Học vấn không có quê hương, người học phải có tổ quốc ''
ĐĂNG NHẬP HỆ THỐNG
Phó hiệu trưởng 1
Kế hoạch tuần học thứ 47
( Tuần 47 năm 2019, từ 18/11/2019 đến 24/11/2019 )
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG MN BÌNH MINH
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
|
Số: 43 /KH-MNBM |
Phú Bài, ngày 07 tháng 10 năm 2019 |
KẾ HOẠCH
BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN CÁN BỘ QUẢN LÝ, GIÁO VIÊN TRƯỜNG MN BÌNH MINH
Năm học: 2019 - 2020
Căn cứ Thông tư số 26/2012/TT-BGDĐT ngày 10/7/2012 của Bộ GD&ĐT về việc ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên (BDTX) giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên; Kế hoạch số 2233/KH-SGDĐT-GDCN&TX ngày 30/9/2019 của Sở GD&ĐT về Kế hoạch BDTX cán bộ quản lý, giáo viên tại các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông năm học 2019 - 2020.
Thực hiện Kế hoạch số 346/KH-PGD&ĐT, ngày 03/10/2019 của phòng GD&ĐT Hương Thủy về ban hành Kế hoạch BDTX cán bộ quản lý, giáo viên tại các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông năm học 2019 – 2020. Trường MN Bình Minh xây dựng kế hoạch Bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý, giáo viên trong nhà trường như sau:
A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
I. Những thuận lợi và khó khăn trong công tác triển khai Quy chế và chương trình BDTX cho Cán bộ và giáo viên năm học 2019 - 2020
1. Thuận lợi
- Được sự quan tâm của Phòng Giáo dục Đào tạo Hương Thủy đã hướng dẫn nhà trường lập kế hoạch và cách lựa chọn từng nội dung cũng như cách ghi chép học Bồi dưỡng thường xuyên cá nhân năm học 2019 - 2020.
- Giáo viên có trình chuyên môn đạt chuẩn và trên chuẩn 100%, đội ngũ giáo viên nhiệt tình, năng nổ trong việc đầu tư nghiên cứu học Bồi dưỡng thường xuyên
- Có địa chỉ truy cập thuận tiện trong việc tìm tài liệu để học các mođun đã chọn
2. Khó khăn
Một số giáo viên mới tuyển dụng và có con nhỏ nên thời gian tự học Bồi dưỡng thường xuyên còn hạn chế.
II. Đặc điểm về đội ngũ
1. Tình hình đội ngũ
Số lượng CB, GV, NV |
Trình độ cán bộ quản lý |
Trình độ đội ngũ giáo viên |
|||||||||
Tổng số |
CBQL
|
Giáo viên |
Nhân viên |
Chính trị trung cấp |
Chuyên môn |
Chính trị trung cấp |
Chuyên môn |
||||
Đại học |
Cao đẳng |
Trung cấp |
Đại học |
Cao đẳng |
Trung cấp |
||||||
39 |
3 |
25 |
11 |
2 |
3 |
0 |
0 |
0 |
22 |
3 |
0 |
2. Chất lượng đội ngũ
- Giáo viên biết cách xây dựng nội dung giáo dục theo từng độ tuổi; biết cách tổ chức hoạt động cho trẻ theo hướng tích hợp, chú trọng việc lồng ghép giáo các chuyên đề trọng tâm như: Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm; Phát triển vận động; giáo dục môi trường biển - hải đảo, Giáo dục an toàn giao thông... vào trong chương trình, khuyến khích sưu tầm các bài thơ, trò chơi dân gian để tổ chức cho trẻ trong các hoạt động, biết khai thác đồ dùng nguyên vật liệu sẵn có, tạo ra sản phẩm để trẻ chơi, học và khám phá... , tận dụng môi trường sẵn có để tổ chức các hoạt động giáo dục cho trẻ.
- Thực hiện ứng dụng CNTT trong công tác quản lý giáo dục, thực hiện sử dụng các phần mềm: Giáo án điện tử dành cho giáo viên, phần mềm Kidsmart cho trẻ, Phần mềm dinh dưỡng, PMIS, trang Website của nhà trường, phần mềm Bồi dưỡng thường xuyên…
- Phát huy vai trò của các Tổ trưởng chuyên môn nhằm giúp cho CBQL nắm bắt kỹ hơn trong công tác quản lý chuyên môn của nhà trường.
- Giáo viên thường xuyên đổi mới phương pháp vận dụng linh hoạt sáng tạo vào trong công tác chăm sóc - giáo dục trẻ. Từ đó, trẻ mạnh dạn, tự tin và tham gia hoạt động tích cực.
- Tổ chức Hội thi “Giáo viên dạy giỏi ”, “Cấp dưỡng giỏi” đạt chất lượng tốt.
- Tham gia Hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp thị xã hàng năm đạt giải cao.
