Kế hoạch của Phó Hiệu trưởng 1 Năm 2014
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN
NĂM HỌC: 2014- 2015
PHÒNG GD&ĐT HƯƠNG THỦY CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG MNBÌNH MINH Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Số: 30a/KHCM-MNBM Phú Bài ngày 11 tháng 9 năm 2019
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN
NĂM HỌC 2019 - 2020
Thực hiện công văn số 2009/SGDĐT-GDMN, ngày 4/9/2019 của Sở GD&ĐT về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2019 -2020 của cấp học Mầm non;
Căn cứ kế hoạch số 93/KH-UBND, ngày 15/8/2019 của UBND thị xã Hương Thủy về triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển Giáo dục & Đào tạo năm học 2019 – 2020;
Căn cứ kế hoạch số 287/PGD&ĐT, ngày 06/9/2019 của cấp học Mầm non phòng GD&ĐT Hương Thủy về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục Mầm non năm học 2019 – 2020;
Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2019 -2020 của trường Mầm non Bình Minh;
Căn cứ tình hình trường, lớp, giáo viên, học sinh trường MN Bình Minh xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ chuyên môn năm học 2019 - 2020 với các nội dung cụ thể sau:
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CHUNG:
1. Quy mô phát triển lớp, học sinh:
Năm học 2019 - 2020 toàn trường có 13 lớp với 395 học sinh;
Độ tuổi |
Chỉ tiêu được giao |
Thực hiện |
Ghi chú |
||
Số lớp |
Số trẻ |
Số lớp |
Số trẻ |
||
Nhà trẻ |
1 nhóm |
25 |
1 nhóm |
30 |
|
3-4 tuổi |
3 lớp |
75 |
3 lớp |
92 |
Vượt 17 cháu |
4-5 tuổi |
4 lớp |
120 |
4 lớp |
144 |
Vượt 24 |
5-6 tuổi |
5 lớp |
175 |
5 lớp |
164 |
Thiếu 11 cháu |
Cộng |
13 |
395 |
13 |
430 |
Vượt 30 cháu |
2. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên:
Toàn trường có 39 CB – GV - NV; Trong đó CBQL: 03; Giáo viên: 25; Nhân viên 11 (1 KT + 1 Y T + 1 BV + 8 NVCD); Biên chế 31; Hợp đồng: 08; Đảng viên: 19.
- Trình độ lý luận chính trị: Trung cấp: 02
- Trình độ chuyên môn: Đại Học: 26; Đạt tỷ lệ 66,7%; Cao đẳng: 04; đạt tỷ lệ 10,2%; Trung cấp: 07; đạt tỷ lệ 18,0%; Sơ cấp: 02; đạt 5.1%.
3.Thuận lợi, khó khăn:
a) Thuận lợi:
Chuyên môn nhà trường luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Hương Thủy, BGH và sự ủng hộ của Ban đại diện cha mẹ học sinh và đông đảo các bậc phụ huynh.
Nhiều chế độ chính sách của Đảng, nhà nước hỗ trợ miễn giảm, hỗ trợ chi phí học tập, hỗ trợ bữa ăn trưa cho trẻ hộ nghèo và cận nghèo có hoàn cảnh khóa khăn.
Đa số giáo viên có năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, có ý thức tự giác, có tinh thần trách nhiệm, gắn bó với trường, với lớp, với học sinh. Cơ bản đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục trong giai đoạn hiện nay.
Hệ thống phòng học đã được xây dựng kiên cố, khang trang, sạch đẹp, các trang thiết bị phục vụ cho hoạt động dạy và học tương đối đảm bảo.
b) Khó khăn:
Đa số là con em của Công nhân, các gia đình buốn bán nhỏ lẻ…ít đầu tư thời gian cho các cháu nên việc hợp tác giáo dục cho trẻ gặp nhiều khó khăn cho giáo viên.
Một số giáo viên còn trẻ, kinh nghiệm tuyên truyền cho cha mẹ trẻ còn hạn chế.
II. NHIỆM VỤ CHUNG:
Năm học 2019 - 2020 là năm học nhà trường tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo” nhằm nâng cao quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục.
- Toàn thể đội ngũ tập trung nghiên cứu tổ chức thực hiện việc xây dựng “Trường học kiểu mẫu, lớp học kiểu mẫu” theo nội dung kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tại Thông báo số 264/TB-UBND ngày 31/7/2019.
- Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Quyết định số 16/2008/QĐ-BGDĐT ngày 16/4/2008 của Bộ GD&ĐT ban hành quy định về đạo đức nhà giáo và Chỉ thị số 1737/CT-BGDĐT ngày 07/5/2018 về việc tăng cường công tác quản lý và nâng cao đạo đức nhà giáo; thực hiện đúng quy chế làm việc và văn hóa công sở.
- Tăng cương nề nếp, dân chủ, kỷ cương, tinh thương,trách nhiệm trong đơn vị. Tập trung phát động xây dựng phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo dạy và học” trong toàn ngành.
- Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ chí Minh”
- Cuộc vận đông “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”.
- Tiếp tục triển khai phong trào thi đua: “Xây dựng trường học thân thiên học sinh tích cực” Với nhiều biện pháp cụ thể phù hợp với trường.
- Thực hiện chương trình giáo dục mầm non; tiếp tục đổi mới công tác quản lý, hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ theo quan điểm “Lấy trẻ làm trung tâm” trong nhà trường;
- Tăng cường công tác chăm sóc nuôi dưỡng, tăng cường dạy kỹ năng sống cho trẻ. Lồng ghép tích hợp các nội dung giáo dục bảo vệ môi trường, vệ sinh cá nhân, giáo dục an toàn giao thông, giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả cho trẻ.
Đảm bảo tuyệt đối an toàn về thể chất, tinh thần cho trẻ.
Tăng cường quan tâm trẻ có hoàn cảnh khó khăn, giáo dục trẻ khuyết tật hòa nhập.
Tiếp tục sử dụng bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi vào hỗ trợ thực hiện chương trình GDMN, chuẩn bị tốt mọi điều kiện cho trẻ vào lớp 1.
III. NHIỆM VỤ CỤ THỂ:
I. Công tác tư tưởng chính trị:
100% CB – GV - NV thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng, Chính sách Pháp luật của Nhà nước. Thực hiện nghiêm Điều lệ trường Mầm non, nội qui, quy chế của ngành, chuyên môn nhà trường. Giữ gìn phẩm chất đạo đức nhà giáo, gần gũi, yêu thương, đối xử công bằng với trẻ. Giúp đỡ đồng nghiệp. Tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, chính trị đáp ứng với tình hình hiện nay.
Thi đua dạy tốt, chăm sóc cháu giỏi lập thành tích cao nhất chào mừng các ngày lễ trong năm.
Nêu cao vai trò của người giáo viên trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ và hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.
II. Công tác chuyên môn:
1. Công tác chăm sóc và giáo dục trẻ:Năm học 2019 – 2020 nhà trường tuyên truyền nâng cao công tác tổ chức cho trẻ ăn bán trú tại trường nhằm đảm báo sức khỏe cho trẻ và duy trì tốt sĩ số học sinh học 2 buổi trên ngày.
Làm tốt công tác chăm sóc trẻ ăn hết khẩu phần. chăm sóc cháu suy dinh dưỡng.
Tăng cường công tác phòng bệnh cho trẻ như đau mắt đỏ, sốt siêu vi, sốt xuất huyết.
Giáo viên cân đo trẻ theo quý và theo dõi sức khỏe trẻ trên biểu đồ tăng trưởng.
Trong năm học giáo viên làm tốt công tác vệ sinh cá nhân trẻ và nhóm lớp, môi trường sạch sẽ.
Rèn cho trẻ các kỹ năng làm đúng thao tác vệ sinh: Lau mặt, rửa tay bằng xà phòng, chải đầu, các cháu bán trú biết đánh răng sau khi ăn cơm.
Chủ động phòng chống dịch bệnh trong trường, đảm bảo vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, vệ sinh phòng nhóm, đồ dùng, đồ chơi. Giữ sạch nguồn nước và xử lí rác, nước thải.
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường sự phối hợp với cha mẹ, cộng đồng để trẻ rèn kỹ năng vệ sinh văn minh, thói quen rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, phòng chống sâu răng cho trẻ.
Đảm bảo an toàn tuyệt đối tính mạn cho trẻ khi trẻ ở trường, lớp.
Thành lập BCĐ công tác y tế trường học, phối hợp với Trạm y tế phường Phú Bài tiêm phòng các loại vacxin, khám sức khỏe cho trẻ theo quy định trong độ tuổi học tại trường.
Theo dõi phục hồi trẻ suy dinh dưỡng hàng tháng.
Hồ sơ nhân viên y tế đầy đủ, cập nhật số liệu chính xác.
2. Công tác nuôi dưỡng:
Thực hiện đầy đủ và kịp thời chính sách theo Nghị quyết số 06/2018/NĐ-CP ngày 05/01/2018 của chính phủ quy định chính sách hỗ trợ ăn trưa đối với trẻ mẫu giáo và chính sách đối với giáo viên mầm non.
Tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe tại các nhóm lớp, bếp ăn.
Bảo đảm an toàn tuyệt đối, phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ 100%.
Đảm bảo tuyệt đối vệ sinh an toàn thực phẩm, thực hiện tốt việc chế biến và lưu mẫu thực phẩm đầy đủ. Sử dụng và sắp xếp đồ dùng nhà bếp gọn gàng, sạch sẽ,
Thực hiện tốt Thông tư 13/TTLT-BYT-BGDĐT ngày 12/5/2016 của bộ y tế và Bộ GD-ĐT về công tác y tế trường học. Chú trọng công tác phòng cháy chữa cháy trong cơ sở giáo dục mầm non.
Quản lý chặt chẽ chất lượng bữa ăn, công tác vệ sinh ATTP, chỉ đạo tốt việc tính khẩu phần ăn cho trẻ đáp ứng theo nhu cầu dinh dưỡng theo quy định tại thông tư 28/2016/TT-BGDĐT ngày 31/12/2016.
Kiểm tra chất lượng, định lượng khẩu phần ăn của trẻ hàng ngày.
Hợp đồng thực phẩm đầu năm với những cơ sở sản xuất uy tín.
Thay đổi món ăn theo mùa, trong tuần không lặp lại. Làm tốt phần mềm dinh dưỡng để cân đối khẩu phần ăn cho trẻ.
3. Thực hiện chương trình giảng dạy:
Tiếp tục thực hiện nội dung giáo dục theo chương trình giáo dục mầm non phù hợp với địa phương của BGD&ĐT. Thực hiện chương trình giáo dục trẻ theo chủ đề.
Chỉ đạo giáo viên xây dựng kế hoạch giảng dạy năm, tháng, tuần phù hợp với đặc điểm tình hình lớp, học sinh. Dựa trên chương trình khung các độ tuổi của BGD&ĐT. Đối với lớp 5 tuổi xây dựng kế hoạch thực hiện Bộ chuẩn trẻ 5 tuổi.
Khảo sát, đánh giá chất lượng của trẻ trong nhà trường vào học kỳ I và cuối năm học. đánh giá chất lượng cho trẻ theo bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi.
Tiếp tục triển khai và kiểm tra việc thực hiện các chuyên đề trong năm học.
Tăng cường công tác kiểm tra hoạt động của giáo viên, trẻ, kiểm tra hồ sơ sổ sách, giám sát kế hoạch sinh hoạt chuyên môn của tổ khối, nhằm nâng cao hiệu quả chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ.
Bồi dưỡng đội ngũ về tính chủ động, sáng tạo trong việc thực hiện chương trình GDMN.
Tham mưu với hiệu trưởng tổ chức cho giáo viên tham quan học tập, rút kinh nghiệm trong việc chăm sóc và giáo dục trẻ.
Nâng cao chất lượng giáo dục MG 4 - 5 tuổi và kỹ năng sống, lồng ghép tích hợp các nội dung giáo dục theo đạo đức, phong cách Hồ Chí Mình, giáo dục bảo vệ môi trường, vệ sinh cá nhân, giáo dục an toàn giao thông, giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả cho trẻ.
Chỉ đạo giáo viên biết ứng dụng CNTT một cách phù hợp vào các hoạt động dạy trẻ. Thực hiện tốt công tác nhập phần mềm smass trong năm học.
4. Công tác tự học, tự bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ chuyên môn:
100% CB – GV - NV có trình độ chuẩn, 76,3% đạt trình độ trên chuẩn.
95% CB – GV - NV biết sử dụng công nghệ thông tin trong làm việc.
100% giáo viên đạt chuẩn nghề nghiệp, trong đó 50% xếp loại xuất sắc, 50% xếp loại khá.
100% giáo viên học bồi dưỡng thường xuyên theo kế hoạch.
Xây dựng kế hoạch chỉ đạo chuyên môn cụ thể theo tuần, tháng, nhằm nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ.
Tổ chức các hội thi, thanh tra, kiểm tra, thao giảng giúp giáo viên tự tin và mạnh dạn trong giảng dạy.
Tạo điều kiện và khuyến khích giáo viên học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, chính trị, bồi dưỡng thường xuyên… để vận dụng vào công tác chăm sóc - giáo dục trẻ.
Xây dựng ý thức tự học, tự bồi dưỡng nhằm nâng cao năng lực giảng dạy.
