Đừng nói vấn đề này khó nếu không khó thì đã không thành vấn đề ''
ĐĂNG NHẬP HỆ THỐNG
Tin tức
Kế hoạch hoạt động chuyên môn tổ Mẫu giáo Lớn
Kế hoạch hoạt động chuyên môn của tổ mẫu giáo Lớn năm học 2014 - 2015
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN
TỔ MẪU GIÁO LỚN
NĂM HỌC: 2014 – 2015
- Căn cø vµo môc tiªu vµ néi dung ch¬ng tr×nh Gi¸o dôc MÇm non ®· ®îc qui định trong chương trình GDMN do Bé Gi¸o dôc ban hµnh.
- C¨n cø vµo nhiÖm vô n¨m häc cña së Gi¸o dôc - §µo t¹o,và phòng GD triển khai thực hiện chương trình giáo dục mầm non.
- C¨n cø vµo nhiÖm vô n¨m häc vµ ®iÒu kiÖn thùc tÕ cña trêng MÇm non Bình Minh.
- Dựa vào nhu cầu về trình độ phát triển thực tế của cá nhân trẻ ở mỗi độ tuổi tôi xây dựng kế hoạch chuyên môn của tổ Mẫu giáo Lớn trong năm học 2014 – 2015 như sau:
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
1. Thuận lợi:
- Năm học 2014 – 2015 nhà trường nhận được sự quan tâm của lãnh đạo đÞa ph¬ng về x©y dùng c¬ së vËt chất trường đạt chuẩn quốc gia.
- Ban giám hiệu nhà trường kịp thời chỉ đạo thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới một cách nghiêm túc, mua sắm bổ sung thêm các thiết bị đồ dùng, đồ chơi, trang thiết bị dạy học tương đối đầy đủ đảm bảo cho cho cô và trẻ hoạt động.
- §éi ngò gi¸o viªn trong tổ cã truyÒn thèng ®oµn kÕt, cã n¨ng lùc sư phạm, nhiÖt t×nh, yªu nghÒ mÕn trÎ và có tr×nh ®é chuyên môn ®¹t chuÈn 100%, đạt trªn chuÈn 100%.
- Nhu cÇu vµ tr×nh ®é ph¸t triÓn thùc tÕ cña trÎ ë ®é tuæi MG rÊt cã kh¶ quan đã lµ nh÷ng thuËn lîi c¬ b¶n trong qu¸ tr×nh thùc hiÖn ch¬ng tr×nh chăm sóc giáo dục trẻ.
2. Khã kh¨n.
- NhËn thøc cña mét sè bËc phô huynh cha cao, họ còn xem nhẹ trong việc giáo dục độ tuổi mầm non nªn viÖc huy ®éng trÎ nhµ trÎ ra líp cßn gÆp khã kh¨n.
- Các cháu độ tuổi MGL mới mở nên chưa có bộ ĐDĐC, trang thiết bị dạy học theo “TT 02- Bé Trëng Bé Gi¸o dôc ban hµnh danh môc ®å dïng ®å ch¬i trong trêng mÇm non” nên cũng gặp rất nhiều khó khăn. Đặc biệt là các thiết bị để trẻ tiếp cận CNTT còn hạn chế.
- Do công việc nhiều nên kế hoạch họp tổ còn hạn chế về thời gian họp, kế hoạch dự giờ, viÖc x©y dùng, trang trÝ ë gãc khám phá khoa học cho trÎ cha ®îc phong phó; nhiều giáo viên chưa phát huy khả năng sáng tạo trong việc làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo.
II. NHỮNG CHỈ TIÊU VÀ YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về số lượng:
a. Chỉ tiêu:
- Số nhóm, lớp: 03
- Số trẻ: 110 cháu/ 3 lớp ( Lớp 36/38 cháu chiếm tỷ lệ 94,7% )
b. Các biện pháp chỉ đạo thực hiện:
- Tổ phải kiÓm tra giám s¸t chÆt chÏ viÖc theo dâi trÎ ®Õn líp vµ huy ®éng trÎ trong ®é tuæi ra líp.
- Thùc hiÖn tèt c«ng t¸c ®iÒu tra, nắm chắc số liệu để báo cáo với BGH một cách cập nhật và chính xác.
- Tham mưu với BGH phèi hîp víi héi phô n÷ trªn ®Þa bµn vµ tổ trưởng dân phố thùc hiÖn tèt c«ng t¸c XHHGD nh»m ®em l¹i hiÖu qu¶ cao trong viÖc huy ®éng.
2- N©ng cao chÊt lîng ch¨m sãc gi¸o dôc trÎ
a. ChÊt lîng ch¨m sãc, gi¸o dôc dinh dìng vµ søc kháe:
* ChØ tiªu:
- §¶m b¶o an toµn tuyÖt ®èi vÒ tÝnh m¹ng cho 100% trÎ vµ ®¶m b¶o VSATTP.
- §¶m b¶o 100% sè trÎ ®îc dïng nguån níc s¹ch.
- Tæ chøc 100% trÎ ®îc ¨n b¸n tró vµ ®¶m b¶o tiªu chuÈn ¨n.
Với suất ăn = 12.000 ®ång/ngµy.
- 100% trÎ cã ®ñ ®å dïng c¸ nh©n vµ thùc hiÖn tèt ch¬ng tr×nh vÖ sinh c¸ nh©n, vÖ sinh m«i trêng vµ 100% trÎ mÉu gi¸o ®îc ®¸nh r¨ng t¹i trêng.
