Cần phải lựa chọn một cách nghiêm ngặt xem nên học gì và không nên học gì ''
ĐĂNG NHẬP HỆ THỐNG
Phó Hiệu trưởng 1
Kế hoạch năm 2023-2024
PHÒNG GD&ĐT TX HƯƠNG THỦY TRƯỜNG MẦM NON BÌNH MINH
|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Phú Bài, ngày tháng 8 năm 2023
|
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN
NĂM HỌC 2023 – 2024
I. CÁC CĂN CỨ ĐỂ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH
Căn cứ công văn số 325/PGD&ĐT ngày 07 tháng 8 năm 2023 của Phòng GD&ĐT thị xã Hương Thủy về việc Hướng dẫn hướng dẫn một số nội dung chuẩn bị năm học mới 2023 – 2024;
Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2023-2024 của trường Mầm non Bình Minh.
Căn cứ vào tình hình thực tế của nhà trường.
II. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1. Thuận lợi
Được sự chỉ đạo chuyên môn của phòng GD&ĐT và sự chỉ đạo sát sao của Ban giám hiệu nhà trường luôn tạo điều kiện giúp đỡ cho chuyên môn về thực hiện nhiệm vụ công tác.
Đội ngũ CB- GV- NV trong nhà trường năng động sáng tạo. Nhiệt tình trong công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ. Có tâm huyết với nghệ yêu con trẻ như chính con em của mình
Trình độ chuyên môn nghiệp vụ của CB, GV, NV ngày càng được nâng lên, mỗi một CB, GV, NV trong toàn trường đều có ý thức trách nhiệm cao đối với công việc, luôn tận tụy, yêu nghề mến trẻ. Tập thể giáo viên 100% đạt chuẩn, trong đó trên chuẩn 22/26 giáo viên chiếm tỷ lệ 84,6%
Hoạt động chuyên môn của nhà trường đã đi vào nề nếp ổn định.
2. Khó khăn
Một số giáo viên mới vào nghề chưa có nhiều kinh nghiệm trong công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ. Một số giáo viên có con nhỏ, trong chế độ thai sản. Hợp đồng giáo viên thai sản khó khăn một phần ảnh hưởng đến công tác thực hiện chuyên môn.
III. NỘI DUNG KẾ HOẠCH
1. Công tác bồi dưỡng, nâng cao trình độ, tư tưởng, chính trị và năng lực công tác cho đội ngũ giáo viên.
1.1. Công tác bồi dưỡng phẩm chất chính trị, dạo đức, lối sống cho cán bộ công nhân viên.
Nhà trường thường xuyên triển khai các chủ trương chính sách của đảng pháp luật của nhà nước thông qua các buổi sinh hoạt chuyên môn.
100% đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia học các lớp học Bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ do các cấp tổ chức.
100% CB- GV- NV tham gia học tập, bồi dưỡng chính trị hè do Phòng GD&ĐT tổ chức hàng năm.
100% CB - GV đạt trình độ trên chuẩn.
Nhà trường luôn tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ tham gia học tập để nâng cao tay nghề, nâng cao năng lực công tác.
1.2. Triển khai các văn bản chỉ đạo chuyên môn.
Ban giám hiệu nhà trường triển khai kịp thời các văn bản, công văn các cấp đến đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường thông qua các cuộc họp đầu tháng.
Trên cơ sở kế hoạch năm của nhà trường các tổ, khối chuyên môn, giáo viên các nhóm lớp và từng cá nhân xây dựng kế hoạch năm học với những mục tiêu, nhiệm vụ chung của nhà trường.
Triển khai các kế hoạch chuyên môn đến cho các tổ chuyến môn để thực hiện
Chỉ đạo các tổ chuyên môn thực hiện nghiêm túc các kế hoạch đề ra.
