Không có cuốn sách nào hay đối với người dốt, không có tác phẩm nào dỡ đối với người khôn "

Kế hoạch chiến lược

Cập nhật lúc : 08:23 23/02/2016  

Kế hoạch thanh tra nội bộ năm học 2015-2016

PHÒNG GD&ĐT HƯƠNG THỦY          CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

 TRƯỜNG MN BÌNH MINH                                  Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

       
       

 

 

Số: 73A /KH-MNBM                                      Phú Bài, ngày 30 tháng10 năm 2015

       

KẾ HOẠCH KIỂM TRA NỘI BỘ TRƯỜNG HỌC

NĂM HỌC 2015 - 2016

I. Các văn bản pháp lý

Căn cứ Nghị định 42/2013/NĐ-CP ngày 09/5/2013 về tổ chức hoạt động thanh tra giáo dục.

Căn cứ Công văn số 2329/SGDĐT-TTr ngày 29 tháng 9 năm 2015 của Sở GD&ĐT về việc hướng dẫn nhiệm vụ công tác thanh tra, kiểm tra năm học 2015-2016; Công văn số 2196/SGDĐT-TTr ngày 09 tháng 10 năm 2014 của Sở GD&ĐT về việc hướng dẫn công tác kiểm tra

Căn cứ hướng dẫn số 342/PGD&ĐT-KTr ngày 20 tháng 10 năm 2015 của Phòng GD&ĐT Hương Thủy về việc hướng dẫn công tác kiểm tra nội bộ trường học năm 2015 – 2016;

Căn cứ Kế hoạch số 372/KH - PGD&ĐT ngày 09 tháng 11 năm 2015 của Phòng GD&ĐT Hương Thủy về kế hoạch thực hiện công tác kiểm tra trường học năm học 2015-2016.

Căn cứ quyết định số 53/QĐ-MNBM ngày 01 tháng 10 năm 2015 của hiệu trưởng Trường MN Bình Minh về việc thành lập Ban kiểm tra nội bộ, căn cứ kế hoạch nhiệm vụ năm học, các chỉ tiêu cơ bản của năm học 2015 – 2016, Trường Mầm non Bình Minh xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ trường học với những nội dung sau:

II. Mục đích, yêu cầu

1. Công tác kiểm tra nội bộ là hoạt động thường xuyên của nhà trường, là chức năng thiết yếu của công tác quản lý, giúp thủ trưởng đánh giá tiến độ thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ, tìm ra những giải pháp, biện pháp để đôn đốc, giúp đỡ và điều chỉnh đối tượng kiểm tra góp phần hoàn thiện, củng cố, phát triển nhà trường.

2. Công tác kiểm tra nội bộ phải đảm bảo tính toàn diện, trực tiếp các nội dung và đối tượng trong nhà trường. Đối với GV, thông qua việc kiểm tra, nhà trường đánh giá được thực trạng năng lực của mỗi cá nhân từ đó tư vấn, thúc đẩy, giúp đỡ đội ngũ từng bước hoàn thiện năng lực sư phạm, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Đối với các tổ chức, bộ phận trong nhà trường, thông qua việc kiểm tra các nội dung, đối chiếu với các quy định để thủ trưởng đánh giá mức độ thực hiện nhiệm vụ, từ đó điều chỉnh kế hoạch, tư vấn, thúc đẩy cá nhân, tập thể tích cực thực hiện nhiệm vụ được giao. Thủ trưởng tự kiểm tra và điều chỉnh quá trình công tác góp phần hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ được giao của nhà trường.

3. Công tác kiểm tra nội bộ được thực hiện trên nguyên tắc: Thủ trưởng vừa là chủ thể kiểm tra, vừa là đối tượng kiểm tra.

4. Công tác kiểm tra nội bộ trước hết là công tác tự kiểm tra của các cá nhân, tổ chức, toàn thể trong đơn vị về thực hiện nhiệm vụ được phân công, các loại hồ sơ sổ sách theo quy định để tự điều chỉnh , hoàn thiện cá nhân và tổ chức của mình.

5. Tất cả các nội dung kiểm tra nội bộ điều được lập biên bản, có chữ ký của người kiểm tra và đối tượng được kiểm tra. Hồ sơ sổ sách về công tác kiểm tra được bảo quản, lưu giữ cẩn thận theo quy định của điều lệ, quy chế.

6. Trong quá trình kiểm tra công tác chuyên môn, có thể dự giờ để đánh giá năng lực sư phạm của giáo viên nhưng không lập hồ sơ kiểm tra giáo viên.

