In trang

Kế hoạch của Hiệu trưởng Năm 2023

KẾ HOẠCH HIỆU TRƯỞNG

NĂM HỌC 2023-2024

 I. THÔNG TIN CÁ NHÂN:

 1. Họ và tên                              : Đặng Thị Thu Lý

2. Ngày tháng năm sinh              : 26/10/1974

3. Trình độ chuyên môn             : Đại học sư phạm mầm non

4. Năm vào ngành                      : 1996

5. Số năm làm công tác quản lý:   11 năm

II. Chức năng, nhiệm vụ

1.     Chỉ đạo chung:

Chỉ đạo chung tất cả các hoạt động trong nhà trường theo Điều lệ trường mầm non

Cơ cấu tổ chức bộ máy nhà trường và đội ngũ cán bộ , giáo viên, nhân viên

Thực hiện các quy chế dân chủ trong hoạt động nhà trường

Quản lý hoạt động giáo dục, quản lý cán bộ giáo viên nhân viên trẻ

Quản lý tài chính đất đai

Công tác tham mưu các cấp có thẩm quyền, chính quyền địa phương và phối hợp với các tổ chức đoàn thể xây dựng nhà trường và môi trường giáo dục

 2. Trực tiếp chỉ đạo một số lĩnh vực:

1. Xây dựng phương hướng, chiến lược phát triển nhà trường theo các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, bảo đảm phù hợp điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương, tầm nhìn, sứ mệnh và các giá trị cốt lõi của nhà trường.

2. Tổ chức thực hiện việc nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em từ 25 tháng tuổi đến 06 tuổi theo chương trình giáo dục mầm non do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

3. Chủ động đề xuất nhu cầu, tham gia tuyển dụng cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường công lập; quản lý, sử dụng cán bộ, giáo viên, nhân viên để thực hiện nhiệm vụ nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em.

4. Thực hiện các hoạt động về bảo đảm chất lượng và kiểm định chất lượng giáo dục theo quy định. Công bố công khai mục tiêu, chương trình, kế hoạch giáo dục, điều kiện bảo đảm chất lượng giáo dục, kết quả đánh giá và kiểm định chất lượng giáo dục.

5. Thực hiện dân chủ, trách nhiệm giải trình của nhà trường trong quản lý hoạt động giáo dục.

6. Huy động trẻ em lứa tuổi mầm non đến trường; quản lý trẻ em; tổ chức giáo dục hoà nhập cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em khuyết tật; thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em năm tuổi trong phạm vi được phân công; thực hiện hỗ trợ các cơ sở giáo dục mầm non khác trên địa bàn nâng cao chất lượng tổ chức hoạt động giáo dục theo phân công của cấp có thẩm quyền.

7. Huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực theo quy định của pháp luật; xây dựng cơ sở vật chất theo yêu cầu chuẩn hóa, hiện đại hóa.

8. Tham mưu với chính quyền, phối hợp với gia đình hoặc người chăm sóc trẻ em và tổ chức, cá nhân để thực hiện hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em.

9. Tổ chức cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và trẻ em tham gia các hoạt động phù hợp trong cộng đồng.

10. Quản lý tài chính, đất đai.

11. Công tác kiểm tra nội bộ trường học theo quy định.

12. Xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia và Công tác kiểm định chất lượng giáo dục.

 13. Xây dựng cơ quan văn hóa.

 14. Công tác học tập suốt đời.

 15. Công tác phòng chống bảo lụt.

16.  Công tác xây dựng xã hội học tập cộng đồng.

17. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công, điều động của các cấp.

18. Chịu trách nhiệm báo cáo nhanh, phản hồi thông tin cho các cấp theo nhiệm vụ được phân công.

 3. Công tác Đoàn thể

- Chỉ đạo đội ngũ CB-GV-NV điều tra, huy động trẻ theo tuyến địa bàn được phân công đảm bảo số lượng ra lớp theo kế hoạch chỉ tiêu thị xã giao

- Phối kết hợp với công đoàn, đoàn thanh niên, Ban thanh tra nhân dân làm tốt theo chức năng nhiệm vụ, tổ chức các hoạt động theo quy chế đề ra, ban thanh tra hoạt động tốt, chỉ đạo công đoàn để có kế hoạch thanh tra bếp theo định kỳ

- Các hoạt động phong trào, ngày Lễ, ngày hội, có kế hoạch tổ chức theo sự kiện

III. NHỮNG CĂN CỨ ĐỂ LẬP KẾ HOẠCH:  

Căn cứ Kế hoạch số 155/KH-UBND ngày 15 tháng 9 năm 2023 của Ủy ban nhân dân thị xã Hương Thủy về Kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển Giáo dục và Đào tạo năm học 2023-2024;

Căn cứ Công văn số 344/PGD&ĐT ngày 15 tháng 9 năm 2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Hương Thủy về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2023-2024;

Căn cứ mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ và các giải pháp phát triển giáo dục năm học 2023-2024 của UBND phường Phú Bài.

Căn cứ vào Điều lệ trường mầm non quy định chức năng nhiệm vụ của hiệu trưởng;

 Căn cứ vào kết quả đạt được của nhà trường và kết quả thực hiện nhiệm vụ của cá nhân năm học trước.