- Phấn đấu nâng tỷ lệ trẻ ở kênh bình thường cả cân nặng về chiều cao đạt trên 93%, gi¶m tû lÖ trÎ suy dinh dìng tõ 2-3% so víi n¨m häc tríc.
* BiÖn ph¸p:
- Ph¸t ®éng phong trµo thi ®ua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và phong trào “ X©y dùng trêng häc an toµn, phßng chèng tai n¹n th¬ng tÝch cho trΔ. Quản triệt 100% gi¸o viªn ký cam kÕt thùc hiÖn nghiªm tóc, ®¶m b¶o c«ng t¸c qu¶n lý trÎ.
- §¶m b¶o m«i trêng xanh - s¹ch - ®Ñp trong nhµ trêng, kh«ng ®Ó m«i trêng « nhiÔm vÒ kh«ng khÝ, nguån níc vµ r¸c th¸i trong trêng mÇm non.
- Tham mưu với nhà trường hợp đồng thực phẩm với người có uy tín để đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.
- Tổ chức khám sức khỏe cho trẻ mẫu giáo theo định kỳ 3 tháng/1 lần) và mời trạm Y tế đến khám sức khỏe định kỳ 2lÇn/n¨m, tæ chøc kh¸m søc khoÎ ®Þnh kú cho giáo viên 1 năm/lần.
- Phèi hîp víi phô huynh cã biÖn ph¸p ch¨m sãc riªng cho mét sè trÎ bÞ suy dinh dìng vµ c¸ch phßng chèng dịch tay – chân – miệng vµ mét sè dÞch bÖnh th«ng thêng nh tiªu ch¶y, sèt vi rót, sốt xuất huyết, kiến ba khoang.
- Thùc hiÖn tèt ch¬ng tr×nh vÖ sinh c¸ nh©n, vÖ sinh m«i trêng, thêng xuyªn híng dÉn trÎ c¸c thao t¸c röa tay, röa mÆt, ®¸nh r¨ng.
- Tham mưu với nhà trường mua s¾m ®Çy ®ñ ®å dïngvÖ sinh, ®å dïng c¸ nh©n trÎ vµ ®å dïng phôc vô b¸n tró.
- Làm tốt công tác V.C để đảm bảo chất lượng VSATTP
b. N©ng cao chÊt lîng gi¸o dôc
* ChØ tiªu:
- Thùc hiÖn ch¬ng tr×nh GDMN cho 03 nhóm, lớp.
- Ph¸t huy hiÖu qu¶ chuyªn ®Ò trọng tâm của năm học“ Phát triển vận động của trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non”; các chuyên đề kết hợp như “Giáo dục lễ giáo, kĩ năng sống”; “Sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả”; “Gi¸o dôc m«i trêng, tài nguyên môi trường, biển và hải đảo; phòng ngừa ứng phó giảm nhẹ thảm họa thiên tai”; “Gi¸o dôc an toµn giao th«ng “
- 100% trÎ ph¸t triÓn tèt 5 lÜnh vùc ph¸t triÓn: Ph¸t triÓn thÓ chÊt; Ph¸t triÓn nhËn thøc; Ph¸t triÓn ng«n ng÷; Ph¸t triÓn t×nh c¶m x· héi vµ phát triển thÈm mü.
* PhÊn ®Êu:
+ Về trẻ
- 100% trẻ tích cực tham gia các phong trào thi đua do nhà trường tổ chức như Hội thi “ Bé khỏe- Bé ngoan”; “ Giáo dục lễ giáo- kỹ năng sống”; “các làn điệu dân ca”…
- Có 95 – 100% trẻ hình thành thói quen chăm sóc, bảo vệ môi trường và sử dụng tiết kiệm năng lượng điện, nước...
- ChÊt lîng c¸c ®ît ®¸nh gi¸ trÎ ®¸nh gi¸ cuèi chủ đề, cuối n¨m cã 100% trÎ ®¹t yªu cÇu ( Trong ®ã trÎ xÕp lo¹i xuÊt s¾c = 25%; lo¹i giái = 25 - 30%; lo¹i kh¸ = 45 – 50%; lo¹i trung b×nh = 5 -7%)
- Có 1-2 nhãm, líp: §¹t líp tiªn tiÕn xuÊt s¾c.
- 100% giáo viên xếp loại theo chuẩn nghề nghiệp đạt mức khá và xuất sắc
* Biện pháp thực hiện
- B¸m s¸t chñ ®Ò n¨m häc: Đæi míi c«ng t¸c qu¶n lý, n©ng cao chÊt lîng gi¸o dôc và chỉ tiêu nhiệm vụ năm học của ngành, của nhà trường trong năm học 2014– 2015.
- Dùa vµo môc tiªu ph¸t triÓn vÒ c¸c lÜnh vùc ®èi víi trÎ theo từng độ tuổi ®Ó chØ ®¹o gi¸o viªn lËp kÕ ho¹ch CSGD trÎ phï hîp.
- ChØ ®¹o gi¸o viªn ®æi míi, s¸ng t¹o trong viÖc thiết kế giáo án điện tử, tăng cường ứng dụng CNTT vào bài dạy nhằm t¹o høng thó cho trÎ khi tham gia vµo c¸c ho¹t ®éng häc tËp, vui ch¬i, sinh ho¹t....
- Tổ chức thao giảng dự giờ, xây dựng các tiết dạy mẫu để đúc rút kinh nghiệm.
