ĐĂNG NHẬP HỆ THỐNG
Phó hiệu trưởng 2
Kế hoạch năm 2021-2022
PHÒNG GD&ĐT HƯƠNG THỦY CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG MN BÌNH MINH Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
KẾ HOẠCH CHỈ ĐẠO CHUYÊN MÔN
NĂM HỌC: 2021-2022
A. Những căn cứ xây dựng kế hoạch năm học:
Căn cứ Công văn số 115/KH- UBND ngày 09 tháng 9 năm 2021 của UBND Thị xã Hương Thủy về Kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển Giáo dục và Đào tạo năm học 2021 - 2022
Căn cứ Kế hoạch số 440/PGDĐT ngày 13 tháng 09 năm 2021 của Phòng GD&ĐT Thị xã Hương Thủy về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2021 - 2022.
Căn cứ vào Kế hoạch số 85 /KH-MNBM ngày 12 tháng 10 năm 2021 về Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2021 - 2022 của trường mầm non Bình Minh. Chuyên môn trường MN Bình Minh cùng 2 tổ trưởng khối mẫu giáo Nhỡ và khối MG Bé lập kế hoạch chỉ đạo chuyên môn năm 2021 – 2022 như sau:
B. Đặc điểm tình hình:
1. Thuận lợi:
- Nhà trường luôn được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp, các ngành, đặc biệt sự chỉ đạo sâu sát về chuyên môn của phòng GD&ĐT, sự phối kết hợp của hội phụ huynh học sinh.
- Đội ngũ giáo viên trong nhà trường có trình độ chuyên môn nghiệp vụ đạt chuẩn và trên chuẩn, có kinh nghiệm trong việc chăm sóc giáo dục trẻ. Nhiệt tình trong công việc, yêu nghề, mến trẻ, tích cực tham gia vào các hoạt động.
- Đa số phụ huynh là những người có nhận thức cao trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ nên việc phối hợp giữa nhà trường và gia đình cũng thuận lợi.
* Khó khăn:
- Một số lớp trẻ đông hơn so với quy định nên ít nhiều ảnh hưởng đến công tác chăm sóc giáo dục trẻ.
- Một số trẻ được phụ huynh quá nuông chiều ít nhiều cũng ảnh hưởng đến việc CSGD ở trường.
C. Nội dung kế hoạch:
1. Công tác phát triển số lượng:
- Đầu năm đã huy động: 440 cháu/13 nhóm lớp (Nhà trẻ:32 cháu; Mẫu giáo: 408 cháu)
- Tổng số nhóm trẻ: 01 nhóm
- Tổng số lớp mẫu giáo: 12 lớp
+ Phấn đấu đạt tỷ lệ huy động: trẻ nhà trẻ trên 20%
+ Phấn đấu đạt tỷ lệ huy động trẻ mẫu giáo đạt trên 87%.
+ Tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi đạt 100% so với số trẻ có trong địa bàn, đạt phổ cập GDMN trẻ 5 tuổi.
2. Chất lượng:
2.1 Công tác giáo dục:
* Chỉ tiêu:
- Tỷ lệ bé chuyên cần: 99%
- Tỷ lệ bé ngoan: 98%
- Phấn đấu cuối năm đạt các chỉ tiêu sau:
+ Trẻ nhà trẻ: Phấn đấu đến cuối năm học tất cả trẻ đều được phát triển ở tất cả các lĩnh vực của độ tuổi nhà trẻ đạt tỷ lệ 90-95%.
+ Mẫu giáo:
+ Thể chất: Đạt yêu cầu: 97,5%
+ Nhận thức: Đạt yêu cầu: 96.5%
+ Ngôn ngữ : Đạt yêu cầu: 98,5%
+ TC và kỹ năng xã hội : Đạt yêu cầu: 98%
+ Thẩm mỹ: Đạt yêu cầu: 93,5%
* Biện pháp:
- Chỉ đạo các nhóm lớp thực hiện nghiêm túc, linh hoạt, sáng tạo Chương trình phù hợp với điều kiện thực tế nhà trường và từng nhóm lớp. Tích hợp hiệu quả các nội dung giáo dục kỹ năng sống phù hợp với lứa tuổi trong thực hiện Chương trình GDMN, đổi mới phương pháp tổ chức các hoạt động giáo dục, chú trọng đổi mới tổ chức môi trường giáo dục; rèn luyện kỹ năng sống, giúp trẻ nhận thức về bản thân: sự tự tin, tự lực, thực hiện những quy tắc an toàn thông thường, biết làm một số việc đơn giản... tạo cho trẻ có nhiều cơ hội được thực hành khám phá, trải nghiệm và sáng tạo.
- Tăng cường xây dựng môi trường giao tiếp, môi trường chữ viết , tạo điều kiện để trẻ phát triển ngôn ngữ ở mọi nơi mọi lúc, phát triển kỹ năng giao tiếp cho trẻ (lễ phép, lịch sự, đặc biệt là khả năng tự tin, sử dụng ngôn ngữ mạch lạc, biểu cảm…). Chú trọng giáo dục phát triển cảm xúc, thẩm mỹ, kỹ năng xã hội đối với trẻ mẫu giáo.
- Triển khai thực hiện kế hoạch chuyên đề của nhà trường.
- Tổ chức trang trí phân bố các góc chơi theo quan điểm “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” thường xuyên hàng tháng, chú trọng hoạt động trải nghiệm cho trẻ.
- Duy trì việc đưa các nội dung giáo dục văn hóa truyền thống qua các trò chơi dân gian, làn điệu dân ca phù hợp điều kiện cụ thể nhà trường và bản sắc văn hóa của địa phương, tổ chức các hoạt động Lễ hội bằng nhiều hình thức phong phú đa dạng mang lại hiệu quả thiết thực giúp trẻ hiểu ý nghĩa từng Lễ hội ngay từ lứa tuổi ấu thơ như: Trò chơi dân gian, Tết trung thu, Mừng tết Nguyên đán, Tết thiếu nhi thành các Lễ hội thường xuyên của nhà trường và tổ chức “Ngày hội quê em” tháng 01/2022. Lớp mẫu giáo lớn Tổ chức tham quan di tích lịch sử địa phương.
- Đẩy mạnh việc giáo dục phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội cho trẻ trong trường mầm non.
- Thực hiện chất lượng chuyên đề tích hợp“Văn hóa địa phương” vào các hoạt động. Khai thác sử dụng hiệu quả các điều kiện về cơ sở vật chất, môi trường giáo dục của chuyên đề.
- Tích hợp “An toàn giao thông” vào các hoạt động chăm sóc – giáo dục.
+ Tổ chức hoạt động thể dục sáng nghiêm túc.
+ Tổ chức hoạt động chơi và trò chơi vận động.
+ Tổ chức thể dục giờ học linh hoạt kích thích trẻ vận động phát triển thể lực.
+ Tổ chức hoạt động vui chơi sân trường hàng tháng, tổ chức “Ngày hội thể dục thể thao” vào tháng 04/2022.
+ Kiểm tra đồ chơi ngoài trời tu sửa kịp thời đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ, tham mưu với các cấp trang bị thêm một số đồ chơi ngoài trời cho trẻ hoạt động, tổ chức hoạt động ngoài trời thật linh hoạt kích thích trẻ năng vận động chạy nhảy hít thở không khí trong lành phát triển cơ thể, thường xuyên tổ chức khám phá khoa học về thế giới tự nhiên và các hoạt động xã hội, chơi trò chơi dân gian, kỹ năng hoạt động nhóm, hoạt động cá nhân để trẻ trãi nghiệm thực tiễn “Thực hiện chuyên đề phát triển vận động cho trẻ trong đơn vị”.
2.2 Công tác chăm sóc, nuôi dưỡng:
* Chỉ tiêu:
- 100% số trẻ được theo dõi sức khỏe bằng biểu đồ tăng trưởng.