 Căn cứ kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 – 2024 của Trường Mầm non Bình Minh

 Căn cứ tình hình thực tế của nhà trường để đưa ra những chỉ tiêu, giải pháp cụ thể thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra năm học 2023 - 2024

IV. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CHUNG:

1. Thuận lợi:

Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường có trình độ trên chuẩn cao, phẩm chất đạo đức tốt, tâm huyết với nghề, nhiệt tình trong công tác, luôn được sự quan tâm của UBND thị xã, lãnh đạo nghành, chính quyền địa phương, hội cha mẹ học sinh, các ban nghành đoàn thể đã tạo điêu kiện, tập trung xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi ngày càng khang trang, sạch đẹp hướng tới đề nghị công nhận lại trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức Độ I và kiểm định chất lượng mức Độ II.

Phụ huynh có nhu cầu gửi con vào trường đông, công tác tuyển sinh đảm bảo số lượng ngay đầu tháng 8, đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch thị xã giao

Công tác nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục trẻ ngày càng có chất lượng, khẳng định và tạo uy tín cho phụ huynh

2. Khó khăn:

- Giáo viên nghỉ thai sản cùng một lúc nhiều, việc tìm hợp đồng giáo viên thay thế chưa được bổ sung kịp thời, ảnh hưởng đến việc chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ.

- Hệ thống phòng cháy chữa cháy còn thiếu chưa đảm bảo theo qui định, không an toàn cho CBQL, GV, NV và trẻ trong Nhà trường.

- Nguồn kinh phí cấp thường xuyên đáp ứng nhu cầu để sửa chữa, tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học còn hạn chế chưa đảm bảo nhu cầu của trường

V. CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN:

1. Thực hiện kế hoạch phát triển

1.1. Chỉ tiêu:

- Tổng số trẻ toàn trường: 425 trẻ, trong đó:

+ Nhà trẻ:  32  tỉ lệ  128%

+ Mẫu giáo: 393  tỉ lệ  114%

- Riêng trẻ 5 tuổi: 165 tỉ lệ 100%. 

- Tổng số nhóm trẻ: 01

+ Nhóm trẻ 24-36 tháng: 01

- Tổng số lớp mẫu giáo: 12

- Trong đó:

+ Lớp mẫu giáo 3-4 tuổi: 03

+ Lớp mẫu giáo 4-5 tuổi: 04

+ Lớp mẫu giáo 5-6 tuổi: 05

1.2. Biện pháp chỉ đạo thực hiện:

Tổ chức cho giáo viên điều tra trẻ theo từng độ tuổi theo tuyến được phân công, nắm chắc số trẻ trong độ tuổi và dự kiến số trẻ ra lớp, kết hợp thu thập thông tin để xây dựng kế hoạch phát triển năm học cụ thể theo chỉ tiêu giao.
Thực hiện công tác tuyển sinh đúng quy định theo kế hoạch: Thông báo công khai về kế hoạch tuyển sinh từng độ tuổi, thời gian tuyển sinh cụ thể thông báo tại trường.

Kết hợp với các đoàn thể trong toàn Phường để tuyên truyền về tầm quan trọng của việc đưa trẻ đến trường đúng độ tuổi và kiến thức chăm sóc giáo dục trẻ theo phương pháp khoa học                                             

        Rà soát các cháu trong độ tuổi nhất là trẻ 5 tuổi, cháu nào chưa đến lớp thì phân công cho giáo viên phụ trách điều tra các tổ phụ trách trực tiếp gặp phụ huynh trao đổi, tuyên truyền để phụ huynh đưa con em mình đến trường để thực hiện phổ cập giáo dục trẻ 5 tuổi theo quyết định 239/QĐ- TTg của thủ tướng Chính phủ. Ưu tiên về CSVC trang thiết bị, đồ dùng đồ chơi đủ theo thông tư  số 34 cho các lớp 5 tuổi.  Bố trí đủ giáo viên theo kế hoạch được giao. Giáo viên dạy lớp 5 tuổi bán trú bố trí 2 GV/lớp.  Thực hiện đúng, đủ chế độ hỗ trợ tiền ăn trưa cho trẻ 3 - 5 tuổi  hộ nghèo theo quy định tại thông tư số 49/TT- BGDĐT.

Giáo viên trang hoàng lớp đẹp, phù hợp, thay đổi chủ đề, thu hút cháu đến lớp, thường xuyên theo dõi trẻ, vận động bố mẹ đưa con em đến trường đạt tỷ lệ chuyên cần 95% trở lên.

Làm tốt công tác tuyên truyền, tổ chức tốt ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường.

Căn cứ vào số cháu theo điều tra, số cháu đã đến lớp, dựa trên chỉ tiêu  trên giao, nhà trường tiến hành giao chỉ tiêu, giao số lượng cho từng lớp, xem đây là chỉ tiêu quan trọng để đánh giá giáo viên.

2. Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch năm học:

2.1.  Chỉ tiêu:

- 100% nhóm, lớp, bộ phận, cá nhân hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch nhà trường xây dựng trên cơ sở được sự phê duyệt của phòng giáo dục
- Tập thể nhà tr­ường hoàn thành tốt tất cả các nội dung kế hoạch Phòng Giáo dục giao.
- Đề ra các chỉ tiêu cụ thể, phù hợp, sát đúng với chức năng, nhiệm vụ của nhà tr­ường các giải pháp phải có tính khả thi, cuối năm phải hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

2.2. Biện pháp:

Nhà trường xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 – 2024, triển khai kế hoạch đến tất cả CB-GV-NV toàn trường năm nội dung mục tiêu, chỉ tiêu, giải pháp đề ra trong năm học

 Nhà trường có kế hoạch phối hợp với các ban ngành đoàn thể trong và ngoài nhà trường, ban đại diện cha mẹ trẻ em của trường phối hợp trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ cũng như huy động các nguồn lực đầu tư cho GDMN

Các tổ chuyên môn và cá nhân căn cứ nội dung kế hoạch này và tình hình cụ thể của tổ chuyên môn, nhóm lớp xây dựng kế hoạch chi tiết để tổ chức thực hiện

Trong quá trình thực hiện có thể bổ sung nội dung kế hoạch để phấn đấu đạt kết quả cao trong năm học

3. Công tác tổ chức:

3.1. Chỉ tiêu:

- Kiện toàn hội đồng trường: Gồm 9 thành viên

- Thành lập tổ chuyên môn: Gồm 05 tổ (04 tổ chuyên môn; 01 tổ văn phòng)

- Bổ nhiệm chức vụ tổ trưởng: 05 đ/c; tổ phó: 04 đ/c

- Thành lập hội đồng thi đua khen thưởng: Gồm 09 thành viên (Đại diện chi bộ, BGH nhà trường, công đoàn, đoàn thanh niên, TTND, tổ trưởng chuyên môn).

3.2. Biện pháp:

- Căn cứ  vào QĐ số 14/2008/QĐ-BGD&ĐT về ban hành Điều lệ trường Mầm non. Căn cứ vào khả năng, năng lực, trình độ của CBGV để phân công nhiệm vụ hợp lý.

- Kiểm tra theo dõi, đánh giá nhiệm vụ được phân công của các thành viên đảm nhận chức vụ nói trên. Thực hiện tốt công tác thông tin hai chiều, lắng nghe ý kiến góp ý, đề xuất chính đáng điều chỉnh kịp thời trong quá trình chỉ đạo hoạt động.

- Thực hiện tốt công tác quản lý về đội ngũ, cơ sở vật, tài chính, tài sản, và điều hành tốt các hoạt động trong nhà trường có chất lượng và hiệu quả.

- Thường xuyên phối kết hợp chặt chẽ các bộ phận, đoàn thể trong nhà trường để nắm bắt các công việc đã hoàn thành, chưa hoàn thành

4. Quán lý đội ngũ cán bộ- giáo viên- nhân viên:

Tổng số CB- GV- NV: 39. Trong đó:

+ Ban giám hiệu: 03 ; Hiệu trưởng: 01 ;  Phó Hiệu trưởng : 02

+ Giáo viên: 26; Biên chế 26; Hợp đồng : 0

+ Nhân viên: 10; Biên chế: 3; Hợp đồng: 07

4.1. Chỉ tiêu:

- 100% cán bộ, giáo viên tham gia học BDTX : 26/26 đạt 100%

- 100% cán bộ, giáo viên đạt trình độ đào tạo chuẩn trở lên (Cao đẳng)

- 85 % cán bộ, giáo viên đạt trình độ trên chuẩn (Đại học)

- Nhân viên cấp dưỡng có bằng trung cấp chứng chỉ nấu ăn

- 90-100% giáo viên biết sử dụng và ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động.

- Số giáo viên, nhân viên phát triển Đảng: 01

- Xếp chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Tốt đạt 13/26 ; Khá 13/26

Thực hiện tốt Thông tư liên tịch Số 06/2015/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 16/3/2015 của liên tịch Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Nội vụ quy định về danh mục khung vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập.

- Đẩy mạnh, chú trọng việc ứng dụng CNTT trong quản lý và chăm sóc, giáo dục, nuôi dưỡng trẻ (Cổng thông tin điện tử, phần mềm quản lý, dạy học được kiểm tra thường xuyên).

4.2. Biện pháp:

- Động viên CBGV tự học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và tu dưỡng đạo đức nhà giáo. Vận động CBGV thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chính sách pháp luật của nhà nước, đẩy mạnh cuộc vận động kỷ cương, tình thương trách nhiệm.

Xây dựng quy chế hoạt động của nhà trường, phát huy tính dân chủ  trong CBGV.

- Đổi mới sinh hoạt chuyên môn, tăng cường hình thức sinh hoạt chuyên môn theo khối, tổ, nhóm, tập trung, qua mạng; coi trọng bồi dưỡng kỹ năng thực hành tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục theo quan điểm “Lấy trẻ làm trung tâm” đưa văn hóa địa phương vào chương trình lồng ghép giáo dục dạy trẻ vào các hoạt động.. Phối hợp với Trung tâm Y tế Thị xã tổ chức tập huấn cho 100% nhân viên cấp dưỡng về vệ sinh ATTP; đồng thời không ngừng nâng cao kỹ năng nghề nghiệp đối với cô nuôi (cấp dưỡng) trong nhà trường.