- Động viên giáo viên trong tổ tham dự các kỳ thi Giáo viên giỏi các cấp, thi làm đổ dùng, đồ chơi sáng tạo và tổ chức cho bé và phụ huynh tham gia cuộc thi Bé với an toàn giao thông.
- Su tÇm, tuyÓn chän, s¸ng t¸c vµ sö dông các làn điệu d©n ca các vùng miền tổ chức các chơi dân gian, tích hợp nội dung “Phát triển vận động của trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non”; các chuyên đề kết hợp như “giáo dục lễ giáo, kĩ năng sống”; “sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả”; “gi¸o dôc m«i trêng, tài nguyên môi trường, biển và hải đảo; phòng ngừa ứng phó giảm nhẹ thảm họa thiên tai”; “gi¸o dôc an toµn giao th«ng”. vào các bài dạy thích hợp từng chủ đề.
- Tham mưu với BGH mua s¾m ®å dïng, ®å ch¬i, trang thiết bị dạy học phï hîp víi c¸c chñ ®Ò ®Ó d¹y trÎ nh»m gióp trÎ tÝch cùc tham gia ho¹t ®éng
- ChØ ®¹o gi¸o viªn x©y dùng c¸c gãc ch¬i phï hîp ®Æc biÖt lµ x©y dùng gãc kh¸m ph¸ khoa häc vµ lµm bøc têng më ®Ó kÝch thÝch trÎ tÝch cùc kh¸m ph¸, t×m tßi, s¸ng t¹o...
- Tæ chøc ®¸nh gi¸ trÎ sau mçi chñ ®Ò ®Ó chØ ®¹o gi¸o viªn cã biÖn ph¸p gi¸o dôc trÎ chñ ®Ò sau cã kÕt qu¶ cao h¬n chñ ®Ò tríc...
III. QUY CHẾ CHUYÊN MÔN:
A. Các tiêu chí và thang điểm xếp loại hàng tháng. ( Gồm 11 chỉ tiêu sau)
1: Ngµy c«ng: (10 ®iÓm)
- §¶m b¶o ngµy c«ng ®Çy ®ñ hµng th¸ng
2. TiÕt d¹y. (20 ®iÓm).
- ChuÈn bÞ ®å dïng chu ®¸o, sáng tạo, hÊp dÉn ®èi víi trÎ: (3 ®iÓm)
- Lªn líp nhÑ nhµng, linh hoạt, bao qu¸t trÎ tèt: (1 ®iÓm)
- Hình thức tổ chức và ph¬ng ph¸p lªn líp phải ®æi míi, s¸ng t¹o (8 ®iÓm).
- Ph¸t huy cao tÝnh tÝch cùc, s¸ng t¹o cho trÎ, kết quả trẻ đạt yêu cầu của các hoạt động trên 95 % : (8 ®iÓm).
3. Ứng dụng Công nghệ thông tin: ( 10 điểm)
- GV soạn bài bằng vi tính, trình bày bài soạn theo đúng thể thức văn bản ( 3đ)
- Biết thiết kế giáo án và trình chiếu giáo án điện tử. ( 6đ)
- Thường xuyên cho trẻ được làm quen với máy tính, ti vi, đầu đĩa, đàn nhạc.... ( 1 điểm)
4. Hå s¬: (20 ®iÓm).
- Sổ chăm sóc giáo dục trẻ được soạn bằng tay râ rµng, tr×nh bµy đúng thể thức văn bản, nội dung bài soạn chi tiÕt, lồng ghép các nội dung phù hợp. (12 ®iÓm)
- Sổ theo dõi trẻ, sổ nhật ký nhóm lớp và sổ ghi chuyên đề, hội họp, sổ dự giờ giáo viên ghi chép cẩn thận, cập nhật, chính xác và đúng qui định ( 8 điểm)
5. Trang trÝ vµ ®å dïng. (20 ®iÓm).
- Trang trÝ phï hîp chñ ®Ò ( 10 ®iÓm)
- Lµm ®îc c¸c đồ dùng, đồ chơi theo mỗi chủ đề có tính sáng tạo, khoa häc và Ýt tèn kÐm về kinh phí, có tính sử dụng cao( 10 ®iÓm)
6. KÕt qu¶ trªn trÎ. ( 15 ®iÓm).
- Có tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể NC và thể TC dưới 9% ( 3 điểm)
- Hoµn thµnh các bài tập theo yêu cầu của cô kịp thời, Các sản phẩm có ý tưởng sáng tạo như: s¶n phÈm t¹o h×nh, LQVT. (4 ®iÓm)
- TrÎ cã kiÕn thøc vÒ c¸c tiÕt häc. (4 ®iÓm)
- TrÎ cã thãi quen vÖ sinh c¸ nh©n hµng ngµy vµ thùc hiÖn vÖ sinh ®óng thao t¸c kü n¨ng, có ý thức bảo vệ môi trường và sử dụng tiết kiệm năng lượng điện, nước; có ý thức bảo quản đồ dùng đồ chơi.. ( 4 ®iÓm).
7. VÖ sinh: (10 ®iÓm).
- VÖ sinh MT, phßng, líp häc, §D§C, ®å dïng c¸ nh©n trÎ…. thêng xuyªn s¹ch sÏ (5 ®)
- VÖ sinh c¸ nh©n trÎ s¹ch sÏ, gän gµng ( 5 ®)
8: Kû luËt lao ®éng. (15 ®iÓm).
- Lµm tèt c«ng t¸c chñ nhiÖm líp, ®¶m b¶o an toµn cho trÎ, b¶o qu¶n đồ dùng đồ chơi cÈn thËn (3®)
- Cã kü n¨ng nghiÖp vô s ph¹m, phÈm chÊt ®¹o ®øc tèt ( 3®)
- ChÊp hµnh ®Çy ®ñ néi quy, quy chÕ chuyªn m«n (3®)
- Tham gia các hoạt động công đoàn, phong trào văn hóa văn nghệ sôi nổi ( 3đ)
- Thùc hiÖn ®óng giê nµo viÖc Êy kh«ng c¾t xÐn ch¬ng tr×nh (3®).
9. TØ lÖ chuyªn cÇn. (10 ®iÓm)
- TrÎ ®i häc đạt tû lÖ chuyªn cÇn: 4 tuổi đạt 90 – 100%
10. An toàn cho trẻ: ( 10 điểm)
- Đảm bảo an toàn tuyệt đối về tính mạng của trẻ. ( 10đ)
11. §ãng nép c¸c kho¶n. ( 10 ®iÓm)
- §ãng nép c¸c kho¶n tiÒn trêng, tiÒn ¨n ®Çy ®ñ, ®óng thêi gian quy ®Þnh.
Tæng ®iÓm = 150 ®iÓm
Trong ®ã: XuÊt s¾c: 140 – 150 ®iÓm.
Tèt: 125 – 139 ®iÓm.
Kh¸: 115 – 124 ®iÓm.
Trung b×nh: 100 – 114 ®iÓm.
Cha ®¹t: Díi 100 ®iÓm.
* Lưu ý về quy chế trừ điểm thi đua
1. Ngµy c«ng vµ kû luËt lao ®éng
- V¾ng kh«ng cã lý do: (Kh«ng xin phÐp, kh«ng bè trÝ ®îc ngêi d¹y thay, lµm thay): Kh«ng xÕp lo¹i th¸ng, kh«ng xÐt thi ®ua cuèi n¨m.
- V¾ng cã lý do: (B¸o qua ®iÖn tho¹i mµ kh«ng cã giÊy xin phÐp nhng vÉn bè trÝ ®îc ngêi d¹y thay): Trªn 2 buæi trõ 1 §/ LÇn vi ph¹m.
- V¾ng cã lý do chÝnh ®¸ng cã giÊy xin phÐp kh«ng trõ ®iÓm ( nhng kh«ng qu¸ 2 ngµy/ th¸ng, qu¸ 2 ngµy/ th¸ng trõ 1 ®iÓm/ lÇn/ngµy.)
- §i chËm 3 lÇn trong mét tuÇn : Trõ 1§, tõ 4 lÇn trë lªn: Thªm 1 lÇn trõ thªm 1 §
2. VÒ hå s¬:
- Kh«ng so¹n vÉn lªn líp: Kh«ng xÕp lo¹i th¸ng, kh«ng xÐt thi ®ua cuèi n¨m
- So¹n nhng kh«ng tríc Ýt nhÊt mét ngµy: Trõ 2§/ LÇn vi ph¹m
- Hå s¬ hµng th¸ng xÕp TB trõ 3 §; cha ®¹t kh«ng xÕp lo¹i th¸ng
3. TiÕt d¹y:
- Lªn líp kh«ng cã ®å dïng trùc quan d¹y trÎ, d¹y chay trõ 3®/ lÇn vi ph¹m. nÕu trong th¸ng vi ph¹m ®Õn 3 lÇn kh«ng xÕp lo¹i th¸ng.
4. An toàn cho trẻ:
- Kh«ng ®¶m b¶o an toµn cho trÎ nh trÎ bÞ ng·, x« x¸t nhau …g©y th¬ng tÝch trõ 2 ®iÓm / lÇn vi ph¹m (nÕu trÎ bÞ nÆng ®Ó phô huynh ph¶n ¸nh ®Õn nhµ trêng th× BGH xem xÐt tuú thuéc vµo t×nh h×nh vµ xö lý theo møc ®é nÆng nhÑ.
5. KÕt qu¶ trÎ:
- NÒn nÕp kh«ng ngoan hay ch¹y nh¶y la hÐt, hay ®un ®Èy ghÕ, mang §D§C ra ngoµi líp, bÎ cµnh, ng¾t l¸ trõ 1®/lÇn vi ph¹m.
6. Kü n¨ng nghiÖp vô s ph¹m:
- Vi ph¹m mét trong c¸c kü n¨ng s ph¹m quy ®Þnh trªn trõ ®iÓm theo thang ®iÓm t¹i quy ®Þnh 02/ BGD - §T vÒ chuÈn nghÒ nhiÖp
B. C¸c biÖn ph¸p thùc hiÖn.
- Theo dâi s¸t sao c¸c ho¹t ®éng hµng ngµy cña gi¸o viªn vµ cña trÎ. §¸nh gi¸ chÝnh x¸c, kh¸ch quan.
- §«n ®èc gi¸o viªn, nh©n viªn thùc hiÖn c¸c ho¹t ®éng hµng ngµy ®Çy ®ñ ®óng néi quy, quy chÕ chuyªn m«n cña nhµ trêng vµhoµn thµnh nhiÖm vô ®îc ph©n c«ng.
- Th«ng qua c¸c chØ tiªu cho gi¸o viªn ®îc biÕt.
