In trang

Kế hoạch của Phó hiệu trưởng 1 Tuần 51 Năm 2019
(tuần 51 năm 2019, từ 16/12/2019 đến 22/12/2019)

PHÒNG GD&ĐT HƯƠNG THỦY          CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

 TRƯỜNG MN BÌNH MINH                             Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

       
     
   

 

        Số: 34 /QĐ-MNBM                         Phú Bài ngày 8  tháng 10  năm 2019

 

KẾ HOẠCH

TẬP HUẤN, BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN TRONG TRƯỜNG MẦM NON

Năm học 2019- 2020

Căn cứ Điều lệ trường mầm non;

Căn cứ Thông tư số 36/2011/TT-BGDĐT ngày 17/8/2011 của Bộ Giáo dục & Đào tạo về việc ban hành chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non;

Căn cứ Chỉ thị 2268/CT-BGDĐT, ngày 08/8/2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ chủ yếu năm học 2019-2020 của ngành Giáo dục; Quyết định số 1600/QĐ-UBND Tỉnh Thừa Thiên Huế, ngày 17/7 2017 của UBND Tỉnh Thừa Thiên Huế về Ban hành kế hoạch khung thời gian năm học 2019 – 2020;

Căn cứ Kế hoạch số 93/KH-GDMN ngày 15/8/2019 của UBND thị xã Hương Thủy về việc triển khai nhiệm vụ phát triển giáo dục năm học 2019 - 2020;

Căn cứ tình hình thực tế của nhà trường, Trường Mầm non Bình Minh xây dựng kế hoạch tập huấn và bồi dưỡng chuyên môn năm học 2019 - 2020 với những nội dung sau:

I. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu bồi dưỡng hè

- Giúp cán bộ, giáo viên trong nhà trường nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ. Nắm được quan điểm, đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước về giáo dục, nhận thức tư tưởng chính trị, đạo đức nghề nghiệp, chuẩn giáo viên Mầm non. Nâng cao phẩm chất, đạo đức, lối sống và nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ.

- Nâng cao chất lượng thực hiện chương trình GDMN;

- Nâng cao kĩ năng chăm sóc, nuôi dưỡng GD và kỹ năng tuyên truyền;

- Nâng cao ý thức tự học, tự nghiên cứu và ý thức cập nhật thông tin.

- Nâng cao năng lực đánh giá sự phát triển của trẻ trong trường mầm non.

2. Mục tiêu bồi dưỡng chuyên môn, chuyên đề

Tiếp tục triển khai thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2016 - 2020 tại nhà trường để đạt mục tiêu:

+ Mục tiêu tổng quát: Xây dựng trường mầm non bảo đảm các yêu cầu về môi trường giáo dục, công tác quản lý, chỉ đạo; hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.

Mục tiêu cụ thể đến năm 2020:

- Bảo đảm tất cả trẻ đều được tạo cơ hội học tập qua chơi và bằng nhiều cách khác nhau phù hợp với nhu cầu, hứng thú và khả năng của bản thân trẻ.

- Môi trường giáo dục trong các cơ sở giáo dục mầm non mang tính “mở”, kích thích sự tập trung chú ý, tư duy và cảm xúc tích cực của trẻ, thúc đẩy trẻ tham gia hiệu quả vào các hoạt động chơi và trải nghiệm đa dạng.

- Cán bộ quản lý, giáo viên mầm non được nâng cao nhận thức và năng lực về quản lý, tổ chức chăm sóc, giáo dục trẻ, thực hiện Chương trình Giáo dục mầm non theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm phù hợp điều kiện cụ thể của trường, lớp, địa phương.

- Huy động sự tham gia của nhà trường, gia đình và xã hội, tạo sự thống nhất cùng quan tâm xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm.

2.  Chuyên đề: Nâng cao chuyên đề phát triển vận động

3. Chuyên đề: Giáo dục bảo vệ môi trường

4. Chuyên đề phòng chống tai nạn thương tích- chăm sóc sức khỏe cho trẻ

5. Chuyên đề phòng ngừa ứng phó giảm nhẹ thiên tai trong trường học

6. Chuyên đề Nội dung giáo dục về tài nguyên và môi trường biển, hải đảo cho trẻ 5 tuổi

7. Chuyên đề giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả

8. Chuyên đề xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực

Ngoài ra, năm học 2019 – 2020 Sở GD&ĐT tập huấn các nội dung sau

- Hướng dẫn phương pháp giáo dục trẻ khuyết tật trong cơ sở giáo dục mầm non.

- Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học.

- Hướng dẫn đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý theo hình thức trực tuyến 10 môddul.

II. NỘI DUNG BỒI DƯỠNG:

- Bồi dưỡng nhận thức về chính trị, tư tưởng, bao gồm: Đường lối, chủ trương của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về Giáo dục, đặc biệt tiếp tục đi sâu, rộng phong trào: "Xây dựng trường học thân thiện - Học sinh tích cực". Các văn bản liên quan đến ngành.

- Bồi dưỡng nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm cho cán bộ giáo viên, nhân viên :

+ Thực hiện chương trình   sửa đổivà cách lựa chọn đề tài, hoạt động giáo dục đảm bảo cân đối ở các lĩnh vực, ( chú ý chọn các môn học giáo dục dinh dưỡng và sức khoẻ; phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội)

+ Củng cố về việc thực hiện hồ sơ sổ sách của giáo viên.

+ Củng cố kĩ năng, quy trình chăm sóc trẻ; kỹ năng xử lý ban đầu các tai nạn thường gặp trong trường MN.