- Tăng cường bồi dưỡng, nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp, tình thương, trách nhiệm của CBQLvà GV đối với trẻ. Tăng cường công tác thanh, kiểm tra, dự giờ, thao giảng,

- Thực hiện đầy đủ và kịp thời các chế độ, chính sách đối với CBQL, giáo viên và nhân viên.

5. Quản lý tài chính tài sản nhà trường, xây dựng kế hoạch CSVC:

5.1 Chỉ tiêu:

- Thực hiện tốt quy chế chi tiêu nội bộ.

- Thực hiện công khai, minh bạch tài chính, chi đúng, chi đủ các chế độ chính sách đối với người lao động, đồng thời sử dụng tiết kiệm, hiệu quả nguồn kinh phí nhà nước cấp.

- 100% cán bộ giáo viên nhân viên bảo quản tốt tài sản của nhà trường

- 100% tài sản mua sắm, bảo quản và sử dụng đúng mục đích.

- Thực hiện thu chi đúng theo các văn bản hướng dẫn của cấp trên; đảm bảo nguyên tắc tài chính

5.2. Biện pháp:

- Xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ vừa đảm bảo nguyên tắc tài chính vừa phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường, đảm bảo điều kiện kinh phí tốt cho các hoạt động giáo dục của nhà trường.

- Cán bộ giáo viên sử dụng hiệu quả và có kế hoạch duy tu bảo dưỡng môi trường cơ sở vật chất, thiết bị, đồ dùng, đồ chơi hiện có.

- Kiểm tra tu sửa cơ sở vật chất trang thiết bị đảm bảo an toàn cho cô và trẻ.

- Có xử lý rõ ràng những trường hợp làm tổn hại đến tài sản của trường. Nếu mất phải đền theo giá trị hiện hành. Đưa việc giữ gìn tài sản vào trong tiêu chí thi đua của trường.

- Xây dựng kế hoạch làm đồ dùng đồ chơi theo chủ đề.

- Tăng cường công tác kiểm tra làm đồ dùng đồ chơi.

- Thực hiện tốt công tác bảo quản và sử dụng có hiệu quả đồ dùng đồ chơi.

- Có kế hoạch mua sắm, bổ sung tài liệu, học liệu, đồ dùng, đồ chơi, đẩy mạnh phong trào tự làm đồ dùng đồ chơi trong GV, cha mẹ trẻ từ nguyên vật liệu của địa phương. 

- Tổ chức tốt Hội thi Thiết bị tự làm độ tuổi Nhà trẻ

6. Công tác kiểm tra nội bộ trường học:

6.1 Chỉ tiêu:

- Chỉ đạo Phó hiệu trưởng xây dựng kế hoạch dự giờ tất cả giáo viên theo đúng quy định, thực hiện tốt công tác chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ.

- Chỉ đạo 100 % giáo viên sử dụng tốt và hiệu quả các thiết bị đồ dùng dạy học hiện có.

- Chỉ đạo 100 % giáo viên, tổ chuyên môn đảm bảo sinh hoạt chuyên môn theo định kỳ (2 lần/tháng), có đầy đủ các loại đồ dùng theo quy định.

- Kiểm tra hồ sơ tổ chuyên môn theo kế hoạch đã triển khai từ đầu năm học.

- Kiểm tra hồ sơ giáo viên theo từng kỳ (Kể cả tổ trưởng chuyên môn và phó hiệu trưởng) không tính kiểm tra đột xuất.

- Triển khai kiểm tra toàn diện ít nhất 30% số giáo viên. Kiểm tra chuyên đề 100% số giáo viên.

- Tham gia hội thi đồ dùng thiết bị Nhà trẻ cấp thị xã.

- Tổ chức tốt Hội thi “GVDG cấp trường”

- Tham gia Hội thi GVDG cấp thị xã.

6.2. Biện pháp:

- Củng cố, kiện toàn chức danh tổ trưởng chuyên môn, nêu cao vai trò trách nhiệm của tổ trưởng chuyên môn trong quá trình quản lý và điều hành hoạt động của tổ theo tinh thần chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo.

- Nêu cao tinh thần trách nhiệm, lương tâm nghề nghiệp của từng giáo viên, thực hiện theo quy định Điều lệ trường mầm non.

- Quán triệt trong hội đồng sư phạm về tinh thần tự giác, tránh tình trạng không có  kế hoạch giáo dục khi lên lớp.

- Thường xuyên dự giờ, tổ chức thao giảng, kiểm tra tiết dạy của giáo viên trên lớp.

- Xử lý nghiêm những giáo viên thực hiện ngày giờ công không nghiêm túc; chất lượng cuối kỳ và cuối năm của trẻ gắn với giáo viên phụ trách lớp để xếp loại thi đua năm học.

- Tạo điều kiện cho giáo viên được học tập để nâng cao trình độ chuyên môn.

- Kiểm tra có đánh giá nhận xét: Ưu điểm, khuyết điểm để người kiểm tra có hướng tiến bộ

7. Công tác tham mưu, tuyên truyền vận động:

7.1 Chỉ tiêu:

- Tham mưu tốt bổ sung cơ sở vật chất theo Thông tư qui định, thiết bị dạy học ở các nhóm lớp, các phòng chức năng còn thiếu. Tham mưu xây mới phòng phó Hiệu trưởng, cải tạo nâng cấp phòng Thể chất.