1.3. Kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, chuyên đề.
Thông qua các buổi họp chuyên môn triển khai các loại văn bản tài liệu chương trình nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ để giáo viên tham gia thực hiện
Xây dựng kế hoạch về công tác Bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ
Xây dựng kế hoạch chuyên đề triển khai đến các tổ chuyên môn để thực hiện
- Kế hoạch tổ chức chuyên đề:
+ Tổ chức sinh hoạt theo từng tổ, khối, lớp để giáo viên tự bồi dưỡng học hỏi lẫn nhau nhằm nâng cao kĩ năng nghề nghiệp và năng lực công tác.
Chuyên đề: Xây dựng trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ làm trung tâm;
+ Tiếp tục thực hiện các chuyên đề liên quan đến chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ như: Đưa chuyên đề giáo dục “Văn hóa địa phương” vào chương trình giáo dục mầm non; Chuyên đề phát triển vận động; Chuyên đề đưa làn điệu dân ca vào các hoạt động trong trường mầm non; Chuyên đề giáo dục trẻ học tập theo tấm gương, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục triển khai Chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trong cấp học GDMN giai đoạn 2020-2024; đẩy mạnh giáo dục kĩ năng sống xanh, bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu trong nhà trường.
+ Thực hiện hiệu quả các hoạt động chuẩn bị cho trẻ 5 tuổi sẵn sàng vào học lớp một đáp ứng yêu cầu liên thông với Chương trình lớp Một phổ thông.
- Căn cứ kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của Phòng Giáo dục và Đào tạo, xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của trường phổ biến đến toàn bộ CB, GV thực hiện nghiêm túc.
1.4. Tổ chức sinh hoạt chuyên môn.
Hoàn thành các loại hồ sơ sổ sách của giáo viên theo thời gian quy định.
Duy trì sinh hoạt tổ chuyên môn 2 lần/ tháng có chất lượng.
Rà soát chương trình, bổ sung một số nội dung, cách tổ chức các hoạt động của các khối. Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng cho tổ khối chuyên môn.
Tiếp tục triển khai thực hiện tốt kế hoạch năm học, các tổ căn cứ vào tình hình thực tế và bám sát kế hoạch của nhà trường để xây dựng kế hoạch hoạt động của tổ, lớp. Xây dựng và lồng ghép các chuyên đề để giáo dục cho trẻ một cách hợp lí, đề ra biện pháp thực hiện của từng lĩnh vực đạt hiệu quả.
Xây dựng biện pháp giúp đỡ giáo viên còn hạn chế về chuyên môn, phân công cụ thể những giáo viên giỏi để giúp đỡ những giáo viên còn hạn chế về chuyên môn.
Tổ chức thảo luận, trao đổi và đưa ra những ý tưởng hay, sáng tạo để giáo viên cùng nhau học tập.
Tổ chức thao giảng dự giờ giáo viên.
100% giáo viên được dự giờ thăm lớp ít nhất 2 lần /học kì.
Mỗi giáo viên dự giờ đồng nghiệp ít nhất 2 hoạt động/tháng. Sau mỗi lần dự giờ giáo viên tham gia góp ý kiến, rút kinh nghiệm giờ dạy của đồng nghiệp.
Khuyến kích giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động giáo dục trẻ một cách linh hoạt, sáng tạo.
100% giáo viên có khả năng khai thác sử dụng và ƯDCNTT trong các hoạt động, soạn giáo án và làm các loại hồ sơ trên máy vi tính. Cập nhật kịp thời thường xuyên trên website của Nhà trường, Phòng GD&ĐT và các cấp để nắm bắt các thông tin đầy đủ.
Ứng dụng CNTT trong quản lý, điều hành, tuyển sinh, chăm sóc, giáo dục trẻ, công khai chất lượng giáo dục; Tiếp cận và tiến tới thực hiện việc chuyển đổi số trong GDMN, tạo kho dữ liệu của nhà trường cải tiến chất lượng soạn giảng.
Chỉ đạo các lớp sắp xếp, bố trí các góc phù hợp kết hợp đưa STEAM vào trong lớp học tạo màu sắc trung tính, bố trí các góc chơi thuận tiện cho trẻ hoạt động, chú ý sắp xếp dưới dạng mở để kích thích trẻ sáng tạo.
1.5. Tổ chức hoạt động kiểm tra, thực hiện các qui định chuyên môn.
Xây dựng các Kế hoạch kiểm tra ngay từ đầu năm học
Kiểm tra các hoạt động chuyên môn theo Kế hoạch đề ra.
Kiểm tra đột xuất việc thực hiện chuyên môn trong nhà trường.
Đánh giá góp ý sau các đợt kiểm tra.
Hoàn thành loại hồ sơ lưu trữ khoa học.
1.6. Tổ chức hoạt động giao lưu học tập giữa các trường mầm non nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
Tham mưu với Hiệu trưởng tổ chức cho đội ngũ giáo viên, nhân viên tham gia giao lưu học tập giữa các trường nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ giáo viên, nhân viên trong nhà trường.
Đón các trường bạn trong địa bàn về giao lưu học tập, trao đổi kinh nghiệm.
1.7. Công tác tự bồi dưỡng
Khuyến khích đội ngũ tham gia học tập tự Bồi dưỡng thông qua các hình thức tự học, học tập chị em đồng nghiệp, sách báo Internet.
Trong năm học này có 02 giáo viên đang hoàn thiện hồ sơ tham gia học tập nâng cao trình độ chuyên môn từ Cao đẳng lên Đại học.
1.8. Tổ chức hội thi, hội giảng.
Nghiên cứu xây dựng các Kế hoạch các Hội thi, hội giảng cấp trường trong năm.
Tổ chức Thi GVDG cấp trường năm học 2023-2024
Tham gia thi GVDG cấp Thị xã năm học 2023-2024
Tổ chức thao giảng chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và Ngày nhà giáo Việt Nam.
2. Kế hoạch nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục.
2.1. Kế hoạch chăm sóc, giáo dục
Tiếp tục nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình GDMN. Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, đồ dùng đồ chơi và trang bị đầy đủ tài liệu hướng dẫn thực hiện chương trình GDMN cho CB, GV để nghiên cứu trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.
Tổ chức hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ tuân thủ quy định và hướng dẫn của Bộ GDĐT tại Thông tư số 51/2020/TT-BGDĐT ngày 31/12/2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Chương trình giáo dục mầm non; tài liệu hướng dẫn thực hiện Chương trình GDMN và các tài liệu hướng dẫn tổ chức giáo dục được Bộ Giáo dục và Đào tạo thẩm định, ban hành.
Triển khai thực hiện Chủ đề năm học “Xây dựng môi trường xanh - an toàn - thân thiện”
Tổ chức thực hiện tốt Chương trình GDMN phù hợp điều kiện của địa phương, của Nhà trường, khả năng và nhu cầu của trẻ.
Kế hoạch thời gian thực học 35 tuần, trong đó học kỳ I có 18 tuần, học kỳ II có 17 tuần.
+ Ngày bắt đầu thực hiện Chương trình: 6/9/2023
+ Kết thúc Học kì I ngày: 05/01/2024
+ Kết thúc cuối năm học vào ngày: 17/5/2024
Thực hiện Chủ đề năm học “Xây dựng trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ em làm trung tâm” gắn kết với việc nâng cao chất lượng thực hiện Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021 - 2025”.
Đẩy mạnh xây dựng môi trường giáo dục, đổi mới việc tổ chức hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ theo phương châm “học thông qua vui chơi, trải nghiệm”, gắn kết việc quan sát, theo dõi trẻ hàng ngày với lập kế hoạch giáo dục và tổ chức hoạt động giáo dục; chỉ đạo, hướng dẫn theo dõi, đánh giá sự phát triển của trẻ làm cơ sở cho việc xây dựng và điều chỉnh kế hoạch giáo dục phù hợp với sự phát triển của trẻ theo quy định của Chương trình GDMN.
Chỉ đạo GV tích cực làm đồ dùng, đồ chơi theo chủ đề, đồ dùng đồ chơi cần đảm bảo an toàn, hiệu quả, tránh hình thức và chú trọng hướng dẫn trẻ tham gia cùng cô trong quá trình làm đồ dùng đồ chơi của lớp.
Tổ chức các hoạt động giáo dục phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội cho trẻ; an toàn giao thông; hướng dẫn các nhóm lớp thực hiện lồng ghép giáo dục dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe với giáo dục phát triển vận động cho trẻ; chuẩn bị cho trẻ mầm non sẵn sàng vào lớp Một.
Rà soát các điều kiện cho công tác tổ chức làm quen với tiếng Anh cho trẻ em mẫu giáo ở nhà trường đảm bảo chất lượng, đúng theo các quy định hiện hành và đáp ứng nhu cầu của gia đình trẻ để tham mưu Phòng GD&ĐT.
Trang cấp đầy đủ tài liệu, sách vở, đồ dùng, đồ chơi, dụng cụ lao động, học tập cho giáo viên và trẻ.
Phát động cho toàn bộ giáo viên kết hợp với cha mẹ trẻ tìm kiếm, tận dụng nguyên vật liệu có sẵn ở địa phương để làm đồ dùng, đồ chơi cho trẻ.
Thực hiện hiệu quả các hoạt động giáo dục chuẩn bị cho trẻ 5 tuổi sẵn sàng vào lớp 1.
Đưa “Văn hóa địa phương” vào chương trình GDMN, với chủ đề “Bé yêu làn điệu dân ca” hoặc “ Bé với văn hoá địa phương”, “ Bé với các di sản và món ăn truyền thống ở Huế”,…; đưa dân ca địa phương gắn với nhiệm vụ giáo dục phát triển lĩnh vực cảm xúc, tình cảm, kỹ năng xã hội trong chương trình GDMN; tổ chức sơ kết đánh giá thực hiện Kế hoạch tích hợp giáo dục “Văn hóa địa phương” của nhà trường và tham quan học tập tại một số đơn vị thực hiện hiệu quả Kế hoạch trên địa bàn thị xã.
Tổ chức các hoạt động cho trẻ 5 tuổi tham quan di tích lịch sử văn hóa địa phương, tham quan Trường Tiểu học; Tiểu đoàn Tăng Thiết Giáp 3, Vân Thê Garden, Cầu ngói Thanh Toàn;, tổ chức các hoạt động tham quan, trải nghiệm...
Phối hợp duy trì tốt tỉ lệ chuyên cần thông qua họp phụ huynh, bản tuyên truyền của nhóm, lớp, của trường…
Xây dựng tốt vườn rau phong phú: rau ăn lá, củ, quả và vườn hoa để trẻ tham quan, trải nghiệm.
Tiếp tục thực hiện văn hóa giáo tiếp 4 xin để giáo dục trẻ biết “xin chào, xin lỗi, xin phép, xin cảm ơn,”.
2.2. Kế hoạch chăm sóc nuôi dưỡng.
100% trẻ được đảm bảo an toàn về thể chất, tinh thần trong suốt thời gian ở trường.
100% trẻ đến trường được kiểm tra sức khỏe và đánh giá tình trạng dinh dưỡng bằng biểu đồ tăng trưởng của Tổ chức Y tế Thế giới; thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh (dịch Covid-19 và các dịch bệnh khác…), bảo đảm các yêu cầu, điều kiện về trang thiết bị trong phòng chống dịch bệnh.
Chú trọng chất lượng bữa ăn của trẻ theo các tiêu chuẩn về dinh dưỡng quy định tại Thông tư số 51/2020/TT-BGDĐT ngày 31/12/2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Chương trình giáo dục mầm non ban hành kèm theo Thông tư số 17/2009/TT-BGDĐT ngày 25/7/2009 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Thực hiện tốt công tác nuôi dưỡng, tổ chức bữa ăn bán trú cho trẻ tại trường; đảm bảo quy định về an toàn thực phẩm, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm; quản lý chặt chẽ chất lượng bữa ăn, bảo đảm cân đối, hợp lý về dinh dưỡng và đa dạng thực phẩm; xây dựng thực đơn tuần chẵn, tuần lẻ các món ăn của thực đơn không lặp lại theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT. Cải tiến thực đơn bữa chính của trẻ mẫu giáo gồm các món ăn: cơm, món mặn, món xào, món canh và tráng miệng. Đảm bảo bữa ăn có trên 10 loại thực phẩm và có từ 3 đến 5 loại rau, củ.
Bảo đảm các điều kiện tổ chức bữa ăn cho trẻ đáp ứng các yêu cầu về an toàn thực phẩm và thân thiện, phù hợp với cá nhân trẻ; có giải pháp hỗ trợ, nâng cao chất lượng bữa ăn cho trẻ em. Giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng nhẹ cân, thấp còi so với đầu năm học, phấn đấu cuối năm tỷ lệ suy dinh dưỡng dưới 2,5%.
Phối hợp với gia đình xây dựng chế độ dinh dưỡng, vận động hợp lý đối với trẻ để phòng chống suy dinh dưỡng và thừa cân, béo phì, duy trì nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng; đa dạng các hình thức tuyên truyền đến các bậc cha mẹ trẻ về chế độ dinh dưỡng cân đối, hợp lý giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất như: tham quan nhà bếp, quan sát quy trình chế biến thức ăn cho trẻ, thăm lớp…
Phối hợp với Trạm y tế phường Phú Bài thực hiện các biện pháp phòng chống các dịch bệnh cho trẻ trong nhà trường, thực hiện công tác vệ sinh, tẩy trùng khử khuẩn trường, lớp học, đồ dùng, đồ chơi và các yêu cầu về phòng chống khi có dịch bệnh xảy ra.
3. Công tác phối hợp và công tác tuyên truyền giáo dục.
3.1. Công tác phối hợp của nhà trường (các đoàn thể, Ban ĐDCMT..)
Nhà trường tổ chức xậy Hội nghị cha mẹ học sinh thống nhất các phương hướng các khoảng thu. Trao đổi công tác nuôi dưỡng, chăm sóc , giáo dục trẻ 1 cách tốt nhất.
Tổ chức họp phụ huynh các nhóm lớp. Nhà trường phối hợp với Ban đại diện cha mẹ trẻ về tổ chức tuyên truyền các nội dung như: An toàn giao thông trong trường học, tuyên truyền các hoạt động chuyên môn trong trường học, văn hóa thể dục thể thao và các Hoạt động khác.
3.2. Kế hoạch tổ chức các cuộc họp (các đoàn thể, Ban ĐDCMT..)
Tổ chức họp phụ huynh 2 lần/ năm học
Đầu năm học Ban giám hiệu nhà trường xây dựng chương trình và thời gian tổ chức phụ huynh. Qua các buổi họp nhà trường báo cáo một số công việc làm được của nhà trường trong năm học qua đồng thời triển khai nội dung công việc năm học mới.
Bầu ban đại diện cha mẹ học sinh
Phân công trách nhiệm, nhiệm vụ.
Cuối năm học thông qua một số kết quả CS- ND vGD trẻ trong học kì I và học kỳ II.
3.3 Công tác tuyên truyền nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục
Xây dựng Kế hoạch tuyên truyền qua hàng tháng.
Chỉ đạo giáo viên các nhóm lớp thực hiện tốt công tác tuyên truyền thông qua các cuộc họp giờ đón trả trẻ.
Tuyên truyền đến các bậc phụ huynh phối hợp với nhà trường làm tốt công tác nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục trẻ theo khoa học.
Tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách quy định mới của ngành.
Thường xuyên tuyên truyền và cung cấp cho phụ huynh một số kiến thức về phòng bệnh và chữa bệnh cho trẻ.
Phối hợp với phụ huynh để theo dõi phát hiện sớm trẻ mắc bệnh. Đặc biệt những bệnh dễ lây lan để kịp thời xử lí.
4. Chỉ tiêu về công tác chuyên môn
4.1. Xếp loại về hồ sơ chuyên môn.
Đầy đủ các loại hồ sơ sổ sách theo điều lệ trường mầm non.