- 100% số trẻ được kiểm tra sức khỏe định kỳ 2 lần/năm.
- 100% trẻ được đảm bảo an toàn tuyệt đối cả về thể chất lẫn tinh thần.
- Duy trì và nghiêm túc thực hiện chế độ sinh hoạt một ngày của trẻ.
- Xây dựng các nội dung chăm sóc giáo dục phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của trẻ theo từng độ tuổi.
- Tổ chức hoạt động nuôi dưỡng: thực đơn bữa ăn, chế biến, khẩu phần ăn, tổ chức bữa ăn cho trẻ đảm bảo theo quy định.
*Biện pháp:
- 100% trẻ đến trường được quan tâm đối xử công bằng.
- Đối với trẻ mẫu giáo bé và mẫu giáo nhỡ được cân đo chấm biểu đồ tăng trưởng 3 tháng/1 lần (tháng 9/2021, tháng 12/2021; tháng 3/2022).
- 100% trẻ được kiểm tra sức khỏe định kỳ 2 lần/1 năm.
- Thực hiện chế độ và quy định về dinh dưỡng, vệ sinh, phòng bệnh dịch. Phối hợp tổ chức các hoạt động, dạy trẻ kỹ năng tự bảo vệ an toàn cho bản thân theo yêu cầu chương trình.
- Tiếp tục phối hợp với trạm y tế trong công tác khám sức khỏe và phòng bệnh, phòng dịch. Vệ sinh môi trường và cá nhân theo quy định. Thực hiện nghiêm túc Thông tư liên tịch 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT về công tác y tế trường học.
- Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống suy dinh dưỡng, phòng chống béo phì, phục hồi cho trẻ suy dinh dưỡng, thừa cân béo phì dưới 4%. Phấn đấu hạ tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng còn dưới 3% ở thể nhẹ cân và thấp còi.
- Tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe, đảm bảo an toàn cho trẻ về thể chất và tinh thần tại các cơ sở trong nhà trường.
- Kiểm soát chặt chẽ nguồn thực phẩm và thực hiện nghiêm các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm trong nhà trường.
- Đảm bảo tuyệt đối vệ sinh an toàn thực phẩm, thực hiện tốt việc chế biến và lưu mẫu thực phẩm đầy đủ. Sử dụng và sắp xếp đồ dùng nhà bếp gọn gàng, sạch sẽ, đảm bảo theo quy định.
- Thực hiện tốt giáo dục vệ sinh cá nhân cho trẻ. Chỉ đạo giáo viên thực hiện tốt quy trình chăm sóc bữa ăn cho trẻ, nâng cao kỹ năng chăm sóc vệ sinh cá nhân, dạy trẻ kỹ năng và thao tác vệ sinh như: rửa tay, lau mặt, chải răng, lồng ghép các nội dung giáo dục hành vi văn minh giữ gìn vệ sinh răng miệng, lồng ghép giáo dục dinh dưỡng cho trẻ
2.3. Công tác phòng bệnh, chữa bệnh:
- Thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19
- Chỉ đạo tạo y tế tham mưu nhà trường mua sắm đầu tư thêm các dụng cụ y tế, tủ thuốc y tế của trường. Sử dụng tủ thuốc theo quy định, thường xuyên kiểm tra tủ thuốc của các lớp.
- Chỉ đạo nhân viên y tế có kế hoạch phòng bệnh tốt trong nhà trường nhất là khi có dịch bệnh ở địa bàn.
- Chỉ đạo giáo viên lên kế hoạch vệ sinh nhóm lớp, giặt khăn, rửa ca cốc hằng ngày, vệ sinh lớp, lau sàn hằng ngày. Vệ sinh đồ dùng đồ chơi hằng tuần. Tổng vệ sinh hằng tuần. Sát khuẩn đồ dùng đồ chơi, lau sàn, bàn ghế bằng dung dịch cloramin B theo định kì 1lần/tuần để phòng chống dịch COVID-19.
