Những thầy giáo tốt dạy học bằng trái tim, chứ không phải bằng sách vở''
ĐĂNG NHẬP HỆ THỐNG
Phó hiệu trưởng 1
PHÒNG GD&ĐT HƯƠNG THỦY CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG MN BÌNH MINH Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Số: 50 /KH-MNBM Phú Bài, ngày 04 tháng 11 năm 2019
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HỘI THI
GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP CƠ SỞ
NĂM HỌC 2019 – 2020
Căn cứ thông tư số 49/2011/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 10 năm 2011 về việc Ban hành Điều lệ Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp học mầm non;
Căn cứ kế hoạch số 37/KH-MNBM ngày 26 tháng 9 năm 2019 về việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2019-2020 của nhà trường;
Trường mầm non Bình Minh xây dựng kế hoạch tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2019 - 2020 như sau:
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1. Mục đích:
Tuyển chọn, công nhận và suy tôn giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường, tạo điều kiện để giáo viên thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy, tổ chức lớp học, khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học, thực hiện chương trình giáo dục mầm non theo hướng lấy trẻ làm trung tâm.
Góp phần triển khai các phong trào thi đua sôi nổi trong giảng dạy ở trường học. Khuyến khích, động viên, tạo cơ hội và rèn luyện giáo viên trong công tác tự học và sáng tạo. Qua đó nhằm phát hiện tuyên dương và nhân rộng những điển hình tiên tiến, góp phần tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục của nhà trường.
Hội thi là một trong những căn cứ đánh giá tinh thần phấn đấu, ý trí vươn lên, ý thức học tập, tự bồi dưỡng chuyên môn của giáo viên, là sự khẳng định trình độ chuyên môn của mỗi giáo viên. Đồng thời là một trong những căn cứ để nhà trường đánh giá thực trạng đội ngũ, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục.
Kết quả hội thi là căn cứ để đánh giá năng lực điều hành, năng lực quản lý và chỉ đạo, công tác bồi dưỡng chuyên môn của tổ trưởng, là căn cứ để xem xét nâng lương trước thời hạn cho tổ trưởng và giáo viên.
Là một trong các tiêu chí xếp loại thi đua, xếp loại công chức năm 2019.
2. Yêu cầu của Hội thi:
- Hội thi được tổ chức theo các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ được qui định trong Chương trình giáo dục mầm non, bám sát yêu cầu về kiến thức, kỹ năng thực hành chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non và các văn bản chỉ đạo của ngành.
- Việc tổ chức Hội thi phải đảm bảo tính khách quan, trung thực, công bằng, khoa học, có tác dụng giáo dục, khuyến khích động viên giáo viên học hỏi, trao đổi, truyền đạt, phổ biến kinh nghiệm chăm sóc, giáo dục trẻ, làm đồ dùng, đồ chơi và nghiên cứu khoa học chăm sóc giáo dục trẻ.
II. NỘI DUNG, HÌNH THỨC VÀ ĐỐI TƯỢNG DỰ THI
1. Đối tượng - Điều kiện tham gia Hội thi
a) Đối tượng tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường
- Tất cả các giáo viên trực tiếp giảng dạy trên lớp đối với tất cả các độ tuổi, có trình độ chuẩn trở lên, được đánh giá xếp loại thi đua trong năm học 2018 - 2019.
b) Điều kiện:
- Giáo viên tham gia Hội thi phải có ít nhất một sáng kiến kinh nghiệm, hoặc sản phẩm nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng, hoặc đồ dùng, đồ chơi (có thuyết minh kèm theo) do giáo viên tự sáng tạo đã áp dụng có hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ. Sáng kiến kinh nghiệm hoặc sản phẩm nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng viết thành báo cáo hoặc đồ dùng, đồ chơi (có thuyết minh kèm theo) do giáo viên tự sáng tạo có hướng dẫn sử dụng, được nhà trường nhận xét, đánh giá và xếp loại khá trở lên trong thời gian 02 năm học gần nhất năm tổ chức Hội thi;
- Giáo viên tham gia dự thi phải đạt trình độ chuẩn đào tạo trở lên của cấp học mầm non theo qui định; có thời gian trực tiếp chăm sóc, giáo dục trẻ liên tục từ 6 tháng trở lên; có phẩm chất đạo đức tốt; có năng lực chuyên môn và năng lực tổ chức, quản lý lớp học, được cha mẹ trẻ và đồng nghiệp đánh giá cao, được lãnh đạo nhà trường xác nhận. Được đánh giá xếp loại khá trở lên theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non.
- Kể từ đầu năm học diễn ra Hội thi đến khi hội thi kết thúc, người dự thi không vi phạm quy chế chuyên môn, không vi phạm kỷ luật lao động.
2. Nội dung thi
Mỗi giáo viên dự Hội thi GVDG cấp trường thực hiện 2 nội dung sau:
a) Làm một bài kiểm tra năng lực:
Kiểm tra năng lực hiểu biết về kiến thức chăm sóc giáo dục trẻ em hoặc nghiệp vụ, kỹ năng sư phạm liên quan đến phạm vi chương trình giáo dục mầm non, hoặc những hiểu biết về chủ trương, đường lối, định hướng đổi mới giáo dục và các nội dung chỉ đạo của cấp học mầm non và của ngành (gọi tắt là bài thi kiểm tra năng lực).
b) Thi thực hành giảng dạy 1 hoạt động
Mỗi giáo viên thực hành một hoạt động chơi - tập (đối với giáo viên nhà trẻ), một hoạt động học (đối với giáo viên mẫu giáo) do giáo viên tự chọn;
Đề tài vòng thi thực hành giảng dạy trên lớp được giới hạn trong chương trình giáo dục mầm non (của lớp giáo viên đang giảng dạy).
3. Hình thức thi
a) Thi kiểm tra năng lực là bài thi viết tự luận, trắc nghiệm, hoặc kết hợp cả hai hình thức. Thời gian thi do Trưởng ban tổ chức Hội thi quy định.
b) Thi thực hành hoạt động giáo dục được tổ chức tại lớp học. Nội dung tham gia thi thực hành là nội dung hoạt động giáo dục lần đầu được tổ chức cho trẻ tại lớp đó. Giáo viên được thông báo và có thời gian chuẩn bị cho hoạt động giáo dục trong thời gian ít nhất là một tuần trước thời điểm thi giảng.
III. ĐÁNH GIÁ HỘI THI
1. Đánh giá các nội dung thi:
- Tổ chức hoạt động giáo dục được đánh giá và cho điểm theo mẫu phiếu đánh giá tổ chức hoạt động học theo quy định hiện hành đối với cơ sở giáo dục mầm non.
2. Đánh giá kết quả của giáo viên dự thi:
Giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường phải đạt các yêu cầu sau:
+ Bài thi kiểm tra năng lực phải đạt từ 10 điểm trở lên (thang điểm 20 điểm).
+ Các bài thi giảng đạt loại Khá trở lên.
Giáo viên đạt kết quả xuất sắc cần đạt các yêu cầu sau:
+ Điểm bài thi Lý thuyết đạt từ 10 điểm trở lên.
+ Tiết dạy thực hành giảng dạy được xếp loại Giỏi, có số điểm cao tuyệt đối hoặc gần tuyệt đối.
Giáo viên tham gia đủ các nội dung hội thi và đạt yêu cầu theo quy định về đánh giá kết quả của giáo viên dự thi được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp trường. Nhà trường căn cứ tổng số điểm đạt được cả 2 vòng để xếp giải: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và được chọn tham dự hội thi GVDG cấp Thị xã.
IV. THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC HỘI THI
a) Bài thi kiểm tra năng lực: Thi kiểm tra năng lực là bài thi trắc nghiệm.
- Dự kiến vào 7h30 ngày 23/11/2019 (Thứ bảy).
b) Thi thực hành giảng dạy:
- Địa điểm: Tại Hội trường và các lớp GV đang giảng dạy.
- Thời gian thi: Từ ngày 25/11/2019 đến ngày 29/11/2019, giáo viên đăng ký tiết dạy với Ban tổ chức trước ngày 18/11/2019 để BTC sắp xếp lịch chấm thi.
- Tổng kết bế mạc hội thi: Chiều thứ bảy, ngày 30/11/2019.
Trên đây là kế hoạch tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2019 – 2020 của trường mầm non Bình Minh, yêu cầu các tổ chuyên môn, giáo viên nhà trường thực hiện theo đúng kế hoạch nhà trường đã đề ra./.
Nơi nhận: KT.P. HIỆU TRƯỞNG
-Ban giám hiệu (để chỉ đạo);
-Các tổ trưởng;
- Lưu VT.
Hoàng Thị Hoài Phương