Bạn đứng thứ mấy trong lớp không quan trọng nhưng phải thể hiện được đẳng cấp khi bước ra xã hội "

Tin tức

Cập nhật lúc : 15:28 11/04/2015  

KE HOACH PHAT TRIEN VAN DONG


KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHUYÊN ĐỀ PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG CHO TRẺ TRONG TRƯỜNG MẦM NON Năm học: 2014 - 2015

PHÒNG GD&ĐT TX HƯƠNG THỦY              CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

        TRƯỜNG MN BÌNH MINH                                  Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

       
     
 
   

 

 

           Số:       /KH-MNBM                              Hương Thủy, ngày 15  tháng 9 năm 2014

 

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHUYÊN ĐỀ

PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG CHO TRẺ

TRONG TRƯỜNG  MẦM NON

Năm học: 2014 - 2015

Thực hiện công văn số 808/BGDĐT-GDMN ngày 25 tháng 2 năm 2014 về việc Hướng dẫn xây dựng kế hoạch và thực hiện chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non, giai đoạn 2013 - 2016”

Căn cứ công văn số 262/KH - PGD-ĐT thị xã Hương Thủy về kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2014 – 2015

Căn cứ kế hoạch triển khai nhiệm vụ năm học của trường MN Bình Minh

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

1. Thuận lợi

- Trường Mầm Non Bình Minh luôn nhận được sự quan tâm tạo điều của các cấp lãnh đạo, nhất là phòng GD&ĐT Hương Thủy về  việc đầu tư, bổ sung  cơ sở vật chất phục vụ cho công tác dạy và học trong nhà trường. Đã xây dựng phòng thể chất và các loại đồ dùng – đồ chơi phục vụ chuyên đề. Năm học 2014 -2015 nhà tr­­ường tiếp tục họp Hội cha mẹ học sinh để huy động nguồn xã hội hóa giáo dục, làm thêm một số trang thiết bị đảm bảo công tác phục vụ phát triển chuyên đề “Phát triển vận động cho trẻ mầm non”, Vì vậy rất thuận tiện cho việc thực hiện chuyên đề  phát triển vận động cho trẻ  mầm non trong nhà trường.

- Nhà trư­­ờng luôn tạo điều kiện thuận lợi để cho giáo viên học tập lẫn nhau qua các buổi sinh hoạt chuyên môn, chuyên đề về phát triển vận động  cho trẻ và thực hành luyện tập.

- Đư­­ợc sự quan tâm giúp đỡ của phòng giáo dục - đào tạo thị xã Hương Thủy, các cấp lãnh đạo địa phư­­ơng và sự ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh học sinh đã trang cấp kinh phí để nhà tr­­ường có đ­ược bộ đầu đĩa DVD, loa đài tăng âm góp phần cho việc thực hiện chuyên đề phát triển vận động  cho trẻ trong toàn trường.

2. Khó khăn

Phát triển vận động cho trẻ Mầm non là việc làm thường ngày của giáo viên khi trực tiếp dạy các cháu trong nhà trường. Song khi đi sâu vào chuyên đề phát triển vận động vẫn còn gặp một số khó khăn, hạn chế như sau:

 - Đội ngũ CB – GV chưa được tập huấn, bồi dưỡng về chuyên đề

 - Phòng nhóm lớp chật hẹp chưa có góc hoạt động chức năng riêng cho chuyên đề “Phát triển vận động”

- Trang thiết bị dụng cụ cho trẻ tập luyện ở tại các nhóm lớp còn thiếu

    - Khả năng xây dựng kế hoạch và sự sáng tạo của một số giáo viên còn hạn chế, chưa biết lựa chọn các bài tập vận động phù hợp với chuyên đề

- Sân vườn chưa được xây dựng khu vui chơi và khu vực phát triển thể chất cho trẻ

 - Phòng hoạt động giáo dục thể chất mới xây dựng nên còn nhiều ảnh hưởng đến việc cho trẻ làm quen với 1 số hoạt động về thể chất cho trẻ.

Từ những thuận lợi và khó khăn trên nhà tr­­ường xây dựng kế hoạch chỉ đạo việc thực hiện chuyên đề phát triển vận động cho trẻ trong nhà tr­­ờng năm học 2014 – 2015 nh­­ư  sau:

II. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

1. Đối với nhà tr­ường:

- Xây dựng kế hoạch chỉ đạo và thực hiện chuyên đề phát triển vận động  năm học 2014 – 2015.