III. Nội dung kiểm tra

* Thanh tra hoạt động dạy và học của giáo viên đợt 1 vào tháng 10 & 11 năm 2015:

+ Dự giờ 10 giáo viên gồm:

1. Bà Phạm Thị Thúy Lớp MGL1.

2. Bà Nguyễn Thị Thế Nghĩa lớp MGL2.

3. Bà Hồ Lê Thu Hằng lớp MGN1.

4. Bà Nguyễn Đình Diệu Trang MG nhỡ 2.

5. Bà Trần Thị Phượng lớp MG Nhỡ 3.

6. Bà Phan Thị Kim Ngân lớp MG bé 1.

7. Bà Lê Thị Minh Phương lớp MG bé 2

8. Bà Phan Thị Hiền, lớp MG bé 3

9. Bà Hoàng Thị Thanh Kiều lớp nhà trẻ lớn 1.

10. Bà Nguyễn Thị Kim Yến lớp nhà trẻ lớn 2.

+ Kiểm tra hồ sơ sổ sách giáo viên, nhân viên.

+ Kiểm tra sổ 3 bước của nhà bếp.

+ Kiểm tra hồ sơ y tế (Các kế hoạch, biện pháp để phòng chống suy dinh dưỡng, phòng chống các loại dịch bệnh trong nhà trường).

+ Kiểm tra các khoản thu và chi từ phụ huynh  (Kế toán).

+ Kiểm tra việc thực hiện nội quy, quy chế nhà trường, kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn.

+ Kiểm tra kế hoạch của Hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng trong việc điều hành, chỉ đạo chuyên môn, chỉ đạo các hoạt động dạy và học của nhà trường.

+ Kiểm tra việc thực hiện chuyên đề “Phát triển vận động cho trẻ”.

+ Kiểm tra việc thực hiện các phong trào thi đua do các cấp, các ngành đề ra.

+ Kiểm tra nề nếp của trẻ, nề nếp học tập và vui chơi theo từng độ tuổi.

* Thanh tra hoạt động dạy và học của giáo viên đợt 2 vào tháng 2 và tháng 5 năm 2016

1. Trần Thị Tiến. MG bé 2

2. Trần Thị Minh Nguyệt. MG bé 1

3. Hà Thị Mỹ Thái . MG bé 3.

4. Phạm Thị Phượng. Nhóm trẻ lớn 2

5. Phan Thị Hoài Giang. MG lớn 1

VI. Phân công trách nhiệm cho các thành viên trong ban kiểm tra nội bộ trường học

1. Bà Trần Thị Dung - Trưởng Ban thanh tra: Điều hành hoạt động của Ban thanh tra nội bộ trường học và thanh tra toàn diện cán bộ, giáo viên, nhân viên trong toàn trường. Kiểm tra việc thực hiện nội quy, quy chế của nhà trường. Thanh tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học của Hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng.

2. Bà Hoàng Thị Hoài Phương - Phó ban thanh tra: Tham gia thanh tra hoạt của giáo viên, nhân viên trong toàn trường.

3. Bà Nguyễn Thị Tuyết Hồng – Thành viên: kiểm tra cơ sở vật chất, thiết bị đồ dùng đồ chơi của trường, các lớp và nhà bếp.

4. Bà Phan Thị hoài Giang - Thành viên: tham gia thanh kiểm tra hoạt động dạy và học của các thành viên trong tổ và kiểm tra hồ sơ sổ sách.

5. Bà Nguyễn Thị Thúy – Thành viên: tham gia thanh kiểm tra hoạt động dạy và học của các thành viên trong tổ và kiểm tra hồ sơ sổ sách.Thanh tra các khoản thu, chi từ phụ huynh.Kiểm tra công việc thực hiện 3 công khai.

6. Bà Hoàng Thị Thanh Kiều - thành viên: tham gia thanh kiểm tra hoạt động dạy và học của các thành viên trong tổ và kiểm tra hồ sơ sổ sách.Thanh tra việc thực hiện nhiệm vụ của Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng.Kiểm tra việc thực hiện phòng chống tham nhũng thực hành tiết kiệm.

7. Bà Nguyễn Thị Thế Nghĩa – Thành viên: tham gia thanh kiểm tra hoạt động dạy và học của các thành viên trong tổ và kiểm tra hồ sơ sổ sách thanh tra các khoản thu, chi từ phụ huynh.Kiểm tra việc ứng dụng công nghệ thông tin vào trong hoạt động dạy và học.

