ĐĂNG NHẬP HỆ THỐNG
Kế hoạch chiến lược
Kế hoạch kiểm tra giám sát CCHC năm 2016
PHÒNG GD& ĐT HƯƠNG THỦY TRƯỜNG MN BÌNH MINH
Số: /KH - MNBM |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Hương Thủy, ngày tháng 4 năm 2016
|
KẾ HOẠCH
KIỂM TRA GIÁM SÁT CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
Năm 2016
Thực hiện kế hoạch số 75/KH-PGDDT ngày 22/3/2016 của phòng giáo dục đào tạo thị xã Hương Thủy về công tác triển khai thực hiện cải cách hành chính (CCHC) năm 2016, Công văn chỉ đạo về việc tuyên truyền CCHC năm 2016 của Phòng Giáo dục và đào tạo.
Căn cứ kế hoạch số 18a/KH-MNBM ngày 05 tháng 4 năm 2016 của trường, Ban Kiểm tra, giám sát lập kế hoạch hoạt động kiểm tra, giám sát của trường MN Bình Minh như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Kiểm tra, giám sát đảng việc cải cách hành chính (CCHC )là nhiệm vụ thường xuyên của Nhà trường, nhằm bảo đảm cho các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước được thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả trong nhà trường, đơn vị.
2. Thông qua việc kiểm tra, giám sát khâu tổ chức thực hiện các nghị quyết, quyết định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, công tác văn thư lưu trữ được cập nhật và báo cáo đúng thời gian quy định, để phát huy ưu điểm, phòng ngừa và khắc phục sai lầm, tồn tại; kiểm tra, giám sát công tác, năng lực và phẩm chất của cán bộ, giáo viên, nhân viên, nhằm xây dựng bộ máy đơn vị ngày càng vững mạnh.
3. Nâng cao tinh thần, trách nhiệm học tập các Nghị quyết, văn bản pháp quy, các Luật Lao động, Luật Giáo dục…tham gia xây dựng bộ máy nhà trường ngày càng hoàn thiện.
4. Nội dung kiểm tra, giám sát vừa đảm bảo theo yêu cầu của công tác CCHC, vừa phù hợp với thực tế, nhiệm vụ chính trị và nhiệm vụ được phân công của mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên.
II. NỘI DUNG KIỂM TRA, GIÁM SÁT
1. Việc chấp hành các văn bản, Chủ trương, Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; công văn chỉ đạo chuyên môn…
2. Việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được phân công và quy định về Điều lệ trường mầm non; các công văn chỉ đạo của các cấp lãnh đạo; công tác đánh giá xếp loại Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, đánh giá xếp loại giáo viên mầm non;
3. Việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao của Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng đơn vị và kê khai minh bạch tài sản, thu nhập theo quy định cá nhân;
4. Việc chấp hành ý thức tổ chức kỷ luật và các nguyên tắc của tổ chức của bộ máy nhà trường;
5. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
III. THỜI GIAN THỰC HIỆN
1. Quý I
a) Xây dựng Kế hoạch kiểm tra, giám sát của năm 2016
b) Kiểm tra, giám sát việc chấp hành các công văn chỉ đạo của công tác CCHC.
2. Quý II: Kiểm tra, giám sát việc
a) Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh;
3. Quý III: Kiểm tra, giám sát việc:
a) Chấp hành thực hiện các văn bản chỉ đạo của các cấp, của Ngành, Nghị quyết, Chỉ thị, quy định của Chính sách Pháp luật của nhà nước;
b) Thực hiện nhiệm vụ chi được phân công và theo nhiệm vụ, tiêu chuẩn của các thành viên trong nhà trường;
c) Chấp hành tốt công tác phòng chống tham nhũng, chống lãng phí trong trường học, chống gây khó khăn, ắt tách công việc.
d) Chấp hành ý thức tổ chức kỷ luật;
e) Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
4. Quý IV: Kiểm tra, giám sát việc:
a) Báo cáo công tác cải cách hành chính cho các cấp lãnh đạo
b) Thực hiện chức trách nhiệm vụ được phân công;
c) Đánh giá chức trách, nhiệm vụ của các thành viên trong nhà trường, kê khai minh bạch tài sản, thu nhập cá nhân theo quy định;
IV. PHƯƠNG PHÁP TIẾN HÀNH
1. Trưởng ban công tác CCHC thành lập Hội đồng, cơ cấu các thành viên trong ban kiểm tra, giám sát:
a) Theo dõi tình hình hoạt động của công tác văn thư lưu trữ trong nhà trường;
b) Theo dõi các việc thu –chi trong nhà trường; các khoản thu từ phụ huynh;
c) Theo dõi đánh giá việc thực hiện các văn bản chỉ đạo chuyên môn, các Nghị quyết, các văn bản quy phạm Pháp luật đã triển khai, thực hiện;
d) Việc cán bộ, giáo viên, nhân viên chấp hành quy định của Điều lệ trường mầm non.
2. Kiểm tra, giám sát:
a) Công tác thực hiện, phân công trách nhiệm của các thành viên trong Ban CCHC;
b) Kiểm tra việc thu các khoản từ hội cha mẹ học sinh, việc chi các khoản chi phải có sổ sách ghi chép, có phiếu chi…
c) Các văn bản của các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội; các Nghị quyết, Thông tư, cách lưu trữ trên trang website của nhà trường, của phòng Giáo dục, cổng thông tin điện tử, phần mềm PMIS, phần mềm đánh giá Kiểm định chất lượng trường mầm non…
d) Các kiến nghị, phản ánh có liên quan đến cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường.
V. HÌNH THỨC TIẾN HÀNH
- Hiệu trưởng xây dựng kế hoạch cải cách hành chính ở đơn vị và triển khai thực hiện năm 2016, tăng cường công tác quán triệt tư tưởng, nâng cao nhận thức của đội ngũ về vị trí tầm quan trọng cải cách hành chính.
- Thường xuyên kiểm tra những vấn đề liên quan đến việc giữ gìn phẩm chất, đạo đức, lối sống, thực hiện nhiệm vụ, Nghị quyết của nhà trường.
2. Phát hiện kiểm tra, giám sát có thiếu sót, khuyết điểm để hoàn thiện dần các loại hồ sơ.
VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
- Căn cứ kế hoạch của Phòng Giáo dục và Đào tạo, kế hoạch cải cách hành chính năm 2016 đã triển khai thực hiện tại đơn vị để theo dõi, kiểm tra, giám sát, kịp thời bổ sung, hoàn thiện bộ máy cải cách hành chính của nhà trường.
Trên đây là Kế hoạch kiểm tra, giám sát cải cách hành chính của trường mầm non Bình Minh./.
Nơi nhận:
- Phòng GD&ĐT; HIỆU TRƯỞNG
- PHT, các tổ chuyên môn;
- Lưu: VT
Trần Thị Dung