 - Tăng c­ường bồi dưỡng chuyên đề cho đội ngũ giáo viên, đảm bảo 100% giáo viên đững lớp đư­ợc bồi dưỡng chuyên đề phát triển vận động.

- Phấn đấu 100% giáo viên dạy đúng phư­ơng pháp; 100% nhóm, lớp có môi trường cho trẻ phát triển vận động  đạt loại khá, tốt;

- 100% giáo viên biết lựa chọn và sử dụng hiệu quả các trò chơi phát triển thể chất cho trẻ.

- Coi trọng phương pháp lấy trẻ làm trung tâm, phát triển các giác quan và tâm vận động của trẻ.

- Thực hiện tốt công tác tham m­ưu đầu tư­ cơ sở vật chất phục vụ chuyên đề phát triển vận động cho trẻ .

- Phát động phong trào làm đồ dùng, đồ chơi phục vụ chuyên đề.

- Chỉ đạo giáo viên làm tốt công tác tuyên truyền về chuyên đề tại các nhóm, lớp.

- Tăng cường công tác thanh, kiểm tra chuyên đề, đánh giá xếp loại chuyên đề.

2. Đối với giáo viên:

- Lập kế hoạch thực hiện chuyên đề phát triển vận động dựa trên kế hoạch của nhà tr­ường, kế hoạch được xây dựng cụ thể theo năm học, từng tháng /chủ đề và cụ thể từng tuần phải đảm bảo các nội dung chủ yếu: Tên chủ đề, Tên bài dạy trong tuần(chủ đề nhánh); trang  trí bổ sung góc “ Bộ công cụ tập thể dục” như thế nào?; Sưu tầm, tổ chức trò chơi gì?; Vận động phụ huynh ủng hộ những gì phục vụ cho chuyên đề...

Từ đó nhằm thúc đẩy giáo viên có cơ hội tìm hiểu sâu về phát triển vận động cho trẻ mầm non qua các bài tập thể dục hàng ngày, để nâng cao trình độ kiến thức và khả năng thực hành  của giáo viên và giáo viên có khả năng triển khai các hoạt động thể dục ở trong nhà tr­ường có hiệu quả và phát huy đ­ược tính tích cực của chuyên đề trong các hoạt động của trẻ.

- Giúp giáo viên vận dụng ph­ương pháp tổ chức hoạt động thể dục trên lớp và hoạt động thể dục ngoại khoá trong tr­ường mầm non.

- Xây dựng góc bộ dụng cụ tập thể dục ở từng nhóm lớp, tạo môi trư­ờng trong và ngoài nhóm lớp phong phú, hấp dẫn đối với trẻ.

- Tạo nhiều cơ hội cho trẻ được tập luyện thông qua các hoạt động hàng ngày ở mọi lúc, mọi nơi.

- Làm đồ dùng, đồ chơi phục vụ chuyên đề.

- Hình thành một số kỹ năng trong hoạt  động phát triển thể chất cho trẻ mầm non:

- Hình thành ở trẻ một số kỹ năng trong hoạt động phát triển vận động  như:

+ Tập động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp

+ Tập luyện các kĩ năng vận động cơ bản và phát triển các tố chất trong vận động

+ Tập các cử động bàn tay, ngón tay và sử dụng một số đồ dùng, dụng cụ.

3. Đối với trẻ:

- Trẻ có khả năng, có biểu hiện tích cực khi tiếp xúc, làm quen với các bài tập luyện ký năng thể dục, các bài tập phát triển chung, các trò chơi luyện tập thể dục...

- Có khả năng thể hiện chính xác các động tác tập luyện, sáng tạo trong các hoạt thể dục.

- Tạo cho trẻ yêu thích, hào hứng tham gia vào các hoạt động phát triển vận động.

- Giúp trẻ nâng cao sự phát triển thể lực và phát triển toàn diện trong quá trình hoạt động chuyên đề.

III. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Đối với nhà trư­­ờng

- Xây dựng kế hoạch chỉ đạo thực hiện chuyên đề phát triển vận động theo giai đoạn 2013 – 2016, kế hoạch phát triển vận động của năm học 2014 – 2015;

- Bồi dưỡng đội ngũ giáo viên trong việc Nâng cao chất  l­ượng giáo dục thể chất  thông qua các hoạt động hàng ngày đối với trẻ ở tr­ường mầm non.

- Thực hiện tốt công tác tuyên truyền thông tranh ảnh, hệ thống các góc hoạt động cho trẻ được trải nghiệm, vui chơi, luyện tập...

- Xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá thư­­ờng xuyên theo lịch về chất l­­ượng giáo viên, học sinh trong việc thực hiện chuyên đề, thực hiện chư­­ơng trình;

- Tham mưu với lãnh đạo Phòng giáo dục đầu tư thêm trang thiết bị đồ dùng - đồ chơi phục vụ cho hoạt động phát triển thể chất về các đồ dùng dụng cụ thể dục như: Nhà banh, bộ liên hoàn gỗ cao cấp 1, bập bênh các loại…

2. Đối với giáo viên

- Xây dựng kế hoạch thực hiện chuyên đề phù hợp với điều kiện của nhóm, lớp và khả năng nhận thức của trẻ.

- Thực hiện tốt công tác tuyên truyền thông qua buổi họp phụ huynh và giờ đón - trả trẻ.

- Đưa giáo dục thể chất lồng ghép vào  các hoạt động hàng ngày của trẻ như: Giờ đón trẻ, thể dục sáng, hoạt động chung, hoạt động góc, hoạt động ngoài trời…

- Giáo viên căn cứ vào mục tiêu cần đạt và khả năng của trẻ để xác định nội dung trọng tâm. Khi lựa chọn nội dung trọng tâm và nội dung kết hợp, giáo viên cần cân nhắc kỹ lư­ỡng tính phù hợp, hài hoà theo từng độ tuổi, chủ động sắp xếp trình tự hoạt động theo chủ đích và mức độ cảm nhận, hứng thú của trẻ.

- Tham mưu với BGH nhà trường, hội cha mẹ học sinh đầu tư thêm trang thiết bị đồ chơi phục vụ cho hoạt động phát triển vận độngt  như: Đồng  phục biểu diễn, dụng cụ thể dục như vòng, gậy, ghế, cổng chui, nơ, đích ném, bóng, băng đĩa thể dục....

4. Đầu t­­ư cơ sở vật chất

Nhà trường tiếp tục tham mưu với  lãnh đạo phòng GD&ĐT đầu tư trang cấp các đồ dùng thiết bị phục vụ phòng giáo dục thể chất để cho trẻ  thực hiện hoạt động phát triển vận động một cách say mê hứng thú và thường xuyên.

IV. BIỆN  PHÁP THỰC HIỆN

- Nhà trư­­ờng xây dựng kế hoạch chỉ đạo thực hiện chuyên đề phát triển vận động cho trẻ mầm non theo năm, tháng và chủ đề.

- Triển khai việc thực hiện chuyên đề cho giáo viên theo kế hoạch 1 tháng/1 lần. Hàng tháng có kế hoạch bồi d­ưỡng cho đội ngũ giáo viên.

- Bồi dưỡng chuyên môn chuyên đề cho đội ngũ giáo viên, xây dựng tiết dạy mẫu, tổ chức sinh hoạt chuyên môn hàng tuần.

- Tổ chức tốt hoạt động  thể dục vào buổi sáng giữa các khối lớp trong  nhà trường phù hợp với điều kiện thời tiết và thực hiện theo chủ đề.

- Xây dựng môi tr­­ường hoạt động hoạt động phù hợp cho từng khối/ lớp.

- Làm đồ dùng đồ chơi phục vụ chuyên đề.

- Khuyến khích tạo điều kiện cho giáo viên đi học bồi d­ưỡng.

- Tổ chức cho giáo viên giỏi đi tham quan học tập kinh nghiệm ở các đơn vị điển hình thực hiện tốt chuyên đề vận động cho trẻ, để từ đó nhân rộng ra toàn trường.

- Tăng cường công tác tham m­­ưu với các cấp lãnh đạo đầu ­­tư thêm  trang thiết bị phục vụ cho việc thực hiện chuyên đề phát triển vận động cho trẻ .

- Xây dựng bộ chuẩn phát triển lĩnh vực phát triển thể chất cho trẻ 5 tuổi để đưa vào nội dung hoạt động của từng chủ đề…

- Rà soát các bảng biểu các danh mục đồ dùng- đồ chơi – thiết bị dạy học tối thiểu của các độ tuổi để tham mưu các cấp trang bị đồ dùng cho phù hợp với đồ dùng dạy thể dục tại các khối/lớp…

- Chỉ đạo giáo viên sáng tác các trò chơi phát triển vận động cho trẻ.

- Tổ chức cuộc thi viết sáng kiến kinh nghiệm, các bài tuyên truyền về chuyên đề.