8. Bà Lê Thị Minh Phương - Thành viên: tham gia thanh kiểm tra hoạt động dạy và học của các thành viên trong tổ và kiểm tra hồ sơ sổ sách. Thanh tra hoạt động chuyên đề của phó Hiệu trưởng,kiểm tra chuyên đề phát triển vận động. Kiểm tra việc thực hiện sổ 3 bước.

9. Bà Phạm Thị Phượng - Thành viên: tham gia thanh tra các hoạt động dạy và học của tổ nhà trẻ, và kiểm tra hồ sơ, sổ sách của giáo viên.

V. Tổ chức thực hiện

Thời gian

Nội dung kiểm tra

Đối tượng kiểm tra

Thành phần kiểm tra

Tháng 9/2015

- Kiểm tra công tác tuyển sinh trẻ

 

- Kiểm tra công tác thu và chi các khoản đầu năm

- Kiểm tra bếp ăn và quy trình chế biến thực phẩm

 

 

- Hồ sơ nhà trường, hồ sơ các lớp

 

- Kế toán

 

Nhân viên nhà bếp

- Ban kiểm tra nội bộ trường học

- Hiệu trưởng, chủ tịch công đoàn

- Ban kiểm tra nội bộ nhà trường

Tháng 10/2015

- Hồ sơ sổ sách của giáo viên

- Kiểm tra hoạt động sư phạm của giáo viên

- Kiểm tra việc sử dụng bảo quản thiết bị đồ dung, đồ chơi của các nhóm, lớp

Giáo viên

 

Giáo viên

Các nhóm, lớp

-Ban giám hiệu

 

- BKT nội bộ trường

- BKT nội bộ nhà trường

Tháng 11/2015

- Kiểm tra kế hoạch năm học, kế hoạch GD của BGH

- Kiểm tra kế hoạch chuyên môn

- Kế hoạch tổ chuyên môn, kế hoạch cá nhân.

- Kiểm tra hoạt động sư phạm.

Hiệu trưởng

 

Phó hiệu trưởng

 

Tổ trưởng, tổ phó

 

 

BKT nội bộ nhà trường

 

BKT nội bộ nhà trường

 

 

Tháng 12/2015

- Kiểm tra việc thực hiện chuyên đề phát triển vận động cho trẻ.

- Kiểm tra hồ sơ, sổ sách y tế học đường

- Kiểm kê tài sản cuối năm

 

- Giáo viên

 

- Nhân viên y tế học đường

- Bếp ăn, các lớp, văn phòng, phòng hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, phòng thể chất và nghệ thuật

- BKT nội bộ, Kế toán

- Hiệu trưởng và Phó Hiệu trưởng

- BKT nội bộ, Kế toán

 

Tháng 1/2016

- Kiểm tra việc thu, chi các khoản của nhà trường

- Công tác phòng chống tam nhũng, thực hành tiết kiệm.

- Kiểm tra hồ sơ, sổ sách và việc thực hiện sổ 3 bước, lưu mẫu thức ăn

- Kế toán.

 

- BKT nội bộ.

 

- BKT nội bộ

 

- BKT nội bộ

 

Tháng 2/2016

- Công tác quản lý của lãnh đạo nhà trường (Hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng)

- Kiểm tra việc thực hiện nội quy, quy chế nhà trường.

Thanh tra toàn diện

- BGH

 

- Hiệu trưởng

- BKT nội bộ

 

Tháng 3/2016

- Kiểm tra hồ sơ sổ sách của GV

- Kiểm tra hoạt động sư phạm

- Giáo viên.

 

- Ban giám hiệu nhà trường

- Ban giám hiệu và tổ trưởng chuyên môn

Tháng 4/2016

- Kiểm tra việc đánh giá trẻ 5 tuổi và khảo sát chữ cái, chữ số trẻ 5 tuổi.

- Kiểm tra việc sử dụng, bảo quản trang thiết bị, đồ dung, đồ chơi của trường, của các nhóm, lớp.

 

- Giáo viên và trẻ.

- Ban giám hiệu

 

- BGH nhà trường

Tháng 5/2016

- Kiểm tra việc thưc hiện 3 công khai của nhà trường.

- Thanh tra toàn diện các hoạt động dạy học

- Kiểm tra việc đánh giá trẻ cuối chủ đề, trẻ cuối độ tuổi.

 

- Hiệu trưởng

 

- Giáo viên

 

- Giáo viên

- BKT nội bộ

 

- BKT nội bộ

 

- Ban giám hiệu

 

 

Nơi nhận:                                                                          HIỆU TRƯỞNG

- Phòng GD&ĐT Hương Thủy;

- Lưu VT.                                                                           

                                                                                        Trần Thị Dung