Cùng với Hiệu trưởng triển khai và giám sát nhiệm vụ năm học trong từng lĩnh vực hoạt động của giáo viên.
Tham mưu với nhà trường để biên chế và sắp xếp giáo viên đúng người, đúng việc, đảm bảo số lượng và chất lượng đội ngũ.
Phân công giáo viên lâu năm, có chuyên môn vững bồi dưỡng giáo viên mới và giáo viên hạn chế chuyên môn.
5. Công tác sử dụng, tự làm đồ dùng, đồ chơi:
100% giáo viên sử dụng và bảo quản tốt đồ dùng, đồ chơi nhà trường cấp phát, tham gia làm đồ dùng dạy học, đồ chơi tự tạo bằng nguyên vật liệu sẵn có ở địa, dự thi các cấp.
Phối kết hợp với Hiệu trường tham mưu với các ban ngành bổ sung cấp phát các trang thiết bị đồ dùng, đồ chơi cho trường.
Vận động phụ huynh, CB – GV - NV ủng hộ kinh phí để mua sắm trang thiết bị dạy học, ngày công xây dựng vườn hoa.
Tăng cường công tác tự làm đồ dùng, đồ chơi trang trí lớp đẹp, hấp dẫn phù hợp chủ đề, thân thiện gần gũi với trẻ. Tận dụng những vật liệu thiên nhiên sẳn có ở địa phương, vật liệu phế thải từ gia đình để làm đồ dùng, đồ chơi cho trẻ hoạt động.
6. Công tác kiểm tra.
100% CB - GV - NV được kiểm tra định kỳ và đột xuất.
50% GV được kiểm tra nội bộ trong năm.
Kiểm tra hồ sơ sổ sách 1 tháng/lần.
Thao giảng 5 tiết/năm (Dự giờ giáo viên 1 chủ đề 1 tiết/tháng/năm)
Tổ chức sinh hoạt chuyên môn mới theo định kỳ và theo cụm.
Đánh giá chất lượng trẻ cuối năm, giai đoạn.
Theo dõi, đánh giá sự phát triển cá nhân trẻ 5 tuổi 2 đợt/ năm.
Kiểm tra chuyên đề 100% giáo viên.
100% giáo viên tham gia tích cực các hội thi của trường cũng như của ngành tổ chức.
Tham mưu với hiệu trưởng xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ trong nhà trường.
Tổ chức dự giờ, thao giảng, chuyên đề, thanh tra, kiểm tra thường xuyên để nâng cao tay nghề cho giáo viên.
Tổ chức đánh giá rút kinh nghiệm cho các đợt thanh tra, kiểm tra.
Phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi trong năm học.
Tổ chức đánh giá thi đua theo tháng, theo học kỳ, xếp loại cuối năm.
Xây dựng bộ công cụ theo dõi, đánh giá sự phát triển cá nhân trẻ 5 tuổi 2 đợt.
Tập trung xây dựng nề nếp, kỷ cương trong công tác chuyên môn, kiên quyết xử lý nghiêm các hiện tượng vi phạm quy chế chuyên môn.
7. Tổ chức các hội thi:
Tổ chức hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp trường vào tháng 11- 12/2019; và lựa chọn giáo viên tham gia hội thi “ Giáo viên dạy giỏi” cấp Thị Xã.
Tổ chức hội thi “Giáo viên làm đồ dùng đồ chơi sáng tạo” cấp trường;
Tổ chức hội thi “Giáo viên dạy giỏi chuyên đề” vào tháng 01/2020;
Giáo viên tập luyện hoạt động thể dục nhịp điệu, tổ chức hội thi phát triển các vận động cho trẻ mầm non cấp trường.
Xây dựng chuyên đề về các lĩnh vực phát triển: KPMTXQ - LQVH-CV; GDAN - HĐTH. Lồng ghép ATGT và GD Tiết kiệm năng lượng BVMT, đạo đức, tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh vào trong các tiết học cho trẻ.
8. Tuyên truyền phổ biến kiến thức khoa học nuôi dạy trẻ em cho cha mẹ trẻ. Chủ động phối hợp với gia đình trẻ để thực hiện mục tiêu giáo dục trẻ em.
Thông qua mọi hình thức tuyên truyền nhằm giúp các bậc phụ huynh quan tâm về cách chăm sóc giáo dục trẻ một cách có kiến thức và khoa học.
Vận động phụ huynh chăm sóc sức khỏe trẻ nhằm giảm tỉ lệ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân và thể thấp còi còn dưới 3% vào cuối năm học.
Bầu ra Ban đại diện BCH hội phụ huynh của trường để tiện việc liên lạc trong công việc.