     DUYỆT                                            NGƯỜI LẬP KẾ HOẠCH

   HIỆU TRƯỞNG                                                P.HIỆU TRƯỞNG

 

 

   Trần Thị Dung                                           Hoàng Thị Hoài Phương

 

 

 

 

DỰ KIẾN KẾ HOẠCH

CHỈ ĐẠO CHUYÊN ĐỀ NĂM HỌC 2014 - 2015

 

THỜI GIAN

 

NỘI DUNG DỰ KIẾN THỰC HIỆN CHUYÊN ĐỀ

 

NGƯỜI THỰC HIỆN

 

 

THÁNG 9/2014

 -  Xây dựng kế hoạch triển khai chuyên đề.

 - Tổ chức công tác tuyên truyền, ủng hộ kinh phí, nguyên vật liệu để mua sắm trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi phục vụ chuyên đề.

- Chỉ đạo giáo viên dạy trẻ hiểu biết về lợi ích của việc luyện tập vận động đối với sự phát triển cơ thể và bảo vệ sức khỏe.

  - Chỉ đạo giáo viên tạo môi trư­ờng trong và ngoài lớp đẹp hấp dẫn, làm nổi bật chuyên đề “Phát triển vận động cho trẻ”

- Khuyến khích giáo viên sáng tạo trong các động tác tập thể dục sáng kết hợp với các bài hát theo chủ đề, theo tháng, theo mùa.

-   Đánh giá giáo viên và học sinh thực hiện chuyên đề phát triển vận động.

- PHT

 

- GV

 

 

 

- PHT +GV

 

 

 

 

- PHT +GV

 

 

THÁNG 10/2014

- Chỉ đạo giáo viên thực hiện chuyên đề qua các buổi dạo chơi ngoài trời, buổi học ngoại khoá.

- Chỉ đạo giáo viên thực hiện đúng chương trình kế hoạch và luyện các động tác phát triển ở các nhóm cơ hô hấp, tay, chân…

 - Bồi d­ưỡng chuyên môn, chuyên đề.

- Kiểm tra việc thực hiện lồng ghép chuyên đề vào các hoạt động của cô và trẻ

 

 

 

THÁNG 11/2014

-  Phát động phong trào thi đua dạy tốt, học tốt lập thành tích trào mừng ngày 20/11. 

 - Chỉ đạo giáo viên thực hiện đúng chương trình kế hoạch và tập luyện các kĩ năng vận động cơ bản và phát triển các tố chất trong vận động.

- Luyện tập đưa ch­ương trình Thể dục nhịp điệu chào mừng ngày 20/11:  Dạy trẻ các tiết mục Aerobic….

-  Tổ chức tốt ngày Nhà giáo ViệtNam(20/11)

- Chỉ đạo giáo viên tổ chức tốt hoạt động thể dục sáng; thao giảng hoạt động học có chủ đích phát triển vận động.

- Kiểm tra việc thực hiện lồng ghép chuyên đề vào các hoạt động của cô và trẻ

- Tham gia hội thi “Liên hoan phòng ngừa ứng phó giảm nhẹ thiên tai” cấp thị xã

 

 

THÁNG 12/2014

 

 

- Chỉ đạo giáo viên thực hiện tốt tạo môi trư­ờng giáo dục trong ngoài lớp học.

- Chỉ đạo giáo viên tổ chức hoạt động học có chủ đích phát triển vận động.

- Chỉ đạo giáo viên  tận dụng môi trường sẵn có: Chơi cát, nước, các đồ chơi phát triển thể lực như thang leo, ném bóng rổ… giáo viên định hướng và bao quát cho trẻ chơi tránh sợ trẻ mệt bẩn, nguy hiểm không cho trẻ chơi những vận động mà trẻ thích.

- Kiểm tra việc thực hiện lồng ghép chuyên đề vào các hoạt động của cô và trẻ

- Tổ chức thi giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở có nội dung “Phát triển vận động”

 

 

 

THÁNG 1/2015

- Chỉ đạo giáo viên vận động phụ huynh ủng hộ đồ dùng, đồ chơi, nguyên liệu vật liệu phục vụ chuyên đề tại nhóm lớp.

 - Bồi d­ưỡng chuyên môn, chuyên đề.

 - Đánh giá GV và học sinh thực hiện chuyên đề lần thứ nhất.

 

 

THÁNG 2/2015

- Chỉ đạo giáo viên thực hiện tốt việc dạy trẻ tập thể dục ở mọi lúc mọi nơi.

