Đừng nói vấn đề này khó nếu không khó thì đã không thành vấn đề ''
ĐĂNG NHẬP HỆ THỐNG
Phó Hiệu trưởng 1
Kế hoạch năm 2018-2019
Kế hoạch sinh hoạt chuyên môn tháng 10/2018
PHÒNG GD&ĐT HƯƠNG THUỶ CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG MN BÌNH MINH Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Phú Bài, ngày 13 tháng 10 năm 2018
KẾ HOẠCH CHUYÊN MÔN
THÁNG 10 NĂM 2018
I. Đánh giá công tác hoạt động tháng 9/2018
- Đã tổ chức tốt ngày “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, và “Tết Trung thu” cho các cháu.
- Các lớp đã ổn định sĩ số lớp, trẻ đã đi vào ổn định nề nếp
- Các lớp đã trang trí lớp theo đúng chủ đề, phù hợp độ tuổi.
- Các lớp nộp kế hoạch BDTX và kế hoạch cá nhân năm học 2018 - 2019.
- Các lớp đã hoạt động đúng giờ nào việc đó.
- Các lớp đã nộp hồ sơ, giáo án đúng thời gian quy định
- Đã dự một số hoạt động dạy và học ở các lớp
- Đã hoàn thành tốt Hội nghị xây dựng kế hoạch năm học 2018 – 2019
- Làm tốt công tác phối kết hợp PCGDMN 5 tuổi với MN Sap Mai
- Đón các đoàn kiểm tra thẩm định cơ quan văn hóa và đoàn Sở Môi trường kiểm tra việc bài trừ, phòng chống thuốc lá trong trường học.
- Tham gia tập huấn chuyên môn do phòng GD&ĐT Hương Thủy tổ chức
* Tồn tại:
- Số trẻ quá đông, thiếu giáo viên và thực hiện công tác phổ cập GDMN nên hạn chế việc thực hiện các phong trào.
II. Triển khai kế hoạch tháng 10/2018
1. Công tác tổ chức
- Tham gia các lớp tập huấn chuyên môn do Sở giáo dục và phòng GD&ĐT tổ chức.
- Tiếp tục dự giờ các lớp và phát động thao giảng chào mừng ngày thành lập HLHPN ViệtNam20/10.
- Triển khai chuyên đề mới về tích hợp nội dung Học tập và làm theo đạo đức Hồ Chí Minh vào chương trình dạy học (giáo viên lập kế hoạch tích hợp nội dung vào các hoạt động phù hợp với từng độ tuổi).
- Tiếp tục kiểm tra công tác tổ chức ăn bán trú của các lớp.
2. Công tác chăm sóc:
- Hướng dẫn trẻ sử dụng đúng ký hiệu đồ dùng của mình.
- Các lớp tiếp tục rèn luyện nề nếp, thói quen vui chơi, học tập và sinh hoạt, hoạt động rữa tay bằng xà phòng dưới vòi nước sạch cho trẻ.(có lịch kiểm tra giáo dục kỹ năng các lớp)
- Thực hiện chăm sóc trẻ đảm bảo an toàn, thường xuyên tổ chức tốt bữa ăn, giấc ngủ cho trẻ, động viên trẻ ăn hết suất, ngủ đúng giờ, quan tâm đến trẻ suy dinh dưỡng.
- Thực hiện nghiêm túc chế độ vệ sinh, bao gồm vệ sinh cá nhân trẻ, vệ sinh phòng học, vệ sinh đồ dùng, đồ chơi, công trình vệ sinh.
- Tuyên truyền với phụ huynh khi đón trẻ về các khoản tự nguyện và xã hội hóa giáo dục. Kế hoạch đón trẻ theo đúng tinh thần tập huấn.
3. Công tác giáo dục:
- Triển khai tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Tích hợp nội dung Học tập và làm theo đạo đức Hồ Chí Minh vào chương trình dạy học” cho tất cả các khối.
- Các lớp thực hiện nghiêm túc việc tổ chức các hoạt động trong ngày cho trẻ.
- Trang trí lớp kịp thời, phù hợp, đúng chủ đề.
- Tăng cường làm đồ dùng phục vụ cho các hoạt động học tập và vui chơi
- Mỗi giáo viên cần xây dựng môi trường học tập thân thiện, rèn luyện kỹ năng giao tiếp ứng xử lịch sự thân thiện giữa đồng nghiệp với đồng nghiệp, giữa giáo viên với phụ huynh, giữa giáo viên với trẻ…
- Làm đồ dùng, đồ chơi trang trí lớp học cho các lớp mới xây hoàn chỉnh để chuyển cháu sang các lớp mới
- Làm vệ sinh sân vườn và các lớp ở khu vực xây mới
III. Công tác tuyên truyền:
- Tuyền truyền về tinh thần đón trẻ theo công văn Thông tư số 48/2011/TT-BGDĐT có quy định, giáo viên dạy các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo học 2 buổi/ngày, mỗi giáo viên dạy trên lớp đủ 6 giờ/ngày và thực hiện các công việc chuẩn bị cho giờ dạy trên lớp cũng như các công việc khác do Hiệu trưởng quy định để quy đổi bảo đảm làm việc 40 giờ/tuần..
- Tuyên truyền nội dung “Tích hợp nội dung Học tập và làm theo đạo đức Hồ Chí Minh vào chương trình dạy học” cho tất cả các bậc cha mẹ trẻ biết để phối hợp giáo dục.
- Tuyên truyền về bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi, các lĩnh vực phát triển nhận thức cho các độ tuổi còn lại đến các bậc phụ huynh.
- Tuyên truyền về các bệnh thường gặp ở trẻ, phòng chống bệnh sốt xuất huyết, bệnh chân – tay – miệng…
- Tuyên truyền về các chế độ chính sách của trẻ
- Tuyên truyền vận động phụ huynh đóng góp một số loại quỹ phục vụ các cháu.
- Tuyên truyền về công tác xã hội hóa giáo dục.
Nơi nhận: NGƯỜI LẬP KẾ HOẠCH
-Toàn thể Gv;
-Lưu VT.
Hoàng Thị Hoài Phương
PHÒNG GD&ĐT HƯƠNG THUỶ CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG MN BÌNH MINH Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Phú Bài, ngày 27 tháng 10 năm 2018
KẾ HOẠCH CHUYÊN MÔN
THÁNG 10 NĂM 2018 (Lần 2)
TẬP HUẤN CHUYÊN MÔN THEO KẾ HOẠCH
Chuyên đề 1:
HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN CHẾ ĐỘ SINH HOẠT MỖI NGÀY VÀ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHƠI, HOẠT ĐỘNG HỌC CHO TRẺ TRONG CHƯƠNG TRÌNH GDMN THEO HƯỚNG LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM
Sau khi được tập huấn, học viên:
1. Biết phân bổ hợp lý về thời gian để tổ chức hoạt động giáo dục theo đúng lịch sinh hoạt một ngày của bé;
2. Nêu được mục đích, ý nghĩa của hoạt động chơi, hoạt động học trong chế độ sinh hoạt theo CTGDMN và một số đặc điểm chơi và học của trẻ khi tổ chức hoạt động chơi cho trẻ MG.
3. Nêu được một số đặc điểm chơi và học của trẻ MG; các yêu cầu khi tổ chức hoạt động chơi, hoạt động học trong CTGDMN theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.
4. Vận dụng được các kiến thức đã học vào công tác quản lý, chỉ đạo và thực hiện việc xây dựng kế hoạch và tổ chức hoạt động chơi, hoạt động học cho trẻ trong các thời điểm của chế độ sinh hoạt trong CTGDMN theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.
II. NỘI DUNG TẬP HUẤN
1.Chia sẻ thực hiện lịch sinh hoạt một ngày của bé trong thực tế trong nhà trường, rút kinh nghiệm.
2. Mục đích, ý nghĩa, hoạt động chơi và hoạt động học trong CĐSH theo CTGDMN
3. Đặc điểm chơi và học của trẻ MG, yêu cầu khi tổ chức hoạt động chơi, hoạt động học trong CTGDMN.
4. Hướng dẫn tổ chức hoạt động chơi và hoạt động học trong CĐSH theo CTGDMN phù hợp với điều kiện địa phương, trường, lớp, nhu cầu, hứng thú và khả năng của trẻ.
Hoạt động 1
1.Chế độ sinh hoạt của trẻ Nhà trẻ và trẻ MG theo CTGDMN
2. Tổ chức hoạt động giáo dục theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm:
* Các tiêu chí:
1.Phối hợp các phương pháp hợp lý, tăng cường tính chủ động, tích cực hoạt động của trẻ, đảm bảo trẻ “học bằng chơi, chơi mà học”.
2. Phương pháp hỗ trợ theo hướng mở rộng được quan tâm để khuyến khích trẻ sáng tạo, làm thay đổi và cá thể hóa đối với những trẻ thiếu hụt hoặc có hoàn cảnh khó khăn.
3. Chú trọng các hoạt động chủ đạo của từng lứa tuổi, tạo ra các cơ hội cho trẻ hoạt động tích cực phù hợp với nhu cầu, hứng thú của trẻ và sự phát triển của từng cá nhân trẻ.
Hoạt động 2
Hướng dẫn tổ chức hoạt động chơi đối với trẻ mầm non
Hoạt động 3
Hướng dẫn tổ chức chơi – tập đối với trẻ nhà trẻ
Hoạt động 4
Hướng dẫn tổ chức hoạt động học đối với trẻ mẫu giáo
Chuyên đề 2:
HƯỚNG DẪN TÍCH HỢP NỘI DUNG HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH TRONG GIÁO DỤC MẦM NON
Hoạt động 1
- Giới thiệu mục đích biên soạn tài liệu ““Hướng dẫn tích hợp nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong giáo dục mầm non” dành cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong trường mầm non
- Giới thiệu tóm tắt nội dung tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
- Giới thiệu cấu trúc tài liệu “Hướng dẫn tích hợp nội dung học tập và làm theo tương tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong giáo dục mầm non” dành cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong trường mầm non
Hoạt động 2
Yêu cầu lựa chọn nội dung và phương pháp, hình thức tổ chức lồng ghép, tích hợp nội dung “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”
Hoạt động 3
Lựa chọn nội dung “Học tập theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo chủ đề
Hoạt động 4
Thực hành lồng ghép, tích hợp nôi dung “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”
Hoạt động 5
Hướng dẫn triển khai nôi dung “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”
Chuyên đề 3:
- CÔNG TÁC BẢO VỆ TRẺ EM NĂM 2018
- HƯỚNG DẪN BẢO VỆ TRẺ EM TẠI TRƯỜNG HỌC
- QUY TRÌNH TIẾP NHẬN THÔNG TIN-XỬ LÝ THÔNG TIN XÂM HẠI, BẠO LỰC TRẺ EM
- DẤU HIỆU, THỰC TRẠNG, GIẢI PHÁP, HÌNH THỨC TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NHẰM NGĂN NGỪA XÂM HẠI VÀ BẠO HÀNH TRẺ EM TRONG NHÀ TRƯỜNG
Chuyên đề 4: GIAO TIẾP TÍCH CỰC, XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG GD AN TOÀN, LÀNH MẠNH, THÂN THIỆN TRONG TRƯỜNG MN
Nơi nhận: NGƯỜI LẬP KẾ HOẠCH
-Toàn thể Gv;
-Lưu VT.
Hoàng Thị Hoài Phương
học.
nbsp;