- Thường xuyên kiểm tra các góc tuyên truyền ở các lớp, nhắc nhở bổ sung các nội dung phòng chống dịch COVID-19 và các bệnh theo mùa cho trẻ kịp thời.
- Chỉ đạo giáo viên theo dõi lịch tiêm chủng của trẻ. Liên hệ, nhắc nhở phụ huynh tiêm chủng cho trẻ đúng lịch, đúng liều. Đặc biệt quan tâm phối hợp với y tế tiêm vac xin Sởi rubella cho trẻ.
3. Công tác bồi dưỡng, nâng cao trình độ tư tưởng chính trị và năng lực công tác cho đội ngũ giáo viên.
3.1. Công tác bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống cho cán bộ, công nhân viên.
- Triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05 –CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với phong trào thi đua “Dạy tốt học tốt”, đưa các nội dung của cuộc vận động “ Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”
- Tuyên truyền giáo dục học tập, bồi dưỡng, quán triệt trong đội ngũ giáo viên về việc thực hiện tốt các quy định đạo đức nhà giáo, coi trọng việc rèn luyện phẩm chất đạo đức lối sống, lương tâm nghề nghiệp;
3.2. Triển khai các văn bản chỉ đạo chuyên môn:
- Cập nhật và triển khai, hướng dẫn kịp thời các văn bản chỉ đạo chuyên môn của các cấp, kế hoạch của Phòng GD&ĐT đến tận giáo viên.
3.3. Kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, chuyên đề:
- Bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, chuyên đề với nhiều hình thức như:
+ Tham gia các đợt tập huấn do trường và các cấp tổ chức, sinh hoạt cụm chuên môn.
+ Trao đổi trực tiếp rút kinh nghiệm sau mổi lần thao giảng, dự giờ.
+ Dự giờ theo tổ, khối để học hỏi đồng nghiệp, cá nhân tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của mình.
+ Tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên môn để trao đổi thảo luận.
- Hướng dẫn giáo viên vận dụng linh hoạt các phương pháp vào giảng dạy đảm bảo nguyên tắc giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.
- Tạo điều kiện để giáo viên tham gia đầy đủ, học tập nghiêm túc, ghi chép cẩn thận các buổi sinh hoạt chuyên đề cấp thị xã, trường tổ chức. Dự giờ thăm lớp thường xuyên, ghi chép cẩn thận. Qua mỗi tiết dự, giúp giáo viên rút ra được những ưu điểm, tồn tại của tiết dạy.
- Hướng dẫn giáo viên tích hợp giáo dục “Văn hóa địa phương” và lồng ghép các nội dung giáo dục an toàn giao thông, giáo dục bảo vệ môi trường, giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả giáo dục bảo vệ tài nguyên, môi trường biển, hải đảo, ứng phó với biến đổi khí hậu, vào các hoạt động giáo dục, phù hợp với thực tế của nhóm lớp.
- Phát động phong trào làm đồ dùng đồ chơi từ nguyên vật liệu của địa phương để kích thích trẻ tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm.
3.4. Tổ chức các hoạt động sinh hoạt chuyên môn:
- Tổ chức sinh hoạt chuyên môn 2 lần/1 tháng. Ngoài ra có thể đột xuất tùy theo tính chất mức độ của công việc.
- Tổ chức xây dựng một số hoạt động để giáo viên học tập bổ sung kiến thức nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho mình.
- Xây dựng kế hoạch và tổ chức thao giảng nhân dịp chào mừng các ngày lễ lớn như: 20/10; 20/11, 8/3… ; dự giờ, thăm lớp, kiểm tra các hoạt động hàng ngày.
- Khuyến khích giáo viên tích cực ứng dụng CNTT trong công tác giảng dạy: Bài giảng điện tử, soạn giáo án bằng máy vi tính. Việc ứng dụng CNTT phải phù hợp với trẻ và từng hoạt động, không lạm dụng sử dụng máy tính, ti vi cho trẻ xem phim hoạt hình vào các buổi chiều.