- Chỉ đạo 13/13 nhóm, lớp xây dựng góc tuyên truyền có hình ảnh và nội dung phong phú, phù hợp, thiết thực thu hút được sự quan tâm của phụ huynh. Chú trọng tuyên truyền công tác phòng chống suy dinh dưỡng, phòng chống dịch bệnh, huy động mọi nguồn lực và sự chăm lo, đáp ứng yêu cầu phổ cập GDMN trẻ em 5 tuổi, chuẩn bị toàn diện cho trẻ 5 tuổi vào lớp một. Nâng cao nhận thức của cha mẹ trẻ, đội ngũ và cộng đồng về phát hiện sớm, can thiệp sớm trẻ có khó khăn về các lĩnh vực phát triển…

- 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường có kế hoạch cụ thể về công tác tuyên truyền về các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước về phát triển giáo dục mầm non, đặc biệt là công tác phổ cập giáo dục trẻ mầm non 5 tuổi,

- 100 CB – GV – NV trong nhà trường đều hưởng ứng tham gia sôi nổi các hoạt động phong trào thi đua trường đề ra.

- Không có GV – NV vi phạm đạo đức nhà giáo, vi phạm qui chế chuyên môn, khong có CB, Đảng viên suy thoái về  tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống.

7.2. Biện pháp:

- Nhà trường rà soát thực trạng và nhu cầu đầu tư xây dựng kế hoạch về cơ sở vật chất để tham mưu với Lãnh đạo các cấp mua sắm trang thiết bị, đồ chơi, dụng cụ cho học tập sinh hoạt của các nhóm lớp, đầu tư một số đồ dùng trang thiết bị phục vụ cho công tác chăm sóc giáo dục trẻ.

- Phối hợp với các cơ quan, ban ngành cấp Thị xã, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để nâng cao việc huy động trẻ ra lớp, đặc biệt chú trọng trẻ 5 tuổi ra lớp đạt 100%, đảm bảo chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ, công tác phổ cập, kiểm định chất lượng, trường đạt chuẩn quốc gia.

- Tổ chức các buổi họp phụ huynh theo định kỳ mỗi học kỳ 1 lần.

- Giáo viên các lớp trực tiếp trao đổi với phụ huynh vào giờ đón và trả trẻ.

- Nâng cao chất lượng các góc tuyên truyền tại nhóm, lớp, đảm bảo phong phú về nội dung, hấp dẫn về hình thức, phù hợp với nhận thức của các bậc cha mẹ.

- Sưu tầm sáng tác tranh ảnh, thơ ca, câu chuyện ... để xây dựng góc tuyên truyền phong phú, nhằm tuyên truyền đến các bậc phụ huynh về kiến thức, nuôi dạy con theo khoa học.

- Đưa làng điệu dân ca vào chương trình giáo dục trẻ

- Kịp thời chấn chỉnh những hành vi đối xử với trẻ cũng như đối với phụ huynh không đúng theo quy định. Xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm đạo đức nhà giáo.

- Thường xuyên bồi dưỡng cho cán bộ, giáo viên về kiến thức, kỹ năng tuyên truyền, phối hợp với các bậc cha mẹ và cộng đồng.

- Phối hợp với phụ huynh hỗ trợ cây xanh để trường học xanh sạch sáng hơn.

8. Tổ chức thực hiện các cuộc vận động và các phong trào thi đua:

8.1 Chỉ tiêu:

- 100% CB-GV-NV tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh.

- 100% CB-GV-NV thực hiện tích cực, có hiệu quả Cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

- 100% CB-GV-NV nhà trường vững vàng nghiệp vụ chuyên môn,

Năng động, sáng tạo trong công việc, có bản lĩnh chính trị, phẩm chất lối sống, lương tâm trách nhiệm nhà giáo trong thời kỳ hội nhập.

+ 13/13 nhóm, lớp xây dựng lớp học an toàn, xanh-sạch-đẹp, thân thiện.

+ 100% giáo viên biết vận dụng phương pháp giáo dục phù hợp với trẻ; mỗi giáo viên sáng tác, hoặc sưu tầm các làn điệu dân ca địa phương và các  trò chơi dân gian để giáo dục trẻ các hành vi văn minh, giáo dục kỹ năng sống, phát huy tính tích cực và mạnh dạn của trẻ tham gia vào các hoạt động học tập, vui chơi.

+ Xây dựng tốt mối quan hệ thân thiện giữa cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh: 100% giáo viên quan tâm giáo dục lễ giáo cho các cháu. Xây dựng mối quan hệ ứng xử thân thiện  giữa các thành viên trong nhà trường, thương yêu giúp đỡ lẫn nhau, thường xuyên giáo dục cho trẻ kỷ năng tự phục vụ, nề nếp thói quen vệ sinh tốt, có kỹ năng giao tiếp, mạnh dạn tự tin, biết chia sẻ, giúp đỡ, hợp tác với bạn bè, lễ phép đối với người lớn, tích cực tham gia vào các hoạt động vui chơi học tập.