Luôn có thái độ đúng mực với phụ huynh khi giao tiếp thông qua các buổi họp thôn, họp phụ huynh.
Thường xuyên thay đổi nội dung ở bảng tuyên truyền phù hợp với thời điểm trong năm.
Chỉ đạo giáo viên cho phụ huynh biết thời điểm triển khai các chủ đề, cũng như tình hình học tập và sức khỏe của trẻ trong lớp, để cùng nhau thực hiện chương trình giáo dục mầm non mang lại hiệu quả cao.
Tăng cường công tác phối hợp để tạo thêm cơ sở vật chất cũng như học liệu cần thiết cho trẻ.
IV. Các chỉ tiêu phấn đấu:
1. Về giáo viên:
Xếp loại về hồ sơ chuyên môn:
- Loại tốt: 10/13 lớp; đạt 77%; - Loại khá: 3/13 bộ; đạt 23 %
1.2. Xếp loại giảng dạy:
- Loại tốt: 20/25; đạt 80 %; - Loại khá: 5/25; đạt 20%
1.3. Xếp loại công tác tự học, tự bồi dưỡng:
- Loại tốt: 23/25; đạt 92 %; - Loại khá: 2/25; đạt 8 %
- Loại trung bình: 0
1.4. Xếp loại chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non:
- Loại xuất sắc: 23/25; - Loại khá: 2/25; - Loại đạt yêu cầu: 0
2. Về học sinh:
- Bé ngoan, bé xuất sắc 98%.
- Bé sạch 100%.
- Bé mạnh dạng tự tin: 87 - 95%
- Bé chăm 98%.
- Trẻ phát triển các lĩnh vực đạt từ 95 - 98%.
- Bé lễ phép: 100%
- 100% trẻ được cân, đo theo dõi bằng biểu đồ tăng trưởng, khám sức khỏe định kỳ
- Giảm tỉ lệ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân và thể thấp còi còn dưới 3%.
- 100% trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình GDMN.
- 100% trẻ được vệ sinh cá nhân sạch sẽ để tránh các dịch bệnh.
- 100% số lớp có góc tuyên truyền tại lớp đa dạng và phong phú về nội dung hình thức.
IV. BIỆN PHÁP THỰC HIỆN:
BGH có kế hoạch xây dựng chuyên môn cụ thể cho việc thực hiện chương trình GDMN đồng thời có kế hoạch kiểm tra việc thực hiện chương trình của giáo viên bằng nhiều hình thức chủ yếu là qua thăm lớp dự giờ, đánh giá nhận xét. Tổ chức thảo luận vào kỳ sinh hoạt chuyên môn.
Tăng cường bồi dưỡng về chính trị tư tưởng, đạo đức nhà giáo, chuyên môn nghiệp vụ, tin học cho cán bộ giáo viên, nhân viên trong nhà trường, xây dựng tập thể sư phạm đoàn kết thống nhất, yêu thương trẻ, nhiệt tình, có trách nhiệm cao trong công việc. Phát huy tinh thần tự học, tự bồi dưỡng về mọi mặt, để nâng cao trình độ năng lực chuyên môn nghiệp, có tinh thần kỷ luật, có ý thức trách nhiệm, không có cán bộ, giáo viên nhân viên, vi phạm đạo đức nhà giáo.
Tăng cường các hoạt động của tổ chuyên môn nhằm: đẩy mạnh hoạt động bồi dưỡng thường xuyên, hỗ trợ cho giáo viên có năng lực chuyên môn nghiệp vụ còn hạn chế. Khuyến khích giáo viên phát huy sáng tạo trong việc đổi mới phương pháp GDMN; Chỉ đạo tổ khối chuyên môn, giáo viên xây dựng giáo dục lấy trẻ làm trung tâm nhằm phát huy tính tích cực chủ động của trẻ.
Chỉ đạo có hiệu quả các chuyên đề để giáo viên học tập.
Tăng cường tổ chức thi chuyên đề, đăng ký giờ dạy tốt, nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy:
Khuyến khích tạo điều kiện cho giáo viên tự học để nâng cao trình độ tin học, cách soạn giáo án điện tử.
Chỉ đạo giáo viên biết ứng dụng CNTT một cách phù hợp vào các hoạt động dạy trẻ.
Thực hiện đánh giá trẻ theo hướng dẫn thực hiện chương trình các độ tuổi. Cuối năm học đánh giá chất lượng trẻ 5 tuổi theo bộ chuẩn. Thực hiện nghiêm túc khảo sát, đánh giá chất lượng GD trẻ theo đúng quy định. Bàn giao học sinh năm tuổi cho trường tiểu học.