Hệ thống hồ sơ sắp xếp gọn gàng khoa học
Nội dung đầy đủ, sạch sẽ
Xếp loại tốt 80-85%
Xếp loại khá 15-20%
4.2. Xếp loại xây dựng môi trường nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục.
Tốt 85-90 %
Khá 10-15%
4.3. Xếp loại tổ chức các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục.
Tốt 85-90 %
Khá 10-15%
4.4. Xếp loại công tác tự học bồi dưỡng.
Tốt 85-90 %
Khá 10-15%``
5. Biện pháp thực hiện.
5.1. Giải pháp xây dựng kế hoạch chung và cụ thể hóa kế hoạch trong từng học kỳ, trong từng tháng, trong từng thời điểm họat động.
Xây dựng Kế hoạch cụ thể từng kỳ học, từng tháng, tuần, trong từng thời điiểm hoạt động.
Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng tổ chuyên môn, từng các nhân thực hiện.
Tăng cường công tác kiểm tra dự giờ tổ chức sinh hoạt chuyên môn. Giúp giáo viên giải quyết những thắc mắc, nhằm nâng cao chất lượng dạy và học.
Tích cực sinh hoạt các chuyên đề tăng cường tổ chức cho giáo viên tham quan học tập tại trường bạn.
5.2. Giải pháp trong việc phân công nhiệm vụ cho từng cá nhân.
Phân công nhiệm vụ cho tổ chuyên môn.
Tổ chuyên môn các khối có kế hoạch triển khai “Xây dựng các kế hoạch chỉ đạo các thành viên trong tổ xây dựng kế hoạch cá nhân thực hiện tốt công tác nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục trẻ theo chương trình. Từng các nhân có kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn, như tham khảo tài liệu, học tập đồng nghiệp.
5.3. Giải pháp công tác kiểm tra, đánh giá.
Thực hiện nghiêm công tác đánh giá kiểm tra chất lượng đội ngũ giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non.
Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động chuyên môn nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục trẻ theo chương trình giáo dục mầm non
Kiểm tra giám sát chất lượng bữa ăn khẩu phần ăn của trẻ.
5.4. Giải pháp trong phối hợp giữa các tổ chức.
Thực hiện tốt công tác phối kết hợp với các tổ chức đoàn thể trong nhà trường để làm tốt công tác nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục trẻ
Phối hợp với cha mẹ trẻ, trạm Y tế địa phương về công tác nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục trẻ, và công tác chăm sóc khỏe trẻ được tốt.
6. Các giải pháp thực hiện một số nội dung khác
6.1. Các cuộc vận động.
*Chỉ tiêu
100% cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia tích cực vào các cuộc vận động cảu các ban ngành, đoàn thể trong nhà trường ở địa phương.
*Giải pháp
Vận động đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường tham gia vào các cuộc vận động do nhà trường và cá cấp tổ chức .
Động viên khen thưởng đội ngu cán bộ, gióa viên, nhân viên có thành tích cao trong các cuộc vận động.
6.2. Phong trào thi đua.
*Chỉ tiêu
100% cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia các hoạt động thi đua của các ngành, địa phương và của nhà trường phát động
Triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào.
*Giải pháp
Phối hợp với các ban ngành đoàn thể trong nhà trường để tổ chức quán triệt đến tận đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên trong nhà trường phong trào thi đua “Xây dựng trường mầm non hạnh phúc lấy trẻ làm trung tâm"; “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
Tiến hành kiểm tra, đánh giá “Xây dựng trường mầm non hạnh phúc lấy trẻ làm trung tâm"; “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” theo các tiêu chí đánh giá trường, nhóm, lớp.
Giữ gìn mối quan hệ ứng xử thân thiện giữa các thành viên trong nhà trường;
Thường xuyên giữ gìn cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, bố trí trang thiết bị hợp lý, đáp ứng giáo dục kỹ năng vệ sinh cho trẻ.
