In trang

KE HOACH BOI DUONG CHUYEN MON
Cập nhật lúc : 15:24 11/04/2015

KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN NĂM HỌC 2014 – 2015

PHÒNG GD&ĐT THỊ XÃ HƯƠNG THỦY TRƯỜNG MẦM NON BÌNH MINH Số: /KHCM-MN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc Phú Bài, ngày 24 tháng 9 năm 2014 KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN NĂM HỌC 2014 – 2015 Căn cứ công văn số 2389/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 13 tháng 5 năm 2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn công tác bồi dưỡng thường xuyên giáo viên năm học 2014-2015; Căn cứ Thông tư số 43/2006/TT- BGDDT ngày 20 tháng 10 năm 2006 Hướng dẫn thanh tra toàn diện nhà trường, cơ sở giáo dục khác và thanh tra hoạt động sư phạm nhà giáo; - Căn cứ Phương hướng nhiệm vụ năm học 2014-2015 của Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế; hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2014-2015 đối với từng cấp học, ngành học của Sở GD&ĐT; Căn cứ Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2014- 2015 số 262/KH-PGD&ĐT ngày 03 tháng 9 năm 2014 của Phòng GD&ĐT thị xã Hương Thủy; Căn cứ Hướng dẫn kế hoạch thanh tra năm học 2014 – 2015 của phòng GD&ĐT thị xã Hương Thủy; Căn cứ vào thực tế của nhà trường và kết quả kiểm tra các năm học trước. Trường Mầm non Bình Minh xây dung kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn trong nhà trường năm học 2014 - 2015 như sau: I.Mục đích yêu cầu 1. Công tác bồi dưỡng chuyên môn là hoạt động thường xuyên của nhà trường, là chức năng thiết yếu của công tác quản lý, tìm ra những giải pháp, biện pháp để đôn đốc, giúp đỡ và điều chỉnh đội ngũ giáo viên được bồi dưỡng góp phần hoàn thiện, củng cố, nâng cao tay nghề và phát triển hệ thống giáo dục nhà trường. 2. Công tác bồi dưỡng chuyên môn phải đảm bảo tính toàn diện, trực tiếp và thường xuyên. Đối với GV, thông qua việc bồi dưỡng để tư vấn, thúc đẩy, giúp đỡ đội ngũ từng bước hoàn thiện năng lực sư phạm, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Đối với các tổ chuyên môn trong nhà trường, thông qua các hoạt động sư phạm, nề nếp, các nội dung chuyên môn, việc lồng ghép chuyên đề, từ đó lập kế hoạch bồi dưỡng các lĩnh vực, các hoạt động, nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy, nhiệm vụ được giao của nhà trường. II.Đặc điểm tình hình của nhà trường 1/ Về số lượng: Tổng số: 08 lớp Trong đó: - Khối 5 tuổi: 3 lớp - Khối 4 tuổi: 1 lớp - Khối 3 tuổi: 2 lớp - Khối Nhà trẻ: 2 lớp 2/ Đội ngũ giáo viên: Tổng số: 17 giáo viên đứng lớp (01 giáo viên tháng 2 nghỉ hưu) Trong đó: Trình độ Đại học: 14 Trình độ Cao đẳng: 01 Trình độ trung cấp: 02 1.Phân loại theo trình độ nhận thức về chuyên môn như sau: - Nhóm 1: Nhận thức tốt, tổ chức các hoạt động có hiệu quả, có phong cách sáng tạo, linh hoạt, nắm chắc cách xây dựng kế hoạch năm học, kế hoạch tháng, kế hoạch tuần, ngày, kế hoạch chủ điểm (Giang, Hạnh, Tr Phượng, Trang, Nghĩa, Tiến, Mphương, Ng Thị Thúy, P.T.Thúy, P.T.Phượng, Kiều..). - Nhóm 2: Nhận thức tốt, nắm được cách xây dựng kế hoạch giáo dục, tổ chức các hoạt động tương đối hiệu quả (Thái, Ngân, Nguyệt.) - Nhóm 3: Nhận thức tốt, nắm được cách xây dựng kế hoạch giáo dục, tổ chức các hoạt động chưa linh hoạt sáng tạo, phong cách còn hạn chế(Oanh, Yến) 3.Thuận lợi: - Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo chỉ đạo của các cấp, các ngành đặc biệt là sự quan tâm chỉ đạo sát sao của chuyên môn Phòng GD&ĐT. - Đội ngũ giáo viên trẻ, nhiệt tình, ham học hỏi, có trách nhiệm trong công việc, yêu nghề. - Một số giáo viên linh hoạt sáng tạo trong quá trình thiết kế và tổ chức các hoạt động cho trẻ. - Nhà trường đầu tư CSVC tương đối đầy đủ đảm bảo phục vụ công tác chăm sóc và giáo dục - Trẻ có nề nếp trong các hoạt động. 4.Khó khăn: - Trẻ đông, thiếu phòng học - Năng lực chuyên môn của giáo viên đứng lớp không đồng đều: Một số giáo viên tuổi cao, một số giáo viên mới vào nghề nên việc tiếp cận đổi mới còn hạn chế. Từ những thuận lợi và khó khăn trên, nhà trường đã lựa chọn những nội dung bồi dưỡng chuyên môn cụ thể như sau: - Việc thực hiện bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi và cách đánh giá trẻ ở các độ tuổi - Xây dựng kế hoạch theo chương trình giáo dục mầm non mới các độ tuổi. + Kế hoạch chủ đề, kế hoạch thiết kế môi trường. - Đánh giá việc thực hiện chương trình GDMN mới - Kiện toàn hệ thống hồ sơ sổ sách của giáo viên. - Thiết kế xây dựng môi trường giáo dục trong nhóm lớp. - Ứng dụng CNTT trong giảng dạy. - Xây dựng kế hoạch hoạt động lấy trẻ làm trung tâm - Nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn của Tổ, của nhà trường đúng theo qui định. III.THÀNH PHẦN - 100% giáo viên đứng lớp. - 100% nhân viên cấp dưỡng III.KẾ HOẠCH CỤ THỂ THỜI GIAN NỘI DUNG BỒI DƯỠNG THỰC HIỆN Tháng 9/2014 đến 12/2014 Tháng 9 - Công tác quản lý chỉ đạo nâng cao chất lượng chăm sóc vệ sinh. Ban giám hiệu nhà trường Tháng 10 Củng cố kỹ năng thực hiện chăm sóc vệ sinh, đảm bảo an toàn cho trẻ trong các cơ sở GDMN. Ban giám hiệu nhà trường Tháng 11+12 - Kiểm tra hồ sơ sổ sách - Kiểm tra việc ứng dụng CNTT trong giảng dạy. - Đánh giá bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi Ban giám hiệu nhà trường - Thành lập ban tư vấn chuyên môn - Thành lập các tổ chuyên môn Hiệu trưởng Tháng 9 Sinh hoạt chuyên đề phát triển lĩnh vực thẩm mỹ Tổ trưởng khối 5 tuổi Tháng 10 Sinh hoạt chuyên đề phát triển lĩnh vực thể chất Tổ trưởng khối 4 tuổi Tháng 12 Thi giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở. Sinh hoạt chuyên đề phát triển lĩnh vực Ngôn ngữ Tổ trưởng khối 3 tuổi Tháng 2 Sinh hoạt chuyên đề phát triển lĩnh vực Nhận thức Phó Hiệu trưởng nhà trường Tháng 1/2014 đến tháng 5/2014 Tháng 1/2014 đến 4/2014 - Đánh giá việc thực hiện chương trình GDMN mới - Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục mầm non - Hội thảo các chuyên đề về ứng phó biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai Phó Hiệu trưởng nhà trường Tháng 3/2014 đến 5/2014 - Xây dựng kế hoạch hoạt động lấy trẻ làm trung tâm - Nâng cao công tác sinh hoạt chuyên môn tổ, khối và nhà trường đúng thời gian qui định Phó hiệu trưởng nhà trường HIỆU TRƯỞNG NGƯỜI LẬP KẾ HOẠCH P.HIỆU TRƯỞNG Trần Thị Dung Hoàng Thị Hoài Phương PHÒNG GD&ĐT THỊ XÃ HƯƠNG THỦY TRƯỜNG MN BÌNH MINH KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN Năm học: 2014 - 2015 Hương Thủy, tháng 9 năm 2014