Điều tra và nắm chắc trẻ trong độ tuổi mẫu giáo, nhất là cháu 5 tuổi. Phối hợp các ban ngành, đoàn thể trong địa phương để vận động trẻ ra lớp.
Quản lý đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ, làm tốt công tác chăm sóc giáo dục để tạo niềm tin cho phụ huynh.
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường sự phối hợp với cha mẹ, cộng đồng để trẻ rèn kỹ năng vệ sinh văn minh, thói quen rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, phòng chống sâu răng cho trẻ.
Chú trọng giáo dục trẻ kỹ năng vệ sinh cá nhân, kỹ năng sống, hình thành nề nếp, thói quen hành vi văn minh cho trẻ.
Thực hiện đầy đủ và kịp thời chế độ miễn giảm cho các trẻ em có hoàn cảnh gia đình khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo để trẻ có điều kiện đến lớp, chế độ hỗ trợ ăn trưa cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo.
Trên đây là kế hoạch công tác chuyên môn năm học 2019 - 2020 của trường Mầm non Bình Minh, kính đề nghị các tổ trưởng chuyên môn nghiên cứu, bổ sung để kịp thời chỉ đạo đội ngũ giáo viên thực hiện nghiêm túc các tiêu chí đề ra ./.
Nơi nhận: DUYỆT CỦA HIỆU TRƯỞNG NGƯỜI LẬP KẾ HOẠCH
-HT: Chỉ đạo; P.HIỆU TRƯỞNG
-GVCN: Thực hiện;
-Lưu CMNT
Đặng Thị Thu Lý Hoàng Thị Hoài Phương
.
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN
NĂM HỌC 2019 - 2020
I. Học kỳ I năm học 2019 – 2020 ( Từ 10/9/ 2019 đến 12/2019)
Tháng |
Kế hoạch hoạt động |
Ghi chú |
7-8 / 2019 |
- Học bồi dưỡng chính trị hè. - Chuẩn bị cho việc tổ chức ngày hội đến trường của bé. - Tuyển sinh học sinh. - Chỉ đạo các tổ làm dự kiến kế hoạch chủ đề, kế hoạch giáo dục các độ tuổi. - Tổng vệ sinh môi trường, trang trí trong và ngoài lớp học - Tham mưu công tác phân công giáo viên đứng lớp. - Chỉ đạo công tác Bồi dưỡng thường xuyên - Duyệt chương trình văn nghệ chào mừng năm học mới. |
|
09 / 2019 |
- Tổ chức ngày hội đến trường của bé 05 / 09 và lễ hội Trăng rằm cho các cháu. Đón trẻ ổn định nề nếp học tập - Thực hiện chương trình tuần 2 – 3 Chủ đề Trường Mầm non, Nhà trẻ chủ đề “Bé và các bạn”. - Dự giờ hoạt động sư phạm của cô và trẻ. - Kiểm tra công tác vệ sinh cá nhân, thao tác rữa tay bằng xà phòng dưới vòi nước sạch. - Duyệt kế hoạch BDTX cá nhân. - Xây dựng và duyệt các kế hoạch năm học 2019 – 2020 - Kiểm tra công tác sĩ số và chăm sóc giáo dục trẻ các lớp. - Phổi kết hớp Nhà trường tổ chức hội nghị Cán bộ Công chức, viên chức và Công đoàn năm học 2019 - 2020. - Kiểm tra hồ sơ sổ sách GV, tài liệu của trẻ, Hồ sơ bán trú. - Dự các lớp bồi dưỡng chuyên môn theo kế hoạch của Phòng GD&ĐT. - Hoàn thành cập nhật phần mềm Cổng CNTT, CSDL, Nhân sự, phần mềm dinh dưỡng. - Báo cáo số liệu đầu năm; - Duyệt kế hoạch giáo dục các lớp và hồ sơ các tổ chuyên môn. - Sinh hoạt chuyên môn |
|
10 / 2019 |
- Tham gia các lớp tập huấn bồi dưỡng chuyên môn các cấp tổ chức; - Thực hiện chủ đề “Bản thân” khối MG; Khối nhà trẻ chủ đề “ Đồ dùng, đồ chơi của bé” - Tiếp tục chỉ đạo làm đồ dùng, đồ chơi, xây dựng sân chơi, mô hình thực hiện chuyên đề Phát triển vận động cho trẻ. - Phối hợp với ban thanh tra kiểm tra VSATTP lớp bán trú. - Tổ chức đăng kí tiết dạy tốt chào mừng ngày LHPNVN. - Kiểm tra hồ sơ sổ sách GV. Bán trú - Triển khai công tác bồi dưỡng thường xuyên năm học 2019 – 2020. - Kiểm tra công tác giáo dục bảo vệ môi trường, kĩ năng sống văn minh cho trẻ; - Tổ chức chấm môi trường an toàn, xanh, sạch, đẹp; - Kiểm tra, dự giờ hoạt động sư phạm việc thực hiện nhiệm vụ năm học và các phong trào thi đua; - Tổ chức cho trẻ dạo chơi ngoài khuôn viên tại “Vườn rau sạch của công ty thực phẩm Khả nhi” - Sinh hoạt chuyên môn |