III. KẾ HOẠCH NĂM HỌC
Thời gian |
Nội dung công việc |
Ghi chú |
Tháng 7, 8 |
Tiếp tục công tác tuyển sinh trẻ trong độ tuổi mầm non. Tham gia học chính trị hè đầu năm; Triển khai các văn bản mới về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2023- 2024. Tham dự Hội nghị tổng kết năm học 2022-2023 và triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024 tại Phòng GD&ĐT Thị xã. Tham gia tập huấn chuyên môn do thị xã tổ chức. Tổng dọn vệ sinh môi trường trong và ngoài lớp chuẩn bị; Chuẩn bị các điều kiện tổ chức “Ngày hội đến trường của trẻ”; Chào đón năm học mới; Rà soát phiếu điều tra hộ gia đình của các cháu trong độ tuổi, huy động trẻ ra lớp theo chỉ tiêu được phân công; Tham mưu mua sắm thiết bị, đồ dùng, đồ chơi; Chỉ đạo giáo viên làm đồ dùng dạy học, đồ chơi, trang hoàng các nhóm, lớp theo chủ đề của năm học; Kiểm tra vệ sinh môi trường, vệ sinh các lớp, vệ sinh bếp ăn và chất lượng bữa ăn; Phân bổ tài liệu, học liệu cho CBQL, giáo viên, nhân viên và trẻ; Họp chuyên môn trường, họp toàn trường. Xây dựng kế hoạch giáo dục từng độ tuổi(MGN-MGB) |
|
Tháng 9 |
Tham dự Hội nghị triển khai nhiệm vụ GDMN năm học; Đón đoàn kiểm tra, nắm tình hình tổ chức khai giảng năm học mới; Tổ chức khai giảng chào mừng năm học mới “Ngày hội đến trường của bé” vào ngày 05/9/2023; Tổ chức “Tết Trung thu” Báo cáo tình hình, số liệu trẻ ra lớp đầu năm học; Y tế cân đo chấm biểu đồ theo dõi sức khoẻ trẻ. Tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức và Công đoàn; Xây dựng kế hoạch sinh hoạt chuyên đề theo đề xuất chuyên đề của các tổ; Tiếp tục chiêu sinh trẻ đảm bảo theo kế hoạch; Rà soát số liệu Phổ cập; Tham gia tập huấn chuyên môn do các cấp tổ chức; tổ chức tập huấn chuyên môn đến 100% CBGV trong toàn trường. Hội nghị cha mẹ trẻ em tại các nhóm, lớp; Tổ chức Hội nghị cha mẹ trẻ em trường. Báo cáo kết quả cân đo lần 1; Triển khai các phong trào thi đua. Đăng ký thi đua, đề tài SKKN (Chuyên môn, Công đoàn); Sinh hoạt tổ chuyên môn, họp toàn trường. |
|
Tháng 10 |
Tham mưu địa phương rà soát thống kê kiểm tra các nhóm, lớp độc lập; Tự kiểm tra công tác PCGDMN cho trẻ 5 tuổi. Tham gia Hội thi thiết bị dạy học tự làm độ tuổi nhà trẻ cấp Thị xã. Rà soát, tự kiểm tra công tác phổ cập giáo dục xóa mù chữ. Đề nghị UBND thị xã kiểm tra công nhận. Chỉ đạo tổ chức các hoạt động lập thành tích chào mừng ngày 20/10; Hoàn thành kế hoạch nhiệm vụ Công đoàn và Đăng ký thi đua Công đoàn năm học 2023-2024 trình LĐLĐ phê duyệt; Kiểm tra, dự giờ theo kế hoạch kiểm tra nội bộ; Tổ chức thao giảng dự giờ; Đón đoàn Kiểm tra thực hiện công tác nuôi dưỡng. Đoàn kiểm tra của Sở GD&ĐT. Sinh hoạt tổ chuyên môn, họp toàn trường. |
|
Tháng 11 |
Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; Xây dựng kế hoạch và Tổ chức Thi giáo viên dạy giỏi cấp trường Hoàn thành hồ sơ PCGDMN5T Kiểm tra theo kế hoạch kiểm tra nội bộ; Đón đoàn kiểm tra chuyên ngành; Báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non đầu năm học 2023– 2024. Tham gia sinh hoạt chuyên môn cấp thị xã Sinh hoạt tổ chuyên môn, họp toàn trường. |
|
Tháng 12 |
Phát động thi đua dạy tốt học tốt chào mừng ngày Thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam. Tiếp tục kiểm tra theo kế hoạch kiểm tra nội bộ; Cân, đo, chấm biểu đồ phát triển cho trẻ. Báo cáo cân đo lần 2; Tham gia sinh hoạt chuyên môn cấp thị xã Ký duyệt chủ đề Ngành nghề Kiểm tra công tác bán trú trong nhà trường Tổ chức cho trẻ dạo chơi ngoài khuôn viên nhà trường Sinh hoạt chuyên môn tháng 12/2023 |
|
Tháng 1/2024 |
Kiểm tra công tác nội bộ tháng 01/2024 Sinh hoạt chuyên môn tháng 01/2024 Kiểm tra theo kế hoạch kiểm tra nội bộ; Kiểm kê CSVS, bộ đồ dùng thiết bị dạy học tối thiểu ở các nhóm, lớp và các phòng chức năng; Tham gia sinh hoạt chuyên môn cấp thị xã (lần 3). Kiểm tra tình hình hoạt động nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập; Tham gia tập huấn Công đoàn Sinh hoạt tổ chuyên môn, họp toàn trường. Kiểm tra các loại hồ sơ sổ sách của cô và trẻ Hội nghị sơ kết học kỳ 1 |
|
Tháng 2/2024 |
Kiểm tra giáo viên việc thực hiện nhiệm vụ năm học và chuyên đề. Sinh hoạt chuyên môn cấp trường Tổ chức Hội chợ xuân 2024 Tự kiểm tra công tác bán trú trong nhà trường Sinh hoạt chuyên môn; Kiểm tra theo kế hoạch, kiểm tra đột xuất hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ ở các lớp. |
|
Tháng 3/2024 |
Phối hợp công đoàn tổ chức chào mừng kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Kiểm tra sức khỏe cân, đo, chấm biểu đồ phát triển; Báo cáo kết quả cân, đo lần 3; Kiểm tra việc thực hiện BDTX; Tham gia ngoại khóa về việc thực hiện pháp luật bảo đảm TT ATGT Tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Thị xã. Tham gia trưng bày và giới thiệu thiết bị đồ dùng đồ chơi của độ tuổi nhà trẻ do giáo viên tự làm, cấp tỉnh. Tham gia sinh hoạt chuyên môn cấp thị xã (lần 3). Sinh hoạt tổ chuyên môn, họp toàn trường. |
|
Tháng 4/2024 |
Kiểm tra việc thực hiện BDTX; Hội đồng thi đua chấm SKKN nộp Phòng GD&ĐT; Tham gia tổng kết sinh hoạt cụm chuyên môn cấp thị xã. Sinh hoạt tổ chuyên môn, họp toàn trường. |
|
Tháng 5/2024 |
Báo cáo tổng kết và các loại báo cáo khác gửi các cấp; Tổ chức cho trẻ tham quan “Trường Tiểu học số 2 Phú Bài”; Tổ chức đánh giá chất lượng giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp, chuẩn hiệu trưởng, phó hiệu trưởng và công tác tự đánh giá nhà trường và nộp về phòng GD&ĐT đúng thời gian quy định. Tiếp tục dự giờ. Đón đoàn Kiểm tra thi đua cuối năm của Phòng GD- ĐT Tham gia duyệt sáng kiến kinh nghiệm, bình xét thi đua cuối năm. Kiểm tra thi đua. Hoàn thành hồ sơ thi đua. Sinh hoạt chuyên môn Tổ chức Lễ ra trường cho trẻ 5 tuổi |
|
HIỆU TRƯỞNG
Đặng Thị Thu Lý |
Người lập kế hoạch
Hà Thị Thuỳ Hạnh |