8.2. Biện pháp:

Tổ chức cho CB, GV, NV tiếp tục học tập các chỉ thị, nghị quyết, văn bản của Đảng, của ngành để đội ngũ CB, GV, NV có nhận thức đúng đắn và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

- Kiện toàn các ban chỉ đạo và xây dựng kế hoạch hành động cụ thể cho từng cuộc vận động, từng phong trào. Trong đó đặc biệt chú ý việc đôn đốc, kiểm tra, đánh giá kết quả, nhân rộng điển hình.

- Chú trọng rèn luyện phẩm chất đạo đức nhà giáo, bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ, lý luận chính trị cho CBQL và đội ngũ GV, đặc biệt là bồi dưỡng trình độ tin học, ngoại ngữ.

- Đưa nội dung kết quả việc thực hiện các cuộc vận động vào tiêu chí đánh giá thi đua trong năm học.

- Chi bộ và tập thể nhà trường thường xuyên quan tâm chú trọng công tác xây dựng và phát triển Đảng, tìm ra những quần chúng ưu tú để kết nạp vào Đảng.

9. Thực hiện quy chế dân chủ trong trường học:

Luôn chú trọng công tác thi đua khen thưởng trong nhà trường, luôn chỉ đạo nhà trường thực hiện công khai, dân chủ và minh bạch chế độ thi đua khen thưởng, cũng như việc đánh giá công chức, viên chức; đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên và hiệu trưởng, phó hiệu trưởng cuối năm học. Việc đánh giá, xếp loại theo đúng quy trình từ dưới lên và theo thời gian (đánh giá thi đua hàng tháng, học kỳ và cuối năm học ở các tổ chuyên môn, sau đó thông qua hội đồng sư phạm, rồi ban thi đua khen thưởng họp xét, và công khai đến tận đội ngũ)

Luôn kịp thời chấn chỉnh, uốn nắn và giúp đỡ những biểu hiện suy thoái về đạo đức, nghiêm cấm việc giáo viên xúc phạm đến thân thể và tinh thần của các cháu dưới mọi hình thức, có thái độ không chuẩn mực với phụ huynh và cấp trên, không thực hiện đảm bảo theo giờ công lao động, còn làm việc riêng trong giờ dạy

Thực hiện tốt công tác đề bạt, bổ nhiệm và công tác quy hoạch cán bộ nguồn, đúng người, đúng việc, công khai, dân chủ; trong các cuộc họp, luôn phát huy vai trò của mỗi CB-GV-NV trong việc đóng góp ý kiến xây dựng cho các hoạt động của nhà trường, nêu cao tinh thần phê bình và tự phê bình của mỗi cá nhân trong sự phát triển chung của nhà trường

Thực hiện nghiêm túc thông tư 09/ 2009 về 3 công khai.

10. Công tác phối hợp, xã hội hóa giáo dục:

Tiếp tục thực hiện tốt Công tác phối hợp, xã hội hóa giáo dục nhằm góp phần cùng ngành phát triển sự nghiệp GD&ĐT. Kết hợp tốt 3 môi trường giáo dục: Nhà trường - Gia đình - Xã hội trong công tác CS-ND-GD trẻ

VI. Tổ chức thực hiện:

- Hiệu trư­ởng căn cứ vào nhiệm vụ của tr­ường năm học 2023-2024  và kế hoạch cá nhân để chỉ đạo, triển khai thực hiện một cách nghiêm túc có hiệu quả.

- Theo dõi đôn đốc, đánh giá kịp thời để có sự điều chỉnh hợp lý trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

- Tổ chức tổng kết, đánh giá rút kinh nghiệm việc thực hiện kế hoạch từng tháng, kỳ, năm.

VII. Đăng ký danh hiệu thi đua năm học 2023-2024:

Tập thể: Tập thể LĐXS

Cờ thi đua UBND Tỉnh

Bằng khen Bộ GD&ĐT

Chiến sĩ thi đua cấp Tỉnh: 01 người

Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở:  06 người

Lao động tiên tiến: 37 người

VIII. Đề tài nghiên cứu khoa học:

Tên sáng kiến: “Một số giải pháp xây dựng trường học xanh sạch sáng ở Trường Mầm non Bình Minh Thị xã Hương Thủy”

                                                                            Phú Bài, ngày  04  tháng  09  năm 2023

                                                                                                          HIỆU TRƯỞNG



                                                                                                         Đặng Thị Thu Lý

 

                                                       QUY TRÌNH HOẠT ĐỘNG NĂM HỌC 2023-2024

                                                                    TRƯỜNG MẦM NON BÌNH MINH

Thời gian

Nội dung hoạt động

Tháng 7,8/2023

* Tháng 7, 8/2023

- Tham gia học chính trị đầu năm;

-  Phối hợp đoàn phường Phú Bài, Tiểu đoàn Tăng Thiết Giáp 3 tổng dọn vệ sinh môi trường tạo cảnh quang xanh sạch đẹp;

- Chăm sóc duy trì vườn rau trong hè luôn xanh mát;

- Chỉ đạo công tác chiêu sinh trẻ;

- Chỉ đạo các nhóm, lớp vệ sinh trường, lớp, đồ dùng đồ chơi;

- Dự tổng kết năm học 2022-2023 và triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024 ( Sở GD&ĐT; UBND thị xã; Phòng GD&ĐT thị xã);