|
11 / 2019 |
- Thực hiện chủ đề “Gia đình” khối MG; Khối nhà trẻ chủ đề “ Các cô các bác trong trường mầm non” - Đón đoàn kiểm tra của Phòng GD&ĐT về việc: Thực hiện nhiệm vụ năm của Phòng GD&ĐT; Kiểm tra hoạt động sư phạm và công tác quản lý trường học; Thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm” - Tham gia sinh hoạt mạng lưới chuyên môn; - Thi giáo viên dạy giỏi cấp Trường; - Phối kết hợp Nhà trường tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; - Kiểm tra việc thực hiện các chuyên đề; công tác giáo dục kỹ năng sống cho trẻ. - Kiểm tra việc phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ trong trường mầm non. Giáo dục an toàn giao thông. - Tổ chức hoạt động “Bé với trò chơi dân gian” - Kiểm tra hồ sơ sổ sách GV. Hồ sơ bán trú - Kiểm tra việc học tập bồi dưỡng thường xuyên của các tổ. - Sinh hoạt chuyên môn |
|
12 / 2019 |
- Thực hiện chủ đề “Nghề nghiệp” khối MG; Khối nhà trẻ chủ đề “ Những con vật đáng yêu” - Tham gia sinh hoạt mạng lưới chuyên môn; - Kiểm tra toàn diện, kiểm tra chuyên đề giáo viên; - Kiểm tra giáo dục vệ sinh môi trường, an toàn giao thông, sử dụng năm lượng tiết kiệm; - Nộp báo cáo, thống kê các số liệu, danh sách xếp hạng Website trường (trước ngày 31/12/2019); - Báo cáo sơ kết học kỳ I; Báo cáo EMIS; Cổng thông tin điện tử; - Tham quan học tập xây dựng trường kiểu mẫu. - Tổ chức cho trẻ dạo chơi ngoài khuôn viên tại “Tiểu đoàn Tăng thiết giáp” - Tổ chức hội thi “Bé với tạo hình” cấp trường. - Khảo sát chất lượng trẻ cuối học kỳ I - Hoàn thành chương trình học kỳ I, Sơ kết học kỳ I - Kiểm tra việc học bồi dưỡng thường xuyên. - Sinh hoạt chuyên môn |
2. Học kỳ II : ( Từ ngày 01/1/2020 đến hết ngày 25/5/2020)
Tháng 1/2020 |
- Thực hiện chương trình học kỳ II - Thực hiện chủ đề “Động vật” khối MG; Khối nhà trẻ chủ đề “ Cây và những bông hoa đẹp” - Đón đoàn Phòng GD&ĐT kiểm tra chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, kiểm tra hoạt động sư phạm và công tác quản lý. - Tiếp tục kiểm tra toàn diện, kiểm tra chuyên đề giáo viên; - Kiểm tra vệ sinh an toàn thực, công tác tổ chức bữa ăn cho trẻ; - Kiểm tra vệ sinh môi trường, giáo dục kỹ năng sống văn minh cho trẻ; - Kiểm tra hồ sơ sổ sách các tổ chuyên môn; - Kiểm tra các loại hồ sơ sổ sách của giáo viên và của trẻ; - Kiểm tra công tác tuyên truyền ở các nhóm, lớp; - Tham gia sinh hoạt mạng lưới chuyên môn; - Tham gia Liên hoan “Bé với tạo hình” cấp thị xã. - Tổ chức “Hội chợ xuân” - Kiểm tra việc học bồi dưỡng thường xuyên. - Duyệt giáo án - Sinh hoạt chuyên môn |
|
Tháng 02/2020 |