+  Củng cố cách hình thành kỹ năng sống cho trẻ trong trường MN.

+ Củng cố phương pháp dạy học tích cực, lấy trẻ làm trung tâm và cách tiếp cận với phương tiện dạy học hiện đại.

+ Củng cố cách thực hiện chương trình bồi dưỡng thường xuyên.

- Bồi dưỡng nâng cao trình độ tin học, đàn cho cán bộ giáo viên nhân viên.

- Bồi dưỡng cách đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non.

- Bồi dưỡng việc tích hợp nội dung giáo dục về tài nguyên và môi trường biển, hải đảo vào chương trình giáo dục mầm non.

- Bồi dưỡng cánh đánh giá trẻ trong trường mầm non.

- Bồi dưỡng việc chăm sóc nuôi dưỡng và thực hiện sổ theo dõi sức khoẻ cho trẻ.

III. PHƯƠNG THỨC, THỜI GIAN

1. Hình thức bồi dưỡng :

+ Học tập trung: Giáo viên nghe các thành viên được đề cử giảng, thuyết trình, giải đáp thắc mắc; tham gia các lớp bồi dưỡng của Phòng giáo dục và Đào tạo thị xã Hương Thủy; Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế.

+ Học nhóm; học cá nhân: kết hợp tài liệu; ghi chép tóm tắt nội dung nghiên cứu .

2. Thời gian bồi dưỡng :

Sau mỗi tháng, quý và qua các đợt tập huấn do phòng GD&ĐT Hương Thủy đề cử tham gia của năm học 2019-2020.

IV. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ

- Cá nhân tự đánh giá.

- Đồng nghiệp đánh giá cho nhau.

- CBQL đánh giá việc bồi dưỡng của giáo viên nhân viên.

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Đối với nhà trường.

- Xây dựng kế hoạch, định hướng, triển khai kế hoạch bồi dưỡng tới toàn thể cán bộ giáo viên nhân viên.

- Chuẩn bị các điều kiện để tổ chức các lớp bồi dưỡng cũng như tạo điều kiện để giáo viên nhân viên được tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng do Phòng, Sở tổ chức.

- Tổ chức cho cán bộ giáo viên nhân viên được đi giao lưu, học tập ở các đơn vị trong ngoài Tỉnh.

2. Đối với các tổ chuyên môn.

- Xây dựng kế hoạch, định hướng, triển khai kế  hoạch bồi dưỡng đến các giáo viên trong tổ.

- Sắp xếp để giáo viên có kế hoạch bồi dưỡng, được tham gia các lớp bồi dưỡng.

- Phối hợp với Ban giám hiệu nhà trường mở các lớp bồi dưỡng, tổ chức cho giáo viên học tập, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng thực hiện nhiệm vụ.

TT

Tháng

Tên Chuyên đề

Giáo viên thực hiện

Nhóm, lớp thực hiện điểm

 

Tháng 8

- Cử cán bộ, giáo viên nhân viên tham gia các lớp tạp huấn do Sở giáo dục và Phòng giáo dục tổ chức.

- Sinh hoạt, tập huấn các chuyên đề đã thực hiện

 

 

1

Tháng 9 đến tháng 11/2019

-Đề án “Chủ nhật xanh” Giáo dục bảo vệ môi trường

-Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm

-Giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non

-Giáo dục kỹ năng sống, hành vi văn minh lịch sự cho trẻ

- Hướng dẫn, hỗ trợ cơ sở mầm non nâng cao chất lượng thực hiện chuyên đề “xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”.

- Hướng dẫn phương pháp giáo dục trẻ khuyết tật trong cơ sở giáo dục mầm non.

- Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học.

- Hướng dẫn đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý theo hình thức trực tuyến 10 môddul.

Tất cả các lớp

 

-Khối MG Lớn

-Lớp Nhỡ 2 + Nhỡ 3

 

4

 

Tháng 12 đến 2/2020

Tổ chức tập huấn tại trường các nội dung do Sở giáo dọc và Phòng Giáo dục triển khai

- Kiểm tra, hỗ trợ việc thực hiện chuyên đề của các lớp mầm non

-Chuyên đề: “Nâng cao chất lượng bữa ăn bán trú trong trường mầm non , giáo dục  dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm”

-Chuyên đề xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực, phòng chống tai nạn thương tích- chăm sóc sức khỏe cho trẻ

-Chuyên đề phòng ngừa ứng phó giảm nhẹ thiên tai trong trường học

Tất cả các lớp

 

 

Lớn 1 + Lớn 3 + Nhỡ 1 +Nhỡ 4+ Khối MG Bé

Nhà trẻ Lớn 1

7

Tháng 3 đến tháng 5/2020

- Triển khai thực hiện tốt các nội dung tiêu chí xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”

-Chuyên đề giáo dục an toàn giao thông

-Chuyên đề Nội dung giáo dục về tài nguyên và môi trường biển, hải đảo cho trẻ 5 tuổi

-Chuyên đề giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả

Tất cả các lớp

 

Khối MG Lớn + Bé 2+Nhỡ 3+Nhỡ 4

 

 

Nơi nhận:                           NGƯỜI XÂY DỰNG QUY CHẾ             HIỆU TRƯỞNG

- Hiệu trưởng (B/c);                             P.HIỆU TRƯỞNG                                               

- Tổ CM (T/h);

- Lưu: VT,                                                                                                                               

                                                 Hoàng Thị Hoài Phương                   Đặng Thị Thu Lý