- Chỉ đạo giáo viên làm đồ dùng dạy học, đồ chơi, trang hoàng các góc chơi môi trường bên ngoài lớp học và bên trong các nhóm, lớp;

- Kiểm tra trang trí nhóm, lớp vệ sinh môi trường; bố trí sắp xếp các góc trong ngoài lớp, bố trí trồng chăm sóc cây xanh;

Tháng 9/2023

- Tổ chức ngày hội đến trường của bé;

- Phân bổ tài liệu, học liệu cho CBQL, giáo viên, nhân viên và trẻ;

- Tổ chức trung thu;

- Tham gia văn nghệ trung thu đêm hội trăng rằm thị xã tổ chức

- Báo cáo số liệu đầu năm;

- Cân, đo, chấm biểu đồ phát triển. Báo cáo kết quả cân đo lần 1;

- Tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức và Công đoàn;

- Tham gia Tập huấn chuyên môn;

- Tham gia tập huấn hò bài chòi năm 2023

- Tham mưu UBND phường Phú Bài rà soát, kiểm tra tình hình quản lý cơ sở tư thục và nhóm trẻ gia đình trên địa bàn;

- Họp cha mẹ trẻ em các nhóm, lớp; Hội nghị Ban đại diện CMTE trường

- Triển khai các phong trào thi đua. Đăng ký thi đua, (Chuyên môn, Công đoàn);

- Thực hiện công tác kiểm tra nội bộ trường học

- Ban hành kế hoạch Hội thi “Thiết bị dạy học tự làm độ tuổi nhà trẻ”;

- Phối hợp kiểm tra thực hiện bếp ăn an toàn trong các CSGDMN.

Tháng 10/2023

- Tổ chức rà soát đánh giá thực hiện các tiêu chí lấy trẻ làm trung tâm;

- Tự kiểm tra công tác PCGDMN cho trẻ 5 tuổi;

- Kiểm tra thực hiện nhiệm vụ năm học, chuyên đề;

- Kiểm tra tình hình hoạt động nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập;

- Chỉ đạo tổ chức các hoạt động lập thành tích chào mừng ngày 20/10;

- Hoàn thành kế hoạch nhiệm vụ năm học 2023-2024 trình Phòng GD&ĐT phê duyệt;

- Tiếp tục chỉ đạo làm đồ dùng, đồ chơi, xây dựng sân chơi, bãi tập theo chuyên đề “lấy trẻ làm trung tâm”;

- Kiểm tra sức khỏe định kỳ cho trẻ (lần 1);

- Khám sức khỏe định kì cho CB-GV-NV

- Thực hiện công tác kiểm tra nội bộ trường học theo quy định;

- Thực hiện phiếu khảo sát (quan sát trẻ).

- Tham gia Hội thi thiết bị dạy học tự làm độ tuổi nhà trẻ

- Kiểm tra thực hiện Thông tư 50/2020 ( LQTA) và Thông tư 30/2021( tài liệu, học liệu…).

- Đón đoàn kiểm tra chuyên đề trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích.

- Đón đoàn kiểm tra thực hiện công tác nuôi dưỡng trong trường mầm non tại một số đơn vị. Đón đoàn kiểm tra của Sở GD&ĐT.

Tháng 11/2023

- Xây dựng kế hoạch tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi. Tổ chức thi giáo viên dạy giỏi cấp trường

- Báo cáo thống kê số liệu đầu năm (trước 01/11);

- Tham gia sinh hoạt chuyên môn cấp thị xã

- Kiểm tra thực hiện nhiệm vụ năm học, chuyên đề;

- Nắm tình hình hoạt động nhóm trẻ gia đình, cơ sở tư thục;

- Kiểm tra công tác phổ cập giáo dục-xóa mù chữ cấp thị xã. Hoàn thành hồ sơ PCGDMN5T cấp thị xã;

- Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11;

- Tổ chức cho trẻ dạo chơi ngoài khuôn viên nhà trường

- Thực hiện công tác kiểm tra nội bộ trường học theo quy định;

- Báo cáo (EMIS); Thực hiện phần mềm CSDL ngành, Cổng TTĐT.

- Đón đoàn kiểm tra Sở GD&ĐT thực hiện Thông tư 50/2020 ( LQTA) và Thông tư 30/2021( tài liệu, học liệu…).

Tháng

12/2023

- Tham gia sinh hoạt chuyên môn cấp thị xã

- Kiểm tra việc thực hiện Chương trình làm quen tiếng Anh; sử dụng tài liệu, học liệu trong trường mầm non;

- Báo cáo và thống kê giữa năm trước ngày 05/01/2024, Phòng GD&ĐT.

- Báo cáo sơ kết học kỳ I;

- Cân, đo, chấm biểu đồ phát triển (lần 2)

- Thanh tra bếp ăn;

- Tổ chức cho trẻ dạo chơi ngoài khuôn viên nhà trường

- Thực hiện công tác kiểm tra nội bộ trường học theo quy định

- Tham gia tập huấn hướng dẫn thực hiện chuyên đề lấy trẻ làm trung tâm;

- Kiểm tra thực hiện nhiệm vụ năm học, chuyên đề;

- Kiểm tra tình hình hoạt động nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập;

- Tham gia tham quan học tập mô hình điểm chuyên đề, điểm STEAM giáo dục mầm non; điểm thực hiện công nghệ số tại tỉnh bạn do Sở GD&ĐT tổ chức.