3.5. Tổ chức các hoạt động kiểm tra việc thực hiện các quy định chuyên môn:
- Nghiêm túc thực hiện quy chế chuyên môn trong trường học theo Chương trình Giáo dục mầm non và các công văn hướng dẫn của Phòng GD&ĐT.
- BGH nhà trường xây dựng kế hoạch thanh tra nội bộ nhằm kiểm tra các hoạt động theo quy định chuyên môn:
+ Thực hiện công tác kiểm tra toàn diện, chuyên đề và đột xuất một cách công khai công bằng.
+ Kiểm tra hồ sơ của giáo viên, của lớp và trẻ 2-3 lần/năm học.
+ Kiểm tra bếp ăn 3-4 lần /năm.
+ Kiểm tra hoạt động y tế và công tác vệ sinh của các lớp từ 2- 3 lần /năm.
+ Kiểm tra việc thực hiện các cuộc vận động và các phong trào thi đua đối với giáo viên (Một số cá nhân và các tổ chuyên môn).
+ Kiểm tra việc tổ chức chăm sóc bữa ăn và giờ ngủ của trẻ thông qua các đợt thăm lớp, dự giờ thường xuyên.
3.6. Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên:
- Duy trì phong trào “Tự học tự rèn” trau dồi kiến thức nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, năng lực sư phạm.
- Xây dựng và hoàn thiện kế hoạch BDTX năm học; nghiêm chỉnh thực hiện các quy định về BDTX của các cơ quan quản lí giáo dục, của nhà trường và các quy định của quy chế.
- Vận dụng kiến thức BDTX vào công tác chăm sóc giáo dục trẻ.
- Tổ chức cho mỗi GV dự giờ học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau 2-3 lần /tháng.
- Thông qua các hoạt động dự giờ, thăm lớp, các đợt thao giảng, các hội thi để giáo viên có cơ hội học tập rút kinh nghiệm nhằm nâng cao trình độ chuyên môn.
- Quan tâm tạo nhiều cơ hội để đội ngũ giáo viên mới vào nghề có cơ hội được thực hiện một số hoạt động dạy mẫu, qua đó giáo viên sẻ mau chóng trưởng thành hơn.
- Tạo điều kiện để giáo viên được tham gia đầy đủ các đợt tập huấn do các cấp tổ chức.
3.7. Tổ chức các hội thi:
- Tổ chức các hình thức lễ hội "Làm đồ dùng đồ chơi theo qua điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm cấp trường”, trưng bày hồ sơ sổ sách theo quy định, một số ngày lễ truyền thống.
4. Công tác tuyên truyền giáo dục:
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến kiến thức nuôi dạy trẻ cho các bậc cha mẹ, cộng đồng bằng nhiều hình thức thiết thực và hiệu quả nhằm làm thay đổi nhận thức của xã hội đối với bậc học mầm non.
- Đổi mới nội dung, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền kiến thức chăm sóc, giáo dục trẻ cho các bậc cha mẹ phù hợp với nhiệm vụ của ngành học và điều kiện thực hiện ở địa phương
D. CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU:
1. Xếp loại về hồ sơ chuyên môn:
- Về yêu cầu: Hồ sơ cập nhật nội dung rõ ràng, khoa học, đầy đủ.
- Phấn đấu đạt tỷ lệ 95-98%.
2. Xếp loại giảng dạy:
- Phấn đấu 100% giáo viên được xếp loại đạt yêu cầu trở lên qua mỗi đợt thanh, kiểm tra đột xuất, không có giáo viên xếp loại không đạt yêu cầu.
- 100% giáo viên nắm đúng nội dung, phương pháp để tổ chức các hoạt động giáo dục cho trẻ theo mục tiêu giáo dục.
- Giáo viên xếp loại khá, tốt: 87- 95%.
3. Xếp loại công tác tự học, tự bồi dưỡng:
- 100% giáo viên tham gia các lớp tập huấn theo kế hoạch của nhà trường.
- 100% giáo viên tự học và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và tu dưỡng, rèn luyện đạo đức lối sống, không có giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo.
- Khuyến khích giáo viên tham gia các lớp nâng chuẩn để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
4. Xếp loại chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non:
- Phấn đấu 100% CB-GV đạt chuẩn nghê nghiệp giáo viên mầm non, trong đó CBQL xếp loại xuất săc 50%,khá 50%; giáo viên có 60% xếp loại xuất sắc, 40% xếp loại khá.
E. BIỆN PHÁP THỰC HIỆN:
* Giải pháp trong việc xây dựng kế hoạch và cụ thể hóa trong từng học kỳ, trong từng tháng, trong thời điểm hoạt động:
- Bám sát nhiệm vụ năm học, căn cứ vào tình hình thực tế của trường lớp để xây dựng kế hoạch cho năm học theo khối lớp. Từ đó đưa ra kế hoạch theo từng chủ đề, từng tuần.
- Thực hiện chế độ sinh hoạt chuyên môn đều đặn để kịp thời phát hiện, điều chỉnh và khắc phục những hạn chế.
- Đối với giáo dục, đầu năm xây dựng các hoạt động mẫu có chất lượng cho toàn giáo viên dự giờ học tập lẫn nhau.
* Giải pháp trong việc phân công nhiệm vụ cho từng tổ, cá nhân:
- Phân công nhiệm vụ, bố trí sử dụng đội ngũ CBQL và giáo viên, nhân viên một cách hợp lý, khoa học đúng người đúng việc, nhằm đem lại hiệu quả trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao trên từng lĩnh vực.
- Chế độ ký duyệt giáo án định kỳ vào ngày 30 hàng tháng. Phân công như sau:
- Phó hiệu trưởng ký duyệt giáo án của các nhóm lớp, kế hoạch tháng của tổ chuyên môn phụ trách chỉ đạo.
- Tổ trưởng, tổ phó chuyên môn phụ trách chuyên môn tổ mình phụ trách, có nhiệm vụ tổ chức sinh hoạt chuyên môn đầy đủ và dự giờ bồi dưỡng cho giáo viên theo quy định có kế hoạch, biên bản cụ thể.
- Giáo viên các lớp tiến hành đánh giá trẻ theo các mục tiêu chủ đề, cuối chủ đề rà soát các mục tiêu trẻ chưa đạt để điều chỉnh kế hoạch, rút kinh nghiệm cho bản thân, đồng thời có kế hoạch giúp đỡ các cháu.
- Giáo viên chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập và đồ chơi cho trẻ theo từng hoạt động tổ chức.
* Giải pháp trong kiểm tra, đánh giá:
- Tăng cường kiểm tra, cách thực hiện các loại hồ sơ của giáo viên và hồ sơ trẻ theo kế hoạch kiểm tra nội bộ và kiểm tra đột xuất.
- Kiểm tra các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục của các nhóm lớp đột xuất và định kỳ theo kế hoạch.
- Kiểm tra đánh giá giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp, xếp loại thi đua cuối năm.
Trên đây là kế hoạch chỉ đạo chuyên môn Mẫu giáo bé và mẫu giáo nhỡ năm học 2021-2022.
Phú Bài, ngày 10 tháng 10 năm 2021
|
NGƯỜI LẬP KẾ HOẠCH
Hà Thị Thùy Hạnh |
F. QUY TRÌNH HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN NĂM HỌC 2021 - 2022
Thời gian |
Nội dung hoạt động |
Tháng 7,8/2021 |
- Tham gia học chính trị hè đầu năm học 2021-2022. - Cùng tổ trưởng, tổ phó chuyên môn và giáo viên xây dựng kế hoạch chương trình giáo dục năm và phân bổ quỹ thời gian cho từng chủ đề của các nhóm lớp năm học 2021-2022. - Chỉ đạo các nhóm lớp trang hoàng môi trường bên trong và bên ngoài lớp học để chào đón năm học mới. - Tuyển sinh trẻ các độ tuổi còn thiếu theo kế hoạch giao. - Nắm số lượng trẻ ra lớp để báo cáo tình hình trẻ đầu năm học. - Xây dựng kế hoạch tổ chức "Ngày hội đến trường của Bé". - Chỉ đạo 05 lớp Lớn tập văn nghệ tổ chức "Ngày hội đến trường của Bé" (ngày 05/9) - Chuẩn bị các điều kiện cho năm học và công tác chuẩn bị cho ngày toàn dân đưa trẻ đến trường. - Nhận và phân bổ tài liệu, học liệu cho CBQL, giáo viên, nhân viên và trẻ |
Tháng 9/2021 |
- Tổ chức "Ngày hội đến trường của Bé" (ngày 05/9). Cập nhật thông tin bài viết hình ảnh về "Ngày hội đến trường của Bé" lên Website của trường. - Nhân viên y tế cân đo trẻ và tổng hợp số liệu để báo cáo BGH vào ngày 10/9. Báo cáo kết quả theo dõi sức khoẻ trẻ đợt I (15/9/2021). - Triển khai công tác điều tra rà soát trẻ 5 tuổi chưa ra lớp để báo cáo kịp thời cấp trên, phân công địa bàn cho các nhóm điều tra của trường. - kiểm tra HSSS của cô và trẻ. - Xây dựng kế hoạch chỉ đạo chuyên môn, kế hoạch chuyên đề năm học 2021-2022. |
Tháng 10/2021
|
- Tham gia “Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và công đoàn” và chuẩn bị các nội dung theo sự phân công tại hội nghị. - Tham gia phong trào thi đua dạy tốt học tốt chào mừng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 của nhà trường. - Xây dựng chuyên môn cho các giáo viên trong tổ. - Xây dựng kế hoạch học Bồi dưỡng thường xuyên của giáo viên - Làm một số đồ dùng đồ chơi phục vụ chuyên đề “giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”, chuyên đề Phát triển vận động - Sinh hoạt chuyên môn - Đón đoàn kiểm tra của PGD&ĐT về việc thực hiện nhiệm vụ đầu năm. - Hoàn thành công tác phổ cập, điều tra các tổ để nắm số liệu báo cáo cho trường - Kiểm tra giáo án, hồ sơ sổ sách của giáo viên trong tổ. - Chấm môi trường an toàn, xanh-sạch-đẹp - Kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các nhóm lớp. |
Tháng 11/2021 |
- Tổ chức Thi giáo viên dạy giỏi cấp trường chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam - Cập nhật thông tin bài viết hình ảnh về hội thi lên Website của trường. - Tham gia sinh hoạt mạng lưới chuyên môn - Sinh hoạt chuyên môn trong tổ - Kiểm tra kế hoạch học Bồi dưỡng thường xuyên của giáo viên - Kiểm tra giáo án, hồ sơ sổ sách của giáo viên trong tổ. - Tổ chức tọa đàm chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 - Kiểm tra việc thực hiên chuyên đề. - Tổ chức hoạt động “Bé với trò chơi dân gian” - Hoàn thành hồ sơ phổ cập để các cấp kiểm tra. - Kiểm tra công tác đánh giá trẻ |
Tháng 12/2021 |
- Tham gia sinh hoạt chuyên môn cụm. - Sinh hoạt chuyên môn trong tổ. - Tham gia các hoạt động chào mừng ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12 - Tổ chức cho trẻ 5 tuổi tham quan tiểu đoàn tăng thiết giáp 3. - Kiểm tra môi trường trong và ngoài lớp của các lớp - Kiểm tra nề nếp vệ sinh các lớp trong tổ - Cân đo lần II cho trẻ - Tổ chức kiểm tra đánh giá trẻ 5 tuổi giai đoạn 1 của các lớp - Khảo sát chữ cái, chữ số trẻ MGL - Kiểm tra giáo án, hồ sơ sổ sách của giáo viên trong tổ. - Sơ kết học kỳ I của khối. |
Tháng 01/2022 |
- Đón đoàn kiểm tra PGD&ĐT về việc thực hiện nhiệm vụ năm học - Tiếp tục kiểm tra hoạt động sư phạm, dự giờ, kiểm tra chuyên đề, kiểm tra vệ sinh môi trường, giáo dục kỹ năng sông cho trẻ. - Sinh hoạt chuyên môn - Kiểm tra giáo án, hồ sơ sổ sách của giáo viên trong tổ. - Tổ chức giao lưu “Văn hóa địa phương” cấp trường. - Thực hiện kế hoạch BDTX cá nhân. - Sinh hoạt cụm chuyên môn. |
Tháng 02/2022
|
- Tổ chức “Hội chợ xuân” - Tham gia các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân của trường phát động - Kiểm tra trang trí lớp theo chủ đề - Kiểm tra kế hoạch học Bồi dưỡng thường xuyên của giáo viên - Kiểm tra giờ ăn của các lớp trong tổ - Tiếp tục kiểm tra hoạt động sư phạm các lớp. - Kiểm tra giáo án, hồ sơ sổ sách của giáo viên trong tổ. |
Tháng 3/2022 |
- Tổ chức Ngày hội “Phát triển vận động”. - Tham gia sinh hoạt mạng lưới chuyên môn - Sinh hoạt chuyên môn trong tổ - Kiểm tra giờ ăn của các lớp trong tổ - Kiểm tra giáo án, hồ sơ sổ sách của giáo viên trong tổ. - Cân đo lần III cho trẻ. - Kiểm tra kế hoạch học Bồi dưỡng thường xuyên của giáo viên - Kiểm tra môi trường trong và ngoài nhóm lớp |
Tháng 4/2022
|
- Hoàn thiện báo cáo cá nhân cề công tác BDTX. - Chỉ đạo các tổ chuyên môn tiến hành đánh giá công tác BDTX của giáo viên trong tổ. - Kiểm tra dự giờ HSSS cô và cháu . - Kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường. - Tham gia công tác đánh giá chất lượng giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp tại tổ chuyên môn. - Thực hiện việc tự đánh giá bản thân theo chuẩn phó hiệu trưởng và tham gia đánh giá chuẩn hiệu trưởng. - Tự kiểm tra công tác phổ cập GDMN cho trẻ em 5 tuổi. - Đón các đoàn kiểm tra thi đua các cấp. - Kiểm tra thực hiện Bộ chuẩn phát triển trẻ năm tuổi và kiểm tra đánh giá trẻ 5T giai đoạn 2 của các lớp trong tổ - Tổ chức cho trẻ 5 tuổi tham quan tại bảo tàng Hồ Chí Minh |
Tháng 5/2022 |
- Tổ chức cho trẻ 5 tuổi tham quan Trường tiểu học số 1 Phú Bài - Cùng với nhà trường kiểm kê cuối năm - Cùng nhà trường chuẩn bị tổ chức tốt ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6 và ra trường cho trẻ năm tuổi. - Chuẩn bị cho công tác dạy hè - Hoàn thành hồ sơ trường học an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích trong các cơ sở GDMN. - Họp nhóm công tác Hồi đồng tự đánh giá, Hội đồng thi đua cuối năm; kiểm định chất lượng giáo dục của nhà trường để tổng hợp chất lượng cuối năm và thu thập các minh chứng về lưu tại chuyên môn. - Hoàn thành hồ sơ thi đua cuối năm. |
Tháng 6/2022 |
- Tham gia xây dựng kế hoạch hè và huy động trẻ trong hè. - Thực hiện công tác quản lý hoạt động hè theo sự phân công của Hiệu trưởng. - Sắp xếp và lưu các hồ sơ chuyên môn vào tủ. |