- Chỉ đạo giáo viên vận động phụ huynh ủng hộ đồ dùng, đồ chơi, nguyên liệu vật liệu phục vụ chuyên đề, hội thi đồ dùng đồ chơi cấp cơ sở.

 

 

 

THÁNG 3/2015

- Chỉ đạo giáo viên tổ chức tốt các hoạt động chơi và các trò chơi vận động

- Chỉ đạo GV viết bài tuyên truyền- viết sáng kiến kinh nghiệm về đổi mơi phương pháp phát triển vận động cho trẻ MN.

 

 

 

THÁNG 4/2015

- Chỉ đạo giáo viên thực hiện tốt chuyên đề ở mọi hoạt động.

- Chỉ đạo giáo viên chọn bài tập, trò chơi gây hứng thú và phải vừa sức với trẻ.

- Khảo sát trẻ 5 tuổi về lĩnh vực phát triển thể chất.

 

 

THÁNG 5/2015

- Thi làm đồ dùng, thiết bị tự làm để phục vụ chuyên đề.

-    Hoàn thiện hồ sơ sổ sách.

-    Kiểm tra cơ sở vật chất trang thiết bị cuối năm học

-   Tổng kết cuối năm.

 

DỰ KIẾN KẾ HOẠCH

CHỈ ĐẠO CHUYÊN ĐỀ NĂM HỌC 2014 - 2015

 

THỜI GIAN

 

NỘI DUNG DỰ KIẾN THỰC HIỆN CHUYÊN ĐỀ

 

NGƯỜI THỰC HIỆN

 

 

THÁNG 9/2014

 -  Xây dựng kế hoạch triển khai chuyên đề.

 - Tổ chức công tác tuyên truyền, ủng hộ kinh phí, nguyên vật liệu để mua sắm trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi phục vụ chuyên đề.

- Chỉ đạo giáo viên dạy trẻ hiểu biết về lợi ích của việc luyện tập vận động đối với sự phát triển cơ thể và bảo vệ sức khỏe.

  - Chỉ đạo giáo viên tạo môi trư­ờng trong và ngoài lớp đẹp hấp dẫn, làm nổi bật chuyên đề “Phát triển vận động cho trẻ”

- Khuyến khích giáo viên sáng tạo trong các động tác tập thể dục sáng kết hợp với các bài hát theo chủ đề, theo tháng, theo mùa.

-   Đánh giá giáo viên và học sinh thực hiện chuyên đề phát triển vận động.

- PHT

 

- GV

 

 

 

- PHT +GV

 

 

 

 

- PHT +GV

 

 

THÁNG 10/2014

- Chỉ đạo giáo viên thực hiện chuyên đề qua các buổi dạo chơi ngoài trời, buổi học ngoại khoá.

- Chỉ đạo giáo viên thực hiện đúng chương trình kế hoạch và luyện các động tác phát triển ở các nhóm cơ hô hấp, tay, chân…

 - Bồi d­ưỡng chuyên môn, chuyên đề.

 

 

 

THÁNG 11/2014

-  Phát động phong trào thi đua dạy tốt, học tốt lấy thành tích trào mừng ngày 20/11. 

 -  Chỉ đạo giáo viên thực hiện đúng chương trình kế hoạch và tập luyện các kĩ năng vận động cơ bản và phát triển các tố chất trong vận động.

- Luyện tập đưa ch­ương trình Thể dục nhịp điệu chào mừng ngày 20/11:  Dạy trẻ các tiết mục Aerobic….

-  Tổ chức tốt ngày Nhà giáo ViệtNam(20/11)

- Chỉ đạo giáo viên tổ chức tốt hoạt động thể dục sáng; thao giảng hoạt động học có chủ đích phát triển vận động.

 

 

THÁNG 12/2014

 

 

  -  Chỉ đạo giáo viên thực hiện tốt tạo môi trư­ờng giáo dục trong ngoài lớp học.

- Chỉ đạo giáo viên tổ chức hoạt động học có chủ đích phát triển vận động.

- Chỉ đạo giáo viên  tận dụng môi trường sẵn có: Chơi cát, nước, các đồ chơi phát triển thể lực như thang leo, ném bóng rổ… giáo viên định hướng và bao quát cho trẻ chơi tránh sợ trẻ mệt bẩn, nguy hiểm không cho trẻ chơi những vận động mà trẻ thích.

 

 

 

 

THÁNG 1/2015

- Chỉ đạo giáo viên vận động phụ huynh ủng hộ đồ dùng, đồ chơi, nguyên liệu vật liệu phục vụ chuyên đề.

 - Bồi d­ưỡng chuyên môn, chuyên đề.

 - Đánh giá GV và học sinh thực hiện chuyên đề lần thứ nhất.

 

 

THÁNG 2/2015

- Chỉ đạo giáo viên thực hiện tốt việc dạy trẻ tập thể dục ở mọi lúc mọi nơi.

 

 

 

THÁNG 3/2015

- Chỉ đạo giáo viên tổ chức tốt các hoạt động chơi và các trò chơi vận động

- Chỉ đạo GV viết bài tuyên truyền- viết sáng kiến kinh nghiệm về đổi mơi phương pháp phát triển vận động cho trẻ MN.

 

 

 

THÁNG 4/2015

- Chỉ đạo giáo viên thực hiện tốt chuyên đề ở mọi hoạt động.

- Chỉ đạo giáo viên chọn bài tập, trò chơi gây hứng thú và phải vừa sức với trẻ.

- Khảo sát trẻ 5 tuổi về lĩnh vực phát triển thể chất.

 

 

THÁNG 5/2015

- Thi làm đồ dùng, thiết bị tự làm để phục vụ chuyên đề.

-    Hoàn thiện hồ sơ sổ sách.

 -    Kiểm tra cơ sở vật chất trang thiết bị cuối năm học

 -   Tổng kết cuối năm.

 

 

 

 

KẾ HOẠCH THÁNG 9/2014

 

Thời gian

Nội dung

Biện pháp

Kết quả

 

 

 

Tuần I/9

- Xây dựng kế hoạch chỉ đạo thực hiện chuyên đề phát triển vận động, hướng dẫn giáo viên xây dựng kế hoạch thực hiện chuyên đề phù hợp với nhóm, lớp mình.

- Tạo môi trường giáo dục phát triển vận động ở trong và ngoài nhà trường/lớp.

- Tuyên truyền các bậc phụ huynh học sinh vận động ủng hộ trong việc thực hiện chuyên đề phát triển vận động cho trẻ mầm non qua buổi họp phụ huynh toàn trường.

- Chỉ đạo giáo viên dạy trẻ hiểu biết về lợi ích của việc luyện tập vận động đối với sự phát triển cơ thể và bảo vệ sức khỏe

Đôn đốc nhắc nhở giáo viên đưa chuyên đề phát triển vận động cho phù hợp với từng  độ tuổi.

 

 

 

-Xây dựng góc phát triển vận động cho trẻ.

- Tổ chức tuyên truyền vào giờ đón, trả trẻ, qua hội nghị phụ huynh học sinh đầu năm.

- Tư vấn cho giáo viên dạy trẻ các bài tập vận động qua hoạt động có chủ đích, qua hoạt động vui chơi.

 

 

 

 

Tuần II/9

- Bồi dưỡng chuyên môn, chuyên đề cho đội ngũ giáo viên.

- Chỉ đạo giáo viên sáng tạo trong các động tác tập thể dục sáng kết hợp với các bài hát theo chủ đề.

- Làm đồ dùng, đồ chơi phục vụ chuyên đề.

Tổ chức sinh hoạt chuyên đề vào thứ 6 hàng tuần.

- Tổ trưởng có kế hoạch nghe các bản nhạc theo chủ đề và cùng các thành viên trong tổ đưa ra các động tác phù hợp với nội dung bài hát.

 

 

 

Tuần III/9

- Chỉ đạo các lớp thực hiện đúng các phương pháp tổ chức hoạt động phát triển vận động cho trẻ mầm non.

- Chỉ đạo giáo viên thực hiện phát triển vận động cho trẻ ở mọi lúc mọi nơi.

- Kiểm tra giờ dạy và lên kế hoạch của giáo viên.

 

- Khảo sát kết quả chuyên đề vận động của trẻ.

 

 

 

Tuần IV/9

-  Dự giờ bồi dưỡng chuyên môn.

- Sinh hoạt chuyên môn, thu chấm chấm bài khảo sát chất lượng giáo viên hàng tháng.

- Khảo sát đánh giá giáo viên lần 1.

Phân công tổ trưởng tổ 5 tuổi xây dựng kế hoạch phát triển vận động cho nhóm lớp.

- Đôn đóc nhắc nhở GV nộp bài đúng thời gian quy định.

 

         

 

 

 

 

 

Số lượt xem : 32179

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Các tin khác