learning 10 môdun ưu tiên thực hiện chương trình giáo dục mầm non. - Công tác tài chính. - Vệ sinh an toàn thực phẩm. - Họp tổ chuyên môn, tổ chức báo cáo BDTX của các tổ viên |
10 tiết 5
5 |
- Sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn - Tự bồi dưỡng, tự bồi dưỡng từ xa, tham khảo các loại tài liệu và qua mạng internet |
- Theo sự chỉ đạo của Nhà trường |
Tháng 04/2016 |
- Chăm sóc giáo dục trẻ khuyết tật hòa nhập. - Nâng cao chuyên đề giáo dục phát triển vận động. - Họp tổ chuyên môn, tổ chức báo cáo BDTX của các tổ viên |
5 tiết 5 |
- Sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn - Tự bồi dưỡng, tự bồi dưỡng từ xa, tham khảo các loại tài liệu và qua mạng internet |
- Theo sự chỉ đạo của Nhà trường |
Tháng 05/2016 |
- Làm báo cáo công tác Bồi dưỡng thường xuyên cá nhân - Họp tổ, nghe báo cáo công tác BDTX của giáo viên - Ban kiểm tra họp, chấm bài BDTX của các tổ |
|
Ban giám hiệu chỉ đạo |
|
Tổng |
|
120 |
|
|
Trên đây là kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý và giáo viên mầm non Bình Minh năm học 2015 - 2016 của trường Mầm non Bình Minh, kính đề nghị đội ngũ Cán bộ - giáo viên tham gia học tập đạt kết quả tốt, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Nhà trường./.
Nơi nhận: -Tổ MN - PGDĐT; -Các tổ chuyên môn, GV; -Lưu: VT .
|
HIỆU TRƯỞNG NGƯỜI LẬP KẾ HOẠCH DUYỆT P.HIỆU TRƯỞNG
Trần Thị Dung Hoàng Thị Hoài Phương |
Bản quyền thuộc Trường mầm non Bình Minh
Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép nội dung từ website http://mn-bminh.huongthuy.thuathienhue.edu.vn/