- Sơ kết 3 năm thực hiện tích hợp “Văn hóa địa phương”.

Tháng 1/2024

- Kiểm tra thực hiện nhiệm vụ năm học, chuyên đề;

- Nắm tình hình hoạt động nhóm trẻ gia đình, cơ sở tư thục;

- Tham gia sinh hoạt chuyên môn cấp thị xã

- Tham gia hội thảo, tham quan mô hình điểm “XDTMNLTLTT” cấp thị xã.

- Kiểm tra việc thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua;

- Kiểm tra công tác tuyên truyền ở các nhóm, lớp;

- Kiểm kê CSVS, bộ đồ dùng thiết bị dạy học tối thiểu ở các nhóm, lớp và các phòng chức năng và nhà trường.

- Thực hiện công tác kiểm tra nội bộ trường học theo quy định

- Tổ chức giao lưu các món ăn truyền thống của địa phương ( Trẻ 5-6 tuổi)

Tháng

2/2024

- Tổ chức “Hội chợ xuân”;

- Báo cáo tình hình GDMN trước và sau tết.

- Tham gia hội thảo, tham quan mô hình điểm “XDTMNLTLTT” cấp tỉnh (3 vùng miền);

- Kiểm tra thực hiện nhiệm vụ năm học, chuyên đề;

- Phát động phong trào dọn vệ sinh môi trường. Trồng cây Mừng Đảng - Mừng Xuân;

- Tham mưu các ban ngành đoàn thể hỗ trợ kinh phí cho trẻ em nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết Nguyên đán;

- Thanh tra bếp ăn;

- Kiểm tra vệ sinh môi trường và công tác tuyên truyền;

- Thực hiện công tác kiểm tra nội bộ trường học theo quy định

- Thực hiện nội dung Đề án Văn hóa địa phương (sau khi Sở GD&ĐT hướng dẫn).

- Tổ chức ngày hội “Phát triển vận động”

- Tổ chức cho trẻ dạo chơi ngoài khuôn viên

Tháng 3/2024

- Kiểm tra thực hiện nhiệm vụ năm học, chuyên đề;

- Nắm tình hình hoạt động nhóm trẻ gia đình, cơ sở tư thục;

- Kiểm tra thực hiện nhiệm vụ năm học các nhóm, lớp

- Kiểm tra sức khỏe định kì cho trẻ (lần 2)

- Cân, đo, chấm biểu đồ phát triển; Báo cáo  kết quả cân, đo (lần 3);

- Thực hiện công tác kiểm tra nội bộ trường học theo quy định

- Thực hiện phiếu khảo sát (quan sát trẻ)

- Tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp thị xã

- Tham gia trưng bày và giới thiệu thiết bị đồ dùng đồ chơi của độ tuổi nhà trẻ do giáo viên tự làm, cấp tỉnh.

- Tham gia sinh hoạt chuyên môn cấp thị xã

 

Tháng 4/2024

- Kiểm tra thực hiện nhiệm vụ năm học, chuyên đề;

- Nắm tình hình hoạt động nhóm trẻ gia đình, cơ sở tư thục;

- Chỉ đạo tổ chức các hoạt động giao lưu, hội thi cấp cơ sở (Bé với ATGT)

- Báo cáo tình hình thực hiện thông tư 13/2010/TT-BGDĐT và Thông tư số 13/2016/TTLT- BYT-BGDĐT;

- Tham gia sinh hoạt mạng lưới chuyên môn.

- Thực hiện công tác kiểm tra nội bộ trường học theo quy định

- Tổ chức cho trẻ dạo chơi ngoài khuôn viên nhà trường

 

Tháng 5/2024

 

 

- Báo cáo số liệu

- Báo cáo tổng kết

- Nắm tình hình hoạt động nhóm trẻ gia đình, cơ sở tư thục;

- Thực hiện công tác kiểm tra nội bộ trường học theo quy định

- Đánh giá công tác y tế trường học theo Thông tư số 13/2016/TTLT- BYT-BGDĐT ngày 12/5/2016.

- Đón đoàn kiểm tra thi đua cuối năm học;

- Tham gia chấm thi đua khối;

- Tổ chức đêm văn nghệ “Mừng sinh nhật Bác 19/5 và ngày quốc tế thiếu nhi 1/6”

- Đánh giá CC, VC, chuẩn nghề nghiệp, chuẩn hiệu trưởng, hiệu phó;

- Bình bầu xếp loại thi đua cuối năm;

- Báo cáo tổng kết;

- Báo cáo thi đua;

- Báo cáo sau một năm thực hiện chương trình sữa đổi các tổ, Nhà trường

- Thu HSSS của Nhà tường; HS kiểm định vào hộp cặp.

- Thực hiện nội dung Đề án Văn hóa địa phương

Tháng

6/2024

- Hoàn thành các công việc còn lại của năm học;

- Triển khai công tác giáo dục trẻ trong hè;

- Xây dựng kế hoạch phát triển cho năm học mới;

- Tham mưu đầu tư cơ sở vật chất, các điều kiện cho năm học mới;