- Thực hiện chủ đề “Thực vật” khối MG; Khối nhà trẻ chủ đề “ Ngày tết và mùa xuân” - Đón đoàn Phòng GD&ĐT kiểm tra chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” - Phát động phong trào dọn vệ sinh môi trường. Trồng cây Mừng Đảng - Mừng Xuân; - Kiểm tra số lượng trẻ và tình hình sau tết; Việc giáo dục Kỹ năng sống cho trẻ. - Tiếp tục kiểm tra, dự giờ hoạt động sư phạm, kiểm tra chuyên đề; - Tổ chức ngày Hội “Thể dục thể thao” - Kiểm tra việc thực hiện công tác BDTX - Duyệt hồ sơ giáo án của cô và trẻ - Sinh hoạt chuyên môn |
|
03/2020 |
- Thực hiện chủ đề “Giao thông” khối MG; Khối nhà trẻ chủ đề “ Mẹ và những người thân yêu của bé” - Kiểm tra thực hiện nhiệm vụ năm học các nhóm, lớp; - Đón đoàn kiểm tra hoạt động sư phạm và công tác quản lý trường học; - Tham gia sinh hoạt mạng lưới chuyên môn; - Cân, đo, chấm biểu đồ phát triển; - Khảo sát chữ cái, chữ số trẻ 5 tuổi; - Tiếp tục kiểm tra, dự giờ hoạt động sư phạm, kiểm tra chuyên đề; - Kiểm tra vệ sinh môi trường; - Kiểm tra công tác tuyên truyền ở các nhóm, lớp; - Kiểm tra việc thực hiện BDTX. - Tiếp tục kiểm tra thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm”; - Tham gia giao lưu Bé với tạo hình cấp thị xã; - Tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp thị xã; - Kiểm tra hồ sơ sổ sách GV. - Sinh hoạt chuyên môn |
|
04/ 2020 |
- Thực hiện chủ đề “Hiện tượng tự nhiên” khối MG; Khối nhà trẻ chủ đề “ Bé có thể đi đến khắp mọi nơi bằng phương tiện gì ” - Tổ các hoạt động chào mừng 45 năm ngày giải phóng Miền nam 30/4/1975 – 30/4/2020 - Báo cáo tình hình thực hiện thông tư 13/2010/TT-BGDĐT và Thông tư số 13/2016/TTLT- BYT-BGDĐT; - Tiếp tục kiểm tra, dự giờ, kiểm tra hồ sơ sổ sách của giáo viên, của trẻ; - Kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, chất lượng tổ chức bữa ăn cho trẻ; - Kiểm tra việc thực hiện BDTX; - Kiểm tra đánh giá trẻ theo bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi; - Khảo sát chữ cái, chữ số; - Kiểm tra công tác đánh giá trẻ; - Sinh hoạt mạng lưới chuyên môn. - Tổ chức cho trẻ tham quan di tích lịch sử tại “Bảo tàng Hồ Chí Minh” - Kiểm tra hồ sơ sổ sách GV. - Tự đánh giá, báo cáo kết quả bồi dưỡng thường xuyên - Tổng kết công tác BDTX; - Sinh hoạt chuyên môn |
|
05/ 2020 |
- Thực hiện chủ đề “Quê hương – Đất nước – Bác Hồ và Tết thiếu nhi” khối MG; Khối MG Lớn thêm chủ đề “ Trường Tiểu học ”; Khối nhà trẻ chủ đề “ Mùa hè đến rồi ” và “Bé lên mẫu giáo” - Tổng hợp số liệu cuối năm học 2019-2020, (Báo cáo trước ngày 10/5/2020); - Đón đoàn kiểm tra trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích. - Đón đoàn kiểm tra thi đua cuối năm học; - Kiểm tra vệ sinh môi trường, vệ sinh phòng dịch bênh mùa hè; - Đón đoàn chấm thi đua khối; - Tổ chức cho trẻ dạo chơi ngoài khuôn viên tại “Trường Tiểu học số 2 Phú Bài” - Chỉ đạo giáo viên đánh giá chất lượng giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp, chuẩn hiệu trưởng, hiệu phó; - Tiếp tục kiểm tra, dự giờ, kiểm tra hồ sơ sổ sách của giáo viên, của trẻ - Phân công các tiết mục liên hoan văn nghệ tổng kết năm học - Tổ chức lễ ra trường cho trẻ 5 tuổi - Sinh hoạt chuyên môn - Bình bầu xếp loại thi đua cuối năm; - Hoàn thành chương trình - Tổng kết năm học 2019-2020 |
P.HIỆU TRƯỞNG
Hoàng Thị Hoài Phương
Bản quyền thuộc Trường mầm non Bình Minh
Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép nội dung từ website http://mn-bminh.huongthuy.thuathienhue.edu.vn/