IV. DANH HIỆU THI ĐUA
- Chiến sỹ thi đua cấp Cơ sở 5/6/ đ/c; tỷ lệ 83,3%
- Giáo viên giỏi: - Cấp trường 6/6 đ/c; tỷ lệ 100%
- Cấp huyện: 2/6 đ/c; tỷ lệ 33,3%
- Sáng kiến kinh nghiệm: Đăng ký Chiến sỹ thi đua cấp Cơ sở 5/6 đ/c; tỷ lệ 83,3%
V. DANH SÁCH GIÁO VIÊN TRONG TỔ
TT |
Họ và tên |
Công việc được giao |
Phân công đứng lớp |
Trình độ chuyên môn |
1 |
Nguyễn Thị Thúy |
Tổ trưởng CM- GV |
MG Lớn 3 |
Đại học |
2 |
Hà Thị Mỹ Thái |
GV |
MG Lớn 3 |
Đại học |
3 |
Nguyễn Thị Thế Nghĩa |
Tổ phó CM- GV |
MG Lớn 3 |
Đại học |
4 |
Trần Thị Phượng |
GV |
MG Lớn 3 |
Đại học |
5 |
Hà Thị Thùy Hạnh |
GV |
MG Lớn 3 |
Đại học |
6 |
Phạm Thị Thúy |
GV |
MG Lớn 3 |
Đại học |
DỰ KIẾN KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN CỦA TỔ
NĂM HỌC: 2014- 2015
Tháng |
Thời gian sinh hoạt |
Nội dung hoạt động của tổ chuyên môn |
Ghi chú |
Tháng 8/2014 |
1 tuần 27/08 – 31/08 |
- Họp chuyên môn triển khai công tác mới. - Buổi sáng các ngày trong tuần các nhóm, lớp ổn định nền nếp trẻ cho trẻ ôn một số kiến thức của lớp trước. - Buổi chiều tập trung trang trí lớp, làm đồ chơi tự tạo để trưng bày các góc lớp. - Lao động trồng hoa ở sân trường. - 3 lớp 5 tuổi tập văn nghệ chuẩn bị cho “Ngày hội đến trường của bé”và “ Tết trung thu” cho các cháu. |
|
Tháng 9/2014 |
3 tuần Từ 08/09 – 26/09
|
- Tập duyệt văn nghệ cho trẻ - Lao động dọn vệ sinh trường, lớp. - Tổ chức ngày hội đến trường của bé và Tết trung thu. - Lên kế hoạch chủ đề của các khối lớp - Sinh hoạt tổ chuyên môn tháng 2 lần để góp ý chuyên môn và bổ sung hồ sơ. - Tổ chức cân đo trẻ đầu vào từ ngày 13/09 đến ngày 15/09/2014 - Tiếp thu nhiệm vụ năm học và tiếp thu nội dung các chuyên đề trong năm học 2014 – 2015 - Tham dự lớp tập huấn chuyên môn do Sở giáo dục và Đào tạo tổ chức. - Họp Phụ huynh học sinh đầu năm học. - Khảo sát chữ cái. Tuyên truyền rộng rãi bằng mọi hình thức cho các bậc cha mẹ và cộng đồng hiểu và biết cách sử dụng Bộ chuẩn phát triển trẻ em năm tuổi trong việc theo dõi sự phát triển của trẻ. - Chuẩn bị ý kiến thảo luận vào hội nghị xây dựng kế hoạch năm học 2014- 2015. -Tham gia Hội nghị xây dựng kế hoạch năm học 2014-2015. - Tiến hành dự giờ thăm lớp các giáo viên trong tổ. - Đánh giá trẻ 5 tuổi theo chỉ số. - Hoàn thiện các loại hồ sơ, sổ sách. |
|
Tháng 10/2014 |
4 tuần Từ 29/09 – 24/10 |
- Triển khai chuyên đề “ Phát triển vận động cho trẻ”. - Dự các hoạt động trong ngày của các giáo viên trong tổ. - Thực hiện chương trình lồng ghép, tích hợp giáo dục kỹ năng sống cho trẻ. - Sinh hoạt tổ chuyên môn để tập một số bài hát khó trong chủ đề “Bản thân” và xây dựng góp ý giờ dạy. - Khảo sát chữ cái cho trẻ. Đánh giá trẻ 5 tuổi theo chỉ số. - Phát động làm vườn rau của bé. - Hoàn thành hồ sơ, giáo án. |
|
Tháng 11/2014 |
4 tuần Từ ngày 27/10 – 24/11 |
Tiếp tục dự giờ thao giảng thi đua lập thành tích chào mừng ngày nhà giáo ViệtNam. - Tọa đàm ngày nhà giáo ViệtNam. - Đón đoàn Phòng GD&ĐT kiểm tra hoạt động sư phạm và công tác quản lý trường mầm non. - Sinh hoạt tổ chuyên môn để tiếp tục bổ sung hồ sơ và xây dựng góp ý giờ dạy và đề xuất nội dung cho sinh hoạt cụm chuyên môn. - Chuẩn bị tập tiết mục văn nghệ để tham gia Liên hoan phòng ngừa ứng phó giảm nhẹ thiên tai cấp Thị xã. - Khảo sát chữ cái cho trẻ. Đánh giá trẻ 5 tuổi theo chỉ số. - Hoàn thiện các loại hồ sơ, sổ sách. |
|
Tháng 12/2014 |
4 tuần Từ ngày 24/11 – 19/12 |