B. NỘI DUNG
I. Mục đích Bồi dưỡng thường xuyên
- Nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, phát huy tinh thần trách nhiệm, thể hiện tấm gương nhà giáo mẫu mực.
- Nâng cao nhận thức kỹ năng triển khai thực hiện các nội dung, nhiệm vụ năm học 2019 - 2020 cho cán bộ quản lý và giáo viên trong trường.
- Nâng cao một số các kỹ năng chuyên môn và phương pháp giảng dạy, chú trọng đến tất cả các hoạt động chuyên môn và nâng cao hiệu quả giảng dạy trong trường.
- Tạo điều kiện để giáo viên học tập trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau.
II. Đối tượng BDTX
Tất cả cán bộ quản lý và giáo viên đang giảng dạy trong nhà trường.
III. Nội dung, thời lượng BDTX
1. Đối với giáo viên
a) Nội dung bồi dưỡng 1: (40 tiết)
- Tổ chức các hoạt động giáo dục theo hướng trải nghiệm cho trẻ ở trường mầm non.
- Xây dựng kế hoạch chăm sóc, giáo dục trẻ phù hợp với bối cảnh địa phương.
2. Đối với cán bộ quản lý
- Triển khai thực hiện quy tắc ứng xử văn hóa trong các cơ sở giáo dục mầm non.
- Phát triển năng lực nghề nghiệp cho đội ngũ giáo viên tại các cơ sở giáo dục mầm non.
Tham khảo Tài liệu bồi dưỡng thường xuyên nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp cán bộ quản lý và giáo viên mầm non năm học 2019 - 2020 của Cục nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục.
b) Nội dung bồi dưỡng 2: Dành cho giáo viên, cán bộ quản lý (40 tiết)
- Bồi dưỡng chính trị hè theo kế hoạch của các huyện, thị xã, thành phố.
- Các văn bản của ngành.
c) Nội dung bồi dưỡng 3: (40 tiết)
1. Đối với giáo viên
- GVMN 1: Đạo đức nghề nghiệp của người giáo viên mầm non.
- GVMN 2: Quản lý cảm xúc bản thân của người giáo viên mầm non trong hoạt động nghề nghiệp.
Tài liệu được hướng dẫn tại Thông tư số 12/2019/TT-BGDĐT ngày 26/8/2019 của Bộ GD&ĐT.
2. Đối với cán bộ quản lý
- QLMN 14: Phát triển Chương trình giáo dục của cơ sở giáo dục mầm non theo tiếp cận lấy trẻ làm trung tâm và tiếp cận đa văn hóa.
- QLMN 29: Quản trị việc xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện cho trẻ em trong cơ sở giáo dục mầm non.
Tài liệu được hướng dẫn tại Thông tư số 11/2019/TT-BGDĐT ngày 26/8/2019 của Bộ GD&ĐT.
C. KẾ HOẠCH CỤ THỂ HÀNG THÁNG
Thời gian |
Nội dung BDTX |
Tổ chức thực hiện |
Kết quả cần đạt được |
(1) |
(2) |
(3) |
(4) |
Tháng 10/2019 |
- Triển khai kế hoạch chỉ đạo BDTX của phòng GD&ĐT Hương Thủy; - Xây dựng và triển khai kế hoạch BDTX cho CB – Gv trong nhà trường -Nội dung bồi dưỡng 2:(40 tiết) - Bồi dưỡng chính trị hè theo kế hoạch của các huyện, thị xã, thành phố. (20 tiết) - Các văn bản của ngành.(10 tiết) |
- BGH tập trung xây BCĐ công tác BDTX, xây dựng kế hoạch Tất cả CB - GV |
Xậy dựng kế hoạch cụ thể, phân công trách nhiệm |
Tháng 11/2019 |
Nội dung bồi dưỡng 1: (40 tiết) 1.Đối với giáo viên - Tổ chức các hoạt động giáo dục theo hướng trải nghiệm cho trẻ ở trường mầm non. (20 tiết) 2.Đối với CBQL - Triển khai thực hiện quy tắc ứng xử văn hóa trong các cơ sở giáo dục mầm non.(20 tiết) |
- Đề nghị các Tổ tổ chức bồi dưỡng tập trung |
- Tiếp thu kiến thức, kỹ năng trong mục đích, nội dung chương trình, tài liệu BDTX |
Tháng12/2019 |
1.Đối với giáo viên - Xây dựng kế hoạch chăm sóc, giáo dục trẻ phù hợp với bối cảnh địa phương.(20 tiết) 2.Đối với CBQL - Phát triển năng lực nghề nghiệp cho đội ngũ giáo viên tại các cơ sở giáo dục mầm non.(20 tiết) - Tham khảo Tài liệu bồi dưỡng thường xuyên nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp cán bộ quản lý và giáo viên mầm non năm học 2019 - