In trang

Kế hoạch của Phó Hiệu trưởng 1 Năm 2024

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN

NĂM HỌC 2024 – 2025

 

I. CÁC CĂN CỨ ĐỂ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH

Căn cứ công văn số 348/PGD&ĐT ngày 10 tháng 9 năm 2024 của Phòng GD&ĐT thị xã Hương Thủy về việc Hướng dẫn hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2024-2025;

 Căn cứ Kế hoạch số 168/KH-UBND ngày 10 tháng 9 năm 2024 của Uỷ ban nhân dân thị xã Hương Thuỷ về Kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục và đào tạo năm học 2024-2025;

Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2024-2025 của trường Mầm non Bình Minh.

 Căn cứ vào tình hình thực tế của nhà trường.

II. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

1. Thuận lợi

 - Nhà trường luôn nhận được quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, Chính quyền địa phương, phối kết hợp của các ban ngành đoàn thể và phụ huynh trong toàn phường cùng với sự chỉ đạo trực tiếp và sâu sát về chuyên môn của Phòng GD&ĐT thị xã Hương Thủy.

 Đội ngũ CB- GV- NV trong nhà trường năng động sáng tạo. Nhiệt tình trong công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ, yêu nghề mến trẻ, có năng lực và trách nhiệm cao.

Trình độ chuyên môn nghiệp vụ của CB, GV, NV ngày càng được nâng lên, mỗi một CB, GV, NV trong toàn trường đều có ý thức trách nhiệm cao đối với công việc, luôn tận tụy, yêu nghề mến trẻ. Tập thể giáo viên 100% đạt chuẩn, trong đó trên chuẩn 21/25 giáo viên chiếm tỷ lệ 84%

Hoạt động chuyên môn của nhà trường đã đi vào nề nếp ổn định.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học đảm bảo tốt cho công tác “Nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ”. Môi trường giáo dục an toàn, xanh, sạch, đẹp, thân thiện, có đầy đủ các góc hoạt động đáp ứng tiêu chí “Xây dựng trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ làm trung tâm”

Các tổ chức đoàn thể trong nhà trường luôn có mối quan hệ chặt chẽ, tổ chức hoạt động theo đúng chức năng, nhiệm vụ quy định và thống nhất cao trong mọi hoạt động của nhà trường.

2. Khó khăn

Thiếu giáo viên biên chế do có GV nghỉ hưu theo chế độ.

Một số giáo viên có con nhỏ, trong chế độ thai sản. giáo viên hợp đồng thai sản trẻ nên chưa có kinh nghiệm trong nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ một phần ảnh hưởng đến công tác thực hiện chuyên môn.

III. NỘI DUNG KẾ HOẠCH

1. Công tác bồi dưỡng, nâng cao trình độ, tư tưởng, chính trị và năng lực công tác cho đội ngũ giáo viên.

1.1. Công tác bồi dưỡng phẩm chất chính trị, dạo đức, lối sống cho cán bộ công nhân viên.

Thường xuyên vận động GV- NV tự học, tự rèn luyện để nâng cao phẩm chất, đạo đức gắn với các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức của CB - GV- NV trong toàn trường.

100% CB- GV- NV chấp hành nghiêm chỉnh chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước.

100% CB- GV- NV tham gia học tập, bồi dưỡng chính trị hè do Phòng GD&ĐT tổ chức hàng năm.

100% CB - GV - NV thực sự là tấm gương sáng cho trẻ noi theo. Xây dựng môi trường an toàn về mọi mặt.

100% lớp thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới và phổ cập giáo dục trẻ 5 tuổi.

100% CB - GV đạt trình độ chuẩn.

Nhà trường luôn tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ tham gia học tập để nâng cao tay nghề, nâng cao năng lực công tác.

1.2. Triển khai các văn bản chỉ đạo chuyên môn.

Ban giám hiệu nhà trường triển khai kịp thời các văn bản, công văn các cấp đến đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường thông qua các cuộc họp đầu tháng.

Triển khai đầy đủ, chính xác các văn bản chỉ đạo chuyên môn của ngành đến toàn thể đội ngũ một cách kịp thời.

Tập trung các giải pháp thực hiện Chủ đề “Xây dựng trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ em làm trung tâm” phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, của trường, lớp và chủ động, linh hoạt, sáng tạo gắn kết các tiêu chí của Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm, giai đoạn 2021-2025” trong thực hiện Chủ đề, đẩy mạnh xây dựng môi trường giáo dục, tổ chức hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ theo phương châm “học thông qua vui chơi, trải nghiệm”.

“Tích hợp giáo dục văn hóa địa phương vào chương trình GDMN”; Kế hoạch số 99/UBND ngày 22/4/2024 của UBND thị xã về Kế hoạch Thực hiện Đề án “Tích hợp Giáo dục Văn hóa địa phương” vào Chương trình Giáo dục mầm non.

Tăng cường lồng ghép, tích hợp các nội dung giáo dục, đảm bảo chất lượng, hiệu quả trong tổ chức thực hiện Chương trình GDMN: giáo dục quyền con người, giáo dục giới, an toàn giao thông, kĩ năng sống xanh, bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu…

Tiếp tục nghiên cứu, phổ biến, thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về GDMN và hướng dẫn CB, GV, NV tìm hiểu, nghiên cứu văn bản. Thực hiện tốt việc sinh hoạt chuyên môn định kì, sinh hoạt tổ, khối chuyên môn đảm bảo đúng theo Điều lệ trường mầm non và đảm bảo dân chủ, khách quan trong trường học

1.3. Kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, chuyên đề.

Thông qua các buổi họp chuyên môn triển khai các loại văn bản tài liệu chương trình nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ để giáo  viên tham gia thực hiện

Xây dựng kế hoạch về công tác Bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ

Xây dựng kế hoạch chuyên đề triển khai đến các tổ chuyên môn để thực hiện

- Kế hoạch tổ chức chuyên đề:

+ Tổ chức sinh hoạt theo từng tổ, khối, lớp để giáo viên tự bồi dưỡng học hỏi lẫn nhau nhằm nâng cao kĩ năng nghề nghiệp và năng lực công tác.

Chuyên đề: Xây dựng trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ làm trung tâm;

Chuyên đề: Tích hợp giáo dục quyền con người vào chương trình giáo dục mầm non (5-6 tuổi)

+ Tiếp tục thực hiện các chuyên đề liên quan đến chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ như: Đưa chuyên đề giáo dục “Văn hóa địa phương” vào chương trình giáo dục mầm non; Chuyên đề phát triển vận động; Chuyên đề đưa làn điệu dân ca vào các hoạt động trong trường mầm non; Chuyên đề giáo dục trẻ học tập theo tấm gương, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục triển khai Chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trong cấp học GDMN giai đoạn 2021-2025; đẩy mạnh giáo dục kĩ năng sống xanh, bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu trong nhà trường.

+ Thực hiện hiệu quả các hoạt động chuẩn bị cho trẻ 5 tuổi sẵn sàng vào học lớp một đáp ứng yêu cầu liên thông với Chương trình lớp Một phổ thông.

Căn cứ kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của Phòng Giáo dục và Đào tạo, xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của trường phổ biến đến toàn bộ CB, GV thực hiện nghiêm túc.

Xây dựng đội ngũ CB - GV trong nhà trường đủ về số lượng, đảm bảo chất lượng đáp ứng với yêu cầu đổi mới GDMN và thực hiện phổ cập trẻ 5 tuổi.

1.4. Tổ chức sinh hoạt chuyên môn.

Duy trì sinh hoạt tổ chuyên môn 2 lần/ tháng có chất lượng.

Rà soát chương trình, bổ sung một số nội dung, cách tổ chức các hoạt động của các khối. Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng cho tổ khối chuyên môn.

Xây dựng các tổ chuyên môn vững mạnh: Thông qua một số tiết dạy mẫu; tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên, các tổ trưởng phát huy được vai trò, trách nhiệm, sự phối hợp của giáo viên cùng với những chia sẻ góp ý, thảo luận trong buổi sinh hoạt để nâng cao chất lượng chuyên môn trong nhà trường.

Tiếp tục triển khai thực hiện tốt kế hoạch năm học, các tổ căn cứ vào tình hình thực tế và bám sát kế hoạch của nhà trường để xây dựng kế hoạch hoạt động của tổ, lớp. Xây dựng và lồng ghép các chuyên đề để giáo dục cho trẻ một cách hợp lí, đề ra biện pháp thực hiện của từng lĩnh vực đạt hiệu quả.

Xây dựng biện pháp giúp đỡ giáo viên còn hạn chế về chuyên môn, phân công cụ thể những giáo viên giỏi để giúp đỡ những giáo viên còn hạn chế về chuyên môn.

Tổ chức thảo luận, trao đổi và đưa ra những ý tưởng hay, sáng tạo để giáo viên cùng nhau học tập.

Tổ chức thao giảng dự giờ giáo viên.

100% giáo viên được dự giờ thăm lớp ít nhất 2 lần /học kì.

Mỗi giáo viên dự giờ đồng nghiệp ít nhất 2 hoạt động/tháng. Sau mỗi lần dự giờ giáo viên tham gia góp ý kiến, rút kinh nghiệm giờ dạy của đồng nghiệp.

Khuyến kích giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động giáo dục trẻ một cách linh hoạt, sáng tạo.

100% giáo viên có khả năng khai thác sử dụng và ƯDCNTT trong các hoạt động, soạn giáo án và làm các loại hồ sơ trên máy vi tính. Cập nhật kịp thời thường xuyên trên website của Nhà trường, Phòng GD&ĐT và các cấp để nắm bắt các thông tin đầy đủ.

Ứng dụng CNTT trong quản lý, điều hành, tuyển sinh, chăm sóc, giáo dục trẻ, công khai chất lượng giáo dục; Tiếp cận và tiến tới thực hiện việc chuyển đổi số trong GDMN, tạo kho dữ liệu của nhà trường cải tiến chất lượng soạn giảng.

Chỉ đạo các lớp sắp xếp, bố trí các góc phù hợp kết hợp đưa STEAM vào trong lớp học tạo màu sắc trung tính, bố trí các góc chơi thuận tiện cho trẻ hoạt động, chú ý sắp xếp dưới dạng mở để kích thích trẻ sáng tạo.

1.5. Tổ chức hoạt động kiểm tra, thực hiện các qui định chuyên môn.

Xây dựng các Kế hoạch kiểm tra ngay từ đầu năm học

Kiểm tra các hoạt động chuyên môn theo Kế hoạch đề ra.

Kiểm tra đột xuất việc thực hiện chuyên môn trong nhà trường.

Đánh giá góp ý sau các đợt kiểm tra.

Hoàn thành loại hồ sơ lưu trữ khoa học.

1.6. Tổ chức hoạt động giao lưu học tập giữa các trường mầm non nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

Tham mưu với Hiệu trưởng tổ chức cho đội ngũ giáo viên, nhân viên tham gia giao lưu học tập giữa các trường nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ giáo viên, nhân viên trong nhà trường.

Đón các trường bạn trong địa bàn về giao lưu học tập, trao đổi kinh nghiệm.

1.7. Công tác tự bồi dưỡng

Khuyến khích đội ngũ tham gia học tập tự Bồi dưỡng thông qua các hình thức tự học, học tập chị em đồng nghiệp, sách báo Internet.

Trong năm học này có 03 giáo viên tham gia học tập nâng cao trình độ chuyên môn từ Cao đẳng lên Đại học.

Cử các giáo viên, nhân viên tham gia các lớp tập huấn do Phòng và Sở tổ chức.

1.8. Tổ chức hội thi, hội giảng.

Nghiên cứu xây dựng các Kế hoạch các Hội thi, hội giảng cấp trường trong năm.

Tổ chức Ngày hội “Bé với An toàn giao thông”;

Tổ chức Ngày Hội Phát triển Vận động.

Tổ chức cho trẻ tham quan, trải nghiệm.

Tổ chức thao giảng chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và Ngày nhà giáo Việt Nam.

2. Kế hoạch nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục.

2.1. Kế hoạch chăm sóc, giáo dục

Tiếp tục nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình GDMN. Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, đồ dùng đồ chơi và trang bị đầy đủ tài liệu hướng dẫn thực hiện chương trình GDMN cho CB, GV để nghiên cứu trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Tổ chức hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ tuân thủ quy định và hướng dẫn của Bộ GDĐT tại Thông tư số 51/2020/TT-BGDĐT ngày 31/12/2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Chương trình giáo dục mầm non; tài liệu hướng dẫn thực hiện Chương trình GDMN và các tài liệu hướng dẫn tổ chức giáo dục được Bộ Giáo dục và Đào tạo thẩm định, ban hành.

Triển khai thực hiện Chủ đề năm học “Xây dựng môi trường xanh - an toàn - thân thiện”

Tổ chức thực hiện tốt Chương trình GDMN phù hợp điều kiện của địa phương, của Nhà trường, khả năng và nhu cầu của trẻ.

Kế hoạch thời gian thực học 35 tuần, trong đó học kỳ I có 18 tuần, học kỳ II có 17 tuần.

+ Ngày bắt đầu thực hiện Chương trình: 9/9/2024

+ Kết thúc Học kì I ngày: 13/01/2025

+ Kết thúc cuối năm học vào ngày: 16/5/2025

Đẩy mạnh xây dựng môi trường giáo dục, đổi mới việc tổ chức hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ theo phương châm “học thông qua vui chơi, trải nghiệm”, gắn kết việc quan sát, theo dõi trẻ hàng ngày với lập kế hoạch giáo dục và tổ chức hoạt động giáo dục; chỉ đạo, hướng dẫn theo dõi, đánh giá sự phát triển của trẻ làm cơ sở cho việc xây dựng và điều chỉnh kế hoạch giáo dục phù hợp với sự phát triển của trẻ theo quy định của Chương trình GDMN.

Chỉ đạo GV tích cực làm đồ dùng, đồ chơi theo chủ đề, đồ dùng đồ chơi cần đảm bảo an toàn, hiệu quả, tránh hình thức và chú trọng hướng dẫn trẻ tham gia cùng cô trong quá trình làm đồ dùng đồ chơi của lớp.

Tổ chức các hoạt động giáo dục phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội cho trẻ; an toàn giao thông; hướng dẫn các nhóm lớp thực hiện lồng ghép giáo dục dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe với giáo dục phát triển vận động cho trẻ; chuẩn bị cho trẻ mầm non sẵn sàng vào lớp Một.

Rà soát các điều kiện cho công tác tổ chức làm quen với tiếng Anh cho trẻ em mẫu giáo ở nhà trường đảm bảo chất lượng, đúng theo các quy định hiện hành và đáp ứng nhu cầu của gia đình trẻ để tham mưu Phòng GD&ĐT.

Trang cấp đầy đủ tài liệu, sách vở, đồ dùng, đồ chơi, dụng cụ lao động, học tập cho giáo viên và trẻ.

Phát động cho toàn bộ giáo viên kết hợp với cha mẹ trẻ tìm kiếm, tận dụng nguyên vật liệu có sẵn ở địa phương để làm đồ dùng, đồ chơi cho trẻ.

Thực hiện hiệu quả các hoạt động giáo dục chuẩn bị cho trẻ 5 tuổi sẵn sàng vào lớp 1.

Đưa “Văn hóa địa phương” vào chương trình GDMN, với chủ đề “Bé yêu làn điệu dân ca” hoặc “ Bé với văn hoá địa phương”, “ Bé với các di sản và món ăn truyền thống ở Huế”,…; đưa dân ca địa phương gắn với nhiệm vụ giáo dục phát triển lĩnh vực cảm xúc, tình cảm, kỹ năng xã hội trong chương trình GDMN; tổ chức sơ kết đánh giá thực hiện Kế hoạch tích hợp giáo dục “Văn hóa địa phương” của nhà trường và tham quan học tập tại một số đơn vị thực hiện hiệu quả Kế hoạch trên địa bàn thị xã.

Tổ chức các hoạt động cho trẻ 5 tuổi tham quan di tích lịch sử văn hóa địa phương, tham quan Trường Tiểu học; Tiểu đoàn Tăng Thiết Giáp 3, tổ chức các hoạt động tham quan, trải nghiệm...

Phối hợp duy trì tốt tỉ lệ chuyên cần thông qua họp phụ huynh, bản tuyên truyền của nhóm, lớp, của trường…

Xây dựng tốt vườn rau phong phú: rau ăn lá, củ, quả và vườn hoa để trẻ tham quan, trải nghiệm.

Tiếp tục thực hiện văn hóa giáo tiếp 4 xin để giáo dục trẻ biết “xin chào, xin lỗi, xin phép, xin cảm ơn,”.

2.2. Kế hoạch chăm sóc nuôi dưỡng.

100% trẻ được đảm bảo an toàn về thể chất, tinh thần trong suốt thời gian ở trường.

100% trẻ đến trường được kiểm tra sức khỏe và đánh giá tình trạng dinh dưỡng bằng biểu đồ tăng trưởng của Tổ chức Y tế Thế giới; thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh (dịch Covid-19 và các dịch bệnh khác…), bảo đảm các yêu cầu, điều kiện về trang thiết bị trong phòng chống dịch bệnh.

Chú trọng chất lượng bữa ăn của trẻ theo các tiêu chuẩn về dinh dưỡng quy định tại Thông tư số 51/2020/TT-BGDĐT ngày 31/12/2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Chương trình giáo dục mầm non ban hành kèm theo Thông tư số 17/2009/TT-BGDĐT ngày 25/7/2009 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thực hiện tốt công tác nuôi dưỡng, tổ chức bữa ăn bán trú cho trẻ tại trường; đảm bảo quy định về an toàn thực phẩm, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm; quản lý chặt chẽ chất lượng bữa ăn, bảo đảm cân đối, hợp lý về dinh dưỡng và đa dạng thực phẩm; xây dựng thực đơn tuần chẵn, tuần lẻ các món ăn của thực đơn không lặp lại theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT. Cải tiến thực đơn bữa chính của trẻ mẫu giáo gồm các món ăn: cơm, món mặn, món xào, món canh và tráng miệng. Đảm bảo bữa ăn có trên 10 loại thực phẩm và có từ 3 đến 5 loại rau, củ.

Bảo đảm các điều kiện tổ chức bữa ăn cho trẻ đáp ứng các yêu cầu về an toàn thực phẩm và thân thiện, phù hợp với cá nhân trẻ; có giải pháp hỗ trợ, nâng cao chất lượng bữa ăn cho trẻ em. Giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng nhẹ cân, thấp còi so với đầu năm học, phấn đấu cuối năm tỷ lệ suy dinh dưỡng dưới 3%.

Phối hợp với gia đình xây dựng chế độ dinh dưỡng, vận động hợp lý đối với trẻ để phòng chống suy dinh dưỡng và thừa cân, béo phì, duy trì nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng; đa dạng các hình thức tuyên truyền đến các bậc cha mẹ trẻ về chế độ dinh dưỡng cân đối, hợp lý giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất như: tham quan nhà bếp, quan sát quy trình chế biến thức ăn cho trẻ, thăm lớp…

Phối hợp với Trạm y tế phường Phú Bài thực hiện các biện pháp phòng chống các dịch bệnh cho trẻ trong nhà trường, thực hiện công tác vệ sinh, tẩy trùng khử khuẩn trường, lớp học, đồ dùng, đồ chơi và các yêu cầu về phòng chống khi có dịch bệnh xảy ra.

3. Công tác phối hợp và công tác tuyên truyền giáo dục.

3.1. Công tác phối hợp của nhà trường (các đoàn thể, Ban ĐDCMT..)

Nhà trường tổ chức xậy Hội nghị cha mẹ học sinh thống nhất các phương hướng các khoảng thu. Trao đổi công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ 1 cách tốt nhất.

Tổ chức họp phụ huynh các nhóm lớp. Nhà trường phối hợp với Ban đại diện cha mẹ trẻ về tổ chức tuyên truyền các nội dung như: An toàn giao thông trong trường học, tuyên truyền các hoạt động chuyên môn trong trường học, văn hóa thể dục thể thao và các Hoạt động khác.

3.2. Kế hoạch tổ chức các cuộc họp (các đoàn thể, Ban ĐDCMT..)

Tổ chức họp phụ huynh 2 lần/ năm học

Lần 1: Đầu năm học Ban giám hiệu nhà trường xây dựng chương trình và thời gian tổ chức phụ huynh. Qua các buổi họp nhà trường báo cáo một số công việc làm được của nhà trường trong năm học qua đồng thời triển khai nội dung công việc năm học mới.

Bầu ban đại diện cha mẹ học sinh

Phân công trách nhiệm, nhiệm vụ.

Lần 2: Cuối năm học thông qua một số kết quả CS- ND vGD trẻ trong học kì I và học kỳ II.

3.3 Công tác tuyên truyền nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục

Xây dựng Kế hoạch tuyên truyền qua hàng tháng.

Chỉ  đạo giáo viên các nhóm lớp thực hiện tốt công tác  tuyên truyền thông qua các cuộc họp giờ đón trả trẻ.

Tuyên truyền đến các bậc phụ huynh phối hợp với nhà trường làm tốt công tác nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục trẻ theo khoa học.

Tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách quy định mới của ngành.

Thường xuyên tuyên truyền và cung cấp cho phụ huynh một số kiến thức về phòng bệnh và chữa bệnh cho trẻ.

Phối hợp với phụ huynh để theo dõi phát hiện sớm trẻ mắc bệnh. Đặc biệt những bệnh dễ lây lan để kịp thời xử lí.

4. Chỉ tiêu về công tác chuyên môn

4.1. Xếp loại về hồ sơ chuyên môn.

Đầy đủ các loại hồ sơ sổ sách theo điều lệ trường mầm non.

Hệ thống hồ sơ sắp xếp gọn gàng khoa học

Nội dung đầy đủ, sạch sẽ

Kiểm tra HSSS: 03 lần/ năm /loại tốt 70 %; Loại khá 30 %.

4.2. Xếp loại xây dựng môi trường nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục.

 Tốt 80 %

 Khá 20%

4.3. Xếp loại theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non

Đánh giá Chuẩn Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng xếp loại tốt 33%, khá 67%

Đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên xếp loại tốt 30%; loại khá 70%, không có trường hợp chưa đạt chuẩn nghề nghiệp GVMN.

4.4. Xếp loại công tác tự học bồi dưỡng.

Tốt 85-90 %

 Khá 10-15%``                                                                                    

5. Biện pháp thực hiện.

5.1. Giải pháp xây dựng kế hoạch chung và cụ thể hóa kế hoạch trong từng học kỳ, trong từng tháng, trong từng thời điểm họat động.

Căn cứ vào hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học của Bộ GD&ĐT, căn cứ vào phương hướng nhiệm vụ của Sở GD&ĐT và phương hướng nhiệm vụ của Phòng GD&ĐT thị Hương Thủy, căn cứ vào phương hướng nhiệm vụ của nhà trường và tình hình thực tế để xây dựng kế hoạch phù hợp.

Việc xây dựng kế hoạch phải dựa vào từng giai đoạn cụ thể, không chung chung và kế hoạch phải được triển khai thực hiện theo đúng thời điểm phù hợp để đạt kết quả tốt nhất.

5.2. Giải pháp trong việc phân công nhiệm vụ cho từng cá nhân.

Việc phân công nhiệm vụ cho từng tổ, cá nhân phải rõ ràng, đúng người, đúng việc và phải dựa theo khả năng của từng cá nhân, tránh đùn đẩy trách nhiệm.

Cuối tháng, cuối học kì, cuối năm có kiểm tra đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ của từng tổ, cá nhân. Có biểu dương, góp ý rút kinh nghiệm.

Giải pháp trong việc kiểm tra, đánh giá:

+ Thường xuyên kiểm tra việc thực hiện kế hoạch nhiệm vụ của năm học, đánh giá các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ.

+ Kiểm tra đột xuất và kiểm tra có báo trước.

+ Sau mỗi lần kiểm tra có đánh giá xếp loại và rút kinh nghiệm.

- Các giải pháp trong phối hợp giữa các tổ chức:

+ Tham mưu với Chi bộ nhà trường để quán triệt các chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước và nghị quyết của các cấp.

+ Phối hợp với Ban giám hiệu nhà trường để nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ.

+ Phối hớp với Công đoàn trường để tổ chức các phong trào, các hội thi như: Ngày hội Phát triển vận động, giao lưu bóng đá; giao lưu bé với ATGT; tham quan, trải nghiệm một số địa danh, danh lam thắng cảnh ở địa phương Thừa Thiên Huế.

- Các giải pháp khác:

+ Tạo mọi điều kiện để giáo viên được tham gia các lớp học để nâng cao trình độ chuyên môn.

+ Khuyến khích giáo viên có những sáng kiến hay trong công tác CS- GD trẻ và tổ chức học tập nhau trong toàn trường.

5.3. Giải pháp công tác kiểm tra, đánh giá.

Thực hiện nghiêm công tác đánh giá kiểm tra chất lượng đội ngũ giáo  viên theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động chuyên môn nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục trẻ theo chương trình giáo dục mầm non

Kiểm tra giám sát chất lượng bữa ăn khẩu phần ăn của trẻ.

5.4. Giải pháp trong phối hợp giữa các tổ chức.

Thực hiện tốt công tác phối kết hợp với các tổ chức đoàn thể trong nhà trường để làm tốt công tác nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục trẻ

Phối hợp với cha mẹ trẻ, trạm Y tế địa phương về công tác nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục trẻ, và công tác chăm sóc khỏe trẻ được tốt.

6. Các giải pháp thực hiện một số nội dung khác

6.1. Các cuộc vận động.

*Chỉ tiêu

100% giáo viên thực hiện Chỉ thị 05-CT về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”.

Thực hiện Nghị quyết số 54-NQ/TW ngày 10 tháng 12 năm 2019 của Bộ chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã đặt ra mục tiêu Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương và Nghị quyết số 05 NQ/TU ngày 24/05/2021 của Tỉnh uỷ xây dựng Thừa Thiên Huế là một trong những trung tâm lớn của cả nước về giáo dục đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao giai đoạn 2021- 2025 và tầm nhìn đến năm 2030.

Thực hiện hiệu quả Đề án “Tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022 – 2025

*Giải pháp

Phối hợp với tổ chức Đảng, các ban ngành đoàn thể trong nhà trường để quán triệt đến tận đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên trong nhà trường.

Vận động đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường tham gia vào các cuộc vận động do nhà trường và cá cấp tổ chức .

Động viên khen thưởng đội ngũ cán bộ, gióa viên, nhân viên có thành tích cao trong các cuộc vận động.

6.2. Phong trào thi đua.

*Chỉ tiêu

100% cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia các hoạt động thi đua của các ngành, địa phương và của nhà trường phát động

Triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào.

*Giải pháp

 Phối hợp với các ban ngành đoàn thể trong nhà trường để tổ chức quán triệt đến tận đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên trong nhà trường phong trào thi đua “Xây dựng trường mầm non hạnh phúc lấy trẻ làm trung tâm"; “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

 Tiến hành kiểm tra, đánh giá “Xây dựng trường mầm non hạnh phúc lấy trẻ làm trung tâm"; “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” theo các tiêu chí đánh giá trường, nhóm, lớp.

 Giữ gìn mối quan hệ ứng xử thân thiện giữa các thành viên trong nhà trường;

 Thường xuyên giữ gìn cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, bố trí trang thiết bị hợp lý, đáp ứng giáo dục kỹ năng vệ sinh cho trẻ.

III. KẾ HOẠCH NĂM HỌC

Thời gian

Nội dung công việc

Ghi chú

Tháng 7, 8

- Tiếp tục công tác tuyển sinh trẻ trong độ tuổi mầm non.

- Tham gia học chính trị hè đầu năm;

- Tham Dự Hội nghị Tổng kết năm học 2023 – 2024 và triển khai nhiệm vụ năm học 2024 – 2025 đối với Giáo dục mầm non;

- Tổng dọn vệ sinh môi trường trong và ngoài lớp chuẩn bị;

- Chuẩn bị các điều kiện tổ chức “Ngày hội đến trường của trẻ”; Chào đón năm học mới 2024 – 2025;

- Tham gia tập huấn chuyên môn do thị xã tổ chức.

- Rà soát phiếu điều tra hộ gia đình của các cháu trong độ tuổi, huy động trẻ ra lớp theo chỉ tiêu thị xã giao;

- Tham mưu mua sắm thiết bị, đồ dùng, đồ chơi;

- Chỉ đạo giáo viên làm đồ dùng dạy học, đồ chơi, trang hoàng các nhóm, lớp theo chủ đề của năm học;

- Kiểm tra vệ sinh môi trường, vệ sinh các lớp, vệ sinh bếp ăn và chất lượng bữa ăn;

- Phân bổ tài liệu, học liệu cho CBQL, giáo viên, nhân viên và trẻ;

- Họp chuyên môn trường, họp toàn trường.

- Xây dựng kế hoạch thực hiện công tác chuyên môn, kế hoạch giáo dục từng độ tuổi.

 

Tháng 9

- Đón đoàn kiểm tra, nắm tình hình tổ chức khai giảng năm học mới;

- Tổ chức khai giảng chào mừng năm học mới “Ngày hội đến trường của bé” vào ngày 05/9/2024;

- Tổ chức “Tết Trung thu”

- Báo cáo tình hình, số liệu trẻ ra lớp đầu năm học;

- Xây dựng thực đơn các món ăn, cập nhật vào phần mềm dinh dưỡng.

- Y tế cân đo chấm biểu đồ theo dõi sức khoẻ trẻ.

- Bếp bán trú đảm bảo VSATTP, chế biến đúng quy trình.

- Xây dựng các loại kế hoạch: Kế hoạch bán trú, kế hoạch ND-CS-GD trẻ; kế hoạch sinh hoạt chuyên đề; Kế hoạch tổ chức cho trẻ LQTA.

 - Xây dựng kế hoạch kiểm tra an toàn trường học, phòng chống tai nạn thương tích;

- Tiếp tục chiêu sinh trẻ đảm bảo theo kế hoạch;

- Báo cáo số liệu đầu năm trên cổng thông tin điện tử, cơ sở dữ liệu ngành;

- Tham gia cuộc thi sáng tác lời mới trên làn điệu dân ca Huế; tranh vẽ về văn hóa Huế và sưu tầm trò chơi, ca dao, đồng dao, thơ ca dân gian địa phương phù hợp với giáo dục mầm non;

- Tham gia tập huấn chuyên môn giáo dục mầm non cấp tỉnh (đợt 1); tổ chức tập huấn chuyên môn đến 100% CBGV trong toàn trường.

- Hội nghị cha mẹ trẻ em tại các nhóm, lớp;

- Tổ chức Hội nghị cha mẹ trẻ em trường.

- Tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, người lao động.

- Báo cáo kết quả cân đo lần 1;

- Triển khai các phong trào thi đua. Đăng ký thi đua, đề tài SKKN (Chuyên môn, Công đoàn);

- Phân công lịch học các lớp năng khiếu; LQTA độ tuổi MG.

- Hoàn thành kế hoạch thực hiện nhiệm vụ chuyên môn năm học 2024-2025 trình Hiệu trưởng phê duyệt;

- Sinh hoạt tổ chuyên môn, họp toàn trường.

- Khám sức khỏe cho toàn thể CB,GV,NV

 

Tháng 10

- Tham mưu địa phương rà soát thống kê kiểm tra các nhóm, lớp độc lập;

- Kiểm tra thực hiện Thông tư 50/2020 (LQTA) và Thông tư 30/2021

(tài liệu, học liệu…).

- Đón đoàn kiểm tra Sở GD&ĐT về việc thực hiện Bếp ăn an toàn trong các cơ sở GDMN trên địa bàn thị xã, khai thác sử dụng phần mềm dinh dưỡng;

- Tham dự tập huấn chuyên môn Giáo dục mầm non cấp tỉnh (đợt 2).

- Rà soát, hoàn thành dữ liệu GDMN trên cổng thông tin điện tử GDĐT và cơ sở dữ liệu ngành;

- Chỉ đạo tổ chức các hoạt động lập thành tích chào mừng ngày 20/10;

- Khám sức khỏe cho toàn thể CB,GV,NV

- Tiếp tục triển khai công tác phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ trong Nhà trường;

- Tham gia sinh hoạt chuyên môn cấp Thị xã.

- Kiểm tra, dự giờ theo kế hoạch kiểm tra nội bộ;

- Tổ chức thao giảng dự giờ;

- Đón đoàn Kiểm tra y tế của TTTX Hương Thủy.

- Sinh hoạt tổ chuyên môn, họp toàn trường.

 

Tháng 11

- Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11;

- Kiểm tra theo kế hoạch kiểm tra nội bộ;

- Đón đoàn kiểm tra công tác quản lý, chỉ đạo hoạt động của các cơ sở độc lập, tư thục; Bếp ăn an toàn của Sở GD&ĐT;

- Tham gia Tập huấn hát dân ca cho giáo viên mầm non có năng khiếu tại Sở GD&ĐT;

-  Tham gia sinh hoạt chuyên môn cấp thị xã (lần 1);

- Tham gia các hội nghị, hội thảo do Sở GD&ĐT tổ chức;

- Sinh hoạt tổ chuyên môn, họp toàn trường.

 

Tháng 12

- Tiếp tục kiểm tra theo kế hoạch kiểm tra nội bộ;

- Cân, đo, chấm biểu đồ phát triển cho trẻ. Báo cáo cân đo lần 2;

- Tham gia sinh hoạt chuyên môn GDMN cấp tỉnh (đợt 1);

- Tổ chức Hội nghị đánh giá 4 năm thực hiện Kế hoạch tích hợp “Văn hóa địa phương” vào Chương trình giáo dục mầm non cấp thị xã và tham gia cấp tỉnh;

- Tham dự Tập huấn hát dân ca Huế cho GVMN có năng khiếu;

- Đón đoàn kiểm tra công tác quản lý, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm học của Sở GD&ĐT;

- Tổ chức Ngày hội “Bé với An toàn giao thông”;

- Sinh hoạt tổ chuyên môn, họp toàn trường.

 

Tháng 1/2025

- Kiểm tra theo kế hoạch kiểm tra nội bộ;

- Kiểm kê CSVS, bộ đồ dùng thiết bị dạy học tối thiểu ở các nhóm, lớp và các phòng chức năng;

- Kiểm tra tình hình hoạt động nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập;

- Phát động phong trào “Mừng Đảng - Mừng Xuân”;

- Phân công lịch trực Tết;

- Tham mưu các ban ngành đoàn thể hỗ trợ kinh phí cho trẻ em nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán;

- Sinh hoạt tổ chuyên môn, họp toàn trường.

- Tham gia tập huấn Công đoàn

- Hội nghị sơ kết học kỳ 1

 

Tháng 2/2025

- Tiếp tục kiểm tra thực hiện nhiệm vụ năm học, chuyên đề;

- Tham dự sinh hoạt chuyên môn cấp tỉnh (lần 2);

- Tiếp tục thực hiện nội dung Đề án Văn hóa địa phương theo Kế hoạch;

- Tổ chức cho trẻ 5 tuổi đi tham quan thực hành trải nghiệm;

- Sinh hoạt tổ chuyên môn, họp toàn trường.

 

Tháng 3/2025

- Phối hợp công đoàn tổ chức chào mừng kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

- Kiểm tra sức khỏe cân, đo, chấm biểu đồ phát triển; Báo cáo kết quả cân, đo lần 3;

- Kiểm tra việc thực hiện BDTX;

- Đón đoàn kiểm tra quản lý chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm học của Sở GD&ĐT;

- Tham gia Ngày Hội Phát triển Vận động cấp thị xã;

- Tổ chức các hoạt động giao lưu (Văn hóa địa phương, bóng đá, dân vũ, đạp xe…);

- Tổ chức giao lưu bóng đá trẻ em 5 tuổi

- Tham dự sinh hoạt chuyên môn cấp tỉnh (lần 3);

- Thực hiện nội dung Đề án Văn hóa địa phương theo Kế hoạch;

- Tổ chức sinh hoạt chuyên môn cấp thị xã (lần 2)

- Sinh hoạt tổ chuyên môn, họp toàn trường.

 

Tháng 4/2025

- Kiểm tra việc thực hiện BDTX;

- Hội đồng thi đua chấm SKKN nộp Phòng GD&ĐT;

- Tham gia tổng kết sinh hoạt cụm chuyên môn cấp thị xã.

- Sinh hoạt tổ chuyên môn, họp toàn trường.

 

Tháng 5/2025

- Tổng hợp số liệu, báo cáo tổng kết năm học 2024– 2025 (25/5);

- Đánh giá công tác y tế trường học theo Thông tư số 13/2016/TTLT- BYT-BGDĐT ngày 12/5/2016.

- Đánh giá công tác xây dựng trường học an toàn, phòng chống tại nạn, thương tích trong cơ sở giáo dục mầm non theo Thông tư 45/2021/TT-BGDĐT     

- Báo cáo tổng kết và các loại báo cáo khác gửi các cấp;

- Tham gia chấm thi đua khối; tổng kết thi đua khối;

- Tổ chức cho trẻ tham quan “Trường Tiểu học số 1 Phú Bài”;

- Tổ chức “Lễ ra trường cho trẻ 5 tuổi”

- Đánh giá chất lượng giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp, chuẩn hiệu trưởng, hiệu phó;

- Tổng kết công tác BDTX;

- Bình bầu xếp loại thi đua cuối năm;

- Báo cáo thi đua;

- Nộp hồ sơ thi đua cuối năm;

- Sinh hoạt tổ chuyên môn, họp toàn trường.

 

 

HIỆU TRƯỞNG

 

 

Đặng Thị Thu Lý

Người lập kế hoạch

 

 

Hà Thị Thuỳ Hạnh