- Tham gia thi giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở. - Tham gia thi Liên hoan phòng ngừa ứng phó giảm nhẹ thiên tai cấp Thị xã - Đón đoàn Phòng GD&ĐT kiểm tra hoạt động sư phạm và công tác quản lý trường mầm non. - Dự giờ toàn diện giáo viên. - Cân đo trẻ, chấm biểu đồ theo dõi SK. - Sinh hoạt tổ chuyên môn để tiếp tục bổ sung hồ sơ và xây dựng góp ý giờ dạy và tập một số bài hát khó trong chủ đề “Nghề nghiệp”. - Cân trẻ theo lịch định kỳ: Trẻ mẫu giáo cân lần 2; nhà trẻ cân, đo lần 2 - Tiếp tục làm đồ dùng đồ chơi trang trí lớp và làm mảng tranh tuyên truyền về phòng chống một số dịch bệnh mùa đông. - Khảo sát chữ cái cho trẻ. Đánh giá trẻ 5 tuổi theo chỉ số. Đánh giá trẻ giai đoạn 1. - Hoàn thiện các loại hồ sơ, sổ sách. - Kiểm kê tài sản các nhóm lớp. |
|
Tháng 01/2015 |
4 tuần Từ ngày 22/12 – 16/01/2015 |
Chuẩn bị cho công tác sơ kết học kỳ 1. - Hoàn thành công tác khảo sát chất lượng trẻ theo các độ tuổi trong h/ kỳ 1. - Tiếp tục bồi dưỡng kiến thức cho giáo viên để tham gia kỳ thi giáo viên giỏi trường và giáo viên giỏi cấp Thị xã. - Thực hiện kế hoạch của nhà trường tổ chức thanh tra 1-2 giáo viên( Dự giờ hoạt động góc, hoạt động ngoài trời.) - Xây dựng kế hoạch hoạt động giáo dục và tổ chức hoạt động lớp 5 tuổi. Khảo sát chữ cái cho trẻ. Đánh giá trẻ 5 tuổi theo chỉ số. - Sinh hoạt tổ chuyên môn để tiếp tục bổ sung hồ sơ và xây dựng góp ý giờ dạy và làm đồ dùng, đồ chơi. |
|
Tháng 02/2015 |
4 tuần Từ ngày 19/01 – 13/02/2015 |
Hưởng ứng phong trào thi đua mừng Đảng, mừng Xuân - Đón đoàn thanh tra toàn diện của phòng GD&ĐT Thị Xã Hương Thủy. - Chuẩn bị thi đồ dùng đồ chơi, thiết bị dạy học cấp cơ sở. - Khảo sát chữ cái cho trẻ. Đánh giá trẻ 5 tuổi theo chỉ số. - Tiếp tục lồng ghép chuyên đề “An toàn giao thông” để giáo dục trẻ. - Tiếp tục bồi dưỡng kiến thức cho giáo viên để tham gia kỳ thi giáo viên giỏi cấp Thị xã ( Thi lý thuyết và thi thực hành.) - Sinh hoạt tổ chuyên môn 2 lần/tháng để tiếp tục bổ sung hồ sơ và xây dựng góp ý giờ dạy và làm đồ dùng, đồ chơi, - Làm mảng trannh tuyên truyền để phòng một số dịch bệnh thông thường. |
|
Tháng 02+ 03/2015 |
4 tuần Từ ngày 23/02 – 20/03/2015 |
Hưởng ứng phong trào thi đua chào mừng ngày quốc tế phụ nữ 08/3 - Tiếp tục dự giờ toàn diện giáo viên trong tổ, phát động làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo mỗi giáo viên 1 – 2 bộ - Kiểm tra việc thực hiện xây dựng “ Trường học thân thiện, học sinh tích cực” của các lớp MGL. - Sinh hoạt chuyên môn khối MGL - Cân đo, chấm biểu đồ theo dõi sức khỏe. - Khảo sát chữ cái cho trẻ. Đánh giá trẻ 5 tuổi theo chỉ số. - Hoàn thiện các loại hồ sơ, sổ sách - Sinh hoạt tổ chuyên môn 2 lần/tháng để tiếp tục bổ sung hồ sơ và xây dựng góp ý giờ dạy và làm đồ dùng, đồ chơi, - Làm mảng tranh tuyên truyền để phòng một số dịch bệnh thông thường. - Cân đo chấm biểu đồ SK cho trẻ. - Xây dựng các giải pháp về phòng chống suy dinh dưỡng cho trẻ và chống béo phì. - Lao động vệ sinh theo khu vực đã phân chia. |
|
Tháng 04/2015 |
3 tuần Từ ngày 23/03 – 10/04/2015 Từ ngày 13/04 – 01/05/2015 |
- Hoàn thành HSSS chuẩn bị đón đoàn TT chuyên môn. - Dự giờ đồng nghiệp và bản thân. - Sinh hoạt tổ chuyên môn 2 lần/tháng để tiếp tục bổ sung hồ sơ và xây dựng góp ý giờ dạy và làm đồ dùng, đồ chơi. - Đón đoàn kiểm tra PCGDMN 5 tuổi của Phường và PGD& ĐT Thị xã Hương Thủy. - Khảo sát chữ cái trẻ 5 tuổi. Đánh giá trẻ 5 tuổi theo chỉ số. - Đánh giá trẻ giao đoạn 2. |
|
Tháng 5/2015 |
2 tuần Từ 04/5 – 27/5/2015 |
