Học sinh là điểm tựa là cảm hứng của thầy cô giáo''

Phó hiệu trưởng 2

Cập nhật lúc : 08:10 01/09/2021  

Kế hoạch năm 2021-2022

KẾ HOẠCH HỌP CHUYÊN MÔN THÁNG 9/2021 ( 8h ngày 31/8)

 NỘI DUNG

- Triển khai Kế hoạch số 391/PGD&ĐT ngày 11 tháng 8 năm 2021 về Kế hoạch chuyện đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021-2025

- Triển khai công văn số 400/PGD&ĐT ngày 23 tháng 08 năm 2021 về việc hướng dẫn một số nội dung chuẩn bị năm học mới 2021-2022

I. Các loại biểu bảng của lớp

1. Bảng tên lớp

2. Bảng chế độ sinh hoạt của trẻ

3. Kế hoạch GD theo chủ đề

4. Bảng tuyên truyền

5. Bảng phân công công việc của gv.

6. Bảng theo dõi sức khỏe trẻ

7. Danh sách trẻ học 2 buổi/ ngày; danh sách trẻ bán trú.

8. Các góc hoạt động

- Góc chủ đề: Góc trọng tâm được trang trí ở nơi dễ nhìn, nổi bật để biết được ngay trong thời điểm đó thực hiện chủ đề gì?

- Góc hoạt động: Tùy theo diện tích phòng, số lượng trẻ, điều kiện trang thiết bị để thiết kế các góc chơi (góc phát triển vận động).

- Lịch của trẻ được để ở cửa ra vào, hàng ngày giáo viên hướng dẫn cho trẻ theo dõi thời gian (ngày, tháng, năm, thứ, thời tiết sự kiện xảy ra…)

II. Công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục

1. Dự kiến các chủ đề và thời gian thực hiện năm học 2021 - 2022

Dự kiến thực hiện chương trình năm học từ ngày 6/9/2021 kết thúc ngày 13/5/2022

MGL: 10 chủ đề

MGN: 9 chủ đề

MGB: 9 chủ đề

NT:   10 chủ đề

2. Phân công lịch dạy giáo viên chủ đề 1 (tháng 9)

- Trường Lớp mầm non

STT

Tên nhóm/ lớp

Tên GV

Ghi chú

1

MGN1

Hoàng Mai Nhật Nam

2

MGN2

Phạm Thị QuỳnhTrang

 

3

MGN3

Lê Thị Minh Phương

 

4

MGN4

Hoàng Thị Thanh Thủy

 

5

MGB1

Ngô Phạm Bội Trân

 

6

MGB2

Nguyễn Thị Minh Ánh

 

7

MGB3

Nguyễn Thị Phương Linh

 

* GV hoàn thành kế hoạch dạy và tổ trưởng thu nhận HSSS đầy đủ, kiểm tra gửi về BGH trước 3 ngày cuối chủ đề.

- Đánh giá cuối ngày, kết quả theo dõi trẻ trong một ngày (Ghi rõ tên trẻ và theo dõi trẻ ở những ngày tiếp theo. Không ghi chung chung)

+ Tình trạng sức khỏe

+ Tình trạng cảm xúc, hành vi trẻ

+ Kiến thức, kỷ năng

3. Chăm sóc – Giáo dục

a. Giáo dục

- Thực hiện KHGD chủ đề Trường mầm non

- Trang trí các góc theo đúng chủ đề, đẹp, xen kẽ giũa động và tĩnh

- Rèn các kỹ năng tự phục vụ, kỹ năng lễ giáo cho trẻ (chào hỏi, xin lỗi, cảm ơn..).

- Giáo viên các lớp cho trẻ ra sân tập thể dục sáng.

- Tiếp tục thực hiện các chuyên đề “Tích hợp văn hóa địa phương vào chương trình GDMN”, “Xây dựng môi trường LTLTT giai đoạn 2: 2021-2025”

b. Chăm sóc

- Đảm bảo an toàn cho trẻ trong thời gian trẻ ở trường.

- Đảm bảo công tác phòng chống dịch covid ở từng nhóm lớp. Các lớp chuẩn bị dung dịch sát khuẩn, xà phòng rửa tay cho trẻ.

- Nhắc nhở trẻ rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh

- Môi trường trong và ngoài lớp sạch sẽ. Mỗi lớp có kế hoạch vệ sinh môi trường cụ thể hàng tháng, hàng tuần, hàng ngày.

- Động viên trẻ ăn hết xuất, quan tâm đến trẻ suy dinh dưỡng, trẻ mới đến lớp, các cháu ăn trên bàn, cho trẻ nhận đồ dùng cá nhân và dùng khăn, ly, đúng ký hiệu.

- Dạy nề nếp thói thói cho trẻ như đi vệ sinh đúng nơi quy định, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định.

- Bổ sung ngày tháng năm sinh, nơi ở đầy đủ lí lịch trẻ.

IV. Công tác khác

- Rà soát trẻ đến lớp trong phần mềm phổ cập ( số trẻ)

- Làm vệ sinh môi trường trong và ngoài lớp

                                                             Phú Bài, ngày  31 tháng 8  năm 2021                                                                                               

                                                             PHÓ HIỆU TRƯỞNG

 

 

                                                                         Hà Thị Thùy Hạnh

Các tin khác