- Toàn tổ chuẩn bị tốt cho công tác tổng kết năm học. - Khảo sát đánh giá chất lượng giáo viên, chất lượng trẻ các khối lớp cuối năm. - Triển khai công tác đánh giá đánh giá chuẩn Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, xếp loại giáo viên theo chuẩn nghề nghệp. - Cân đo, khám sức khỏe đầu ra cho trẻ 5 tuổi - Đón đoàn kiểm tra PCGDMN cho trẻ 5 tuổi - Tiến hành bình xét thi đua cuối năm các giáo viên trong tổ, duyệt SKKN. - Tập văn nghệ chuẩn bị cho trẻ 5 tuổi ra trường. - Khảo sát chữ cái và chữ số để chuẩn bị chuyển giao trẻ 5 tuổi cho trường tiểu học. - Tổng kết năm học, làm lễ ra trường cho trẻ 5 tuổi, hoàn thành mọi HS của trẻ 5 tuổi. - Hoàn thành các loại hồ sơ sổ sách cuối năm. - Kiểm kê tài sản nhóm lớp, bàn giao. |
|
Tháng 6/2015 |
2 tuần Từ 01/6 – 24/5/2014 |
- Vệ sinh trường lớp, chuẩn bị đầy đủ HSSS Đón đoàn Bộ GD&ĐT kiểm tra công nhận Tỉnh đạt chuẩn PCGDMN trẻ em 5 tuổi. - Hoàn thành mọi công việc còn lại trong năm học. - Chuẩn bị HS tài liệu để chuẩn bị điều tra trẻ trong độ tuổi đến trường. |
|
Phú bài, ngày 25 tháng 8 năm 2014
TỔ TRƯỞNG
Nguyễn Thị Thúy
PHÒNG GD& ĐT TX HƯƠNG THỦY CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG MN BÌNH MINH Độc Lập – Tự do- Hạnh phúc
KẾ HOẠCH CÁ NHÂN NĂM HỌC 2014- 2015
Họ và tên: Nguyễn Thị Thúy
Đơn vị công tác: Trường Mầm Non Bình Minh
Ngày sinh: 20/ 08/ 1985
Năm vào ngành: 2008
Trình độ chuyên môn: Đại học SPMN
Nhiệm vụ được phân công: Giáo viên
Căn cứ vào điều lệ của trường mầm non
Căn cứ vào phương hướng nhiệm vụ của năm học 2014- 2015.
Căn cứ vào kế hoạch hoạt động của tổ chuyên môn năm học 2014- 2015.
Tôi xây dựng kế hoạch hoạt động cá nhân năm học 2014- 2015 như sau:
I. Đặc diểm tình hình:
- 1. I. Thuận lợi:
Trường được xây dựng mới nên cơ sở vật chất khang trang, đầy đủ.
Đa số phụ huynh là cán bộ, công nhân nên có sự quan tâm đến trẻ.
Trường xây tại khu trung tâm của Phường nên thu hút được nhiều học sinh.
Trường đang trong giai đoạn trong tầm xây dựng trường chuẩn nên có sự đầu tư của các ban ngành.
Khuôn viên trường rộng rãi, thoáng mát có vườn cho bé hoạt động.
Được nhà trường cấp cho lớp một bộ thiết bị đồ dùng dạy học và đồ chơi đồng bộ nên đã tạo điều kiện cho công tác chăm sóc và giáo dục trẻ.
Đã huy động số lượng trẻ 5-6 tuổi ra lớp đạt chỉ tiêu
Nhà trường đã bố trí đủ 2 giáo viên trên một lớp nên đảm bảo công tác chăm sóc và giáo dục trẻ
Nhà trường đã quan tâm trang cấp máy vi tính có nối mạng Internet nên thuận tiện trong việc tìm kiếm tài liệu phục vụ dạy học và ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy.
- 2. Khó khăn:
Một số phụ huynh chưa nhận thức được tầm quan trọng về việc học của con em mình.
`Thể lực của các trẻ trong lớp chưa đồng đều nên có những hạn chế trong việc giảng dạy.
Trẻ chưa nhận thức được sự an toàn cho bản thân, một số trẻ còn chậm phát triển ngôn ngữ, nhận thức, chưa có nền nếp trong các hoạt động hàng ngày.
II. Nhiệm vụ, chỉ tiêu, biện pháp:
- 1. Nhiệm vụ 1: Bảo vệ an toàn sức khỏe, tính mạng của trẻ trong thời gian trẻ ở nhà trường, nhà trẻ, nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập.
- Chỉ tiêu: 100% trẻ trong nhóm lớp được an toàn về sức khỏe, tính mạng, và bảo đảm về tinh thần.
- Biện pháp:
GV luôn quan tâm đến trẻ trong tất cả các hoạt động trong ngày.
tất cả các loại đồ dùng, đồ chơi đều bảo đảm an toàn, không sắt nhọn, không gây tại nạn cho trẻ.
Các vật cứng, dao, kéo..sắt nhọn không đảm bảo an toàn cho trẻ không để trong lớp học.
Khi trẻ tham gia chơi ngoài trời cô luôn theo dõi sát sao đến các trẻ trong lớp.
Trong nhóm lớp luôn có các thiết bị y tế đơn giản như: Bông, cồn….để xử lý những trường hợp đơn giản nếu có sự cố xảy ra.
2. Nhiệm vụ 2: Thực hiện công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em theo chương trình giáo dục mầm non.
* Chỉ tiêu: 100% trẻ được tham gia học tập chương trình mầm non mới, được hưởng các chế độ ưu đãi dành cho trẻ mầm non.
- Biện pháp:
Lập kế hoạch chăm sóc, giáo dục cho từng năm, quý, tháng.
Xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, sáng tạo, phù hợp cho trẻ hoạt động.
Tổ chức tốt các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, quan tâm đến những trẻ có thể lực yếu, suy đinh dưỡng,
Lập kế hoạch tham gia vào các hoạt động do tổ, trường, phòng, ngành phát động.
3. Nhiệm vụ 3: Trau đồi đạo đức, giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo; Gương mẫu, thương yêu trẻ em, đối sử công bằng và tôn trọng nhân cách trẻ; Bảo vệ quyền lợi và lợi ích chính đáng của trẻ em; Đoàn kết giúp đỡ đồng nghiệp.
- Biện pháp:
GV gần gũi trẻ giúp trẻ mạnh dạn nói lên những suy nghĩ của cá nhân.
Không đánh đập dọa nạt trẻ, tôn trọng trẻ.
Luôn trau đồi đạo đức của bản thân, gương mẫu trong mọi hành động, lời nói, việc làm.
Thẳng thắn, trung thực, đoàn kết giúp đỡ đồng nghiệp.
4. Nhiệm vụ 4: Tuyên truyền phổ biến kiến thức khoa học nuôi dạy trẻ em cho cha mẹ trẻ. Chủ động phối hợp với gia đình trẻ để thực hiện mục tiêu giáo dục trẻ em.
- Chỉ tiêu:
100% Phụ huynh nắm được các kiến thức khoa học về nuôi dạy trẻ
Phối kết hợp với gia đình để chăm sóc trẻ tốt về sức khỏe.
- Biện pháp:
Thông qua bảng tin tuyên truyền để giúp phụ huynh nắm được các kiến thức nuôi dạy trẻ tốt.
Trực tiếp với những phụ huynh có trẻ bị SDD, trẻ nặng cân so với tuổi để có biện pháp chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ tốt.
Thông qua cuộc họp phụ huynh để trao đổi trực tiếp với phụ huynh về vấn đề nuôi dạy trẻ.
Lên kế hoạch, nội dung dể tuyên truyền đến phụ huynh theo từng nội dung cụ thể phù hợp theo từng tháng, từng tuần.
5. Nhiệm vụ 5: Rèn luyện sức khỏe; Học tập văn hóa; Bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ để nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ.
- Chỉ tiêu: Đạt 100% khối lượng công việc được giao.
- Biện pháp:
Tham gia các phong trào TDTT, hội thi do các ban ngành tổ chức.
Tham gia học tập để nâng cao trình độ phù hợp với ngành yêu cầu.
Tự học và tìm tòi học hỏi đồng nghiệp để nâng cao nghiệp vụ, tay nghề.
6. Nhiệm vụ 6: Thực hiện các nghĩa vụ công dân, các quy định của pháp luật và ngành, các quy định của nhà trường, các quyết định của Hiệu trưởng…..
- Chỉ tiêu:
Hoàn thành tốt các nhiệm vụ cấp trên giao
- Biện pháp:
Tham gia đầy đủ các nghĩa vụ công dân.
Thực hiện đúng quy chế của ngành, trường…
Luôn chấp hành tốt các quyết định của trường đề ra.
Tham gia và học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
III. Đăng ký danh hiệu thi đua:
- Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở
IV. Lịch trình công tác trong năm học:
Tháng/ Năm |
Nội dung công việc |
Ghi chú |
Tháng 8/ 2014 |
- Học tập lớp chính trị hè. - Tiếp tục điều tra trẻ trong độ tuổi đến trường. - Chiêu sinh trẻ đến trường đạt chỉ tiêu, số lượng được giao. - Trang hoàng lớp phù hợp với chủ đề “ Ngày hội đến trường của bé”. Lao động dọn vệ sinh trường, lớp. - Tập văn nghệ chuẩn bị cho “ Ngày hội đến trường của bé”. |
|
Tháng 9/ 2014 |
- Phân phối chương trình tháng 9 và xây dựng kế hoạch tháng cho khối MGL - Tiếp tục chiêu sinh trẻ 5-6 tuổi đến trường. - Chuẩn bị tốt “ Ngày hội đến trường của bé” và Tết trung thu. - Báo cáo số liệu cho BGH số trẻ ra lớp sau khai giảng. - Tập văn nghệ cho lễ hội trung thu của bé. - Đăng kí thi đua, đăng ký sáng kiến kinh nghiệm. - Họp chuyên môn tổ MGL - Làm các loại phiếu đánh giá trẻ 5 tuổi. - Cân đo chấm biểu đồ phát triển. - Tham dự lớp tập huấn chuyên môn do Sở giáo dục và Đào tạo tổ chức. - Họp Phụ huynh học sinh đầu năm học. - Khảo sát chữ cái. Tuyên truyền rộng rãi bằng mọi hình thức cho các bậc cha mẹ và cộng đồng hiểu và biết cách sử dụng Bộ chuẩn phát triển trẻ em năm tuổi trong việc theo dõi sự phát triển của trẻ. - Chuẩn bị ý kiến tham luận vào hội nghị xây dựng kế hoạch năm học 2014- 2015. -Tham gia Hội nghị xây dựng kế hoạch năm học 2014-2015. - Tiến hành dự giờ tham lớp các giáo viên trong tổ. - Đánh giá trẻ 5 tuổi theo chỉ số. - Hoàn thiện các loại hồ sơ, sổ sách. |
Số lượt xem : 15271 Có 1 bình luận cho bài viết này Halinhbui@gmail.com(16:12 25/12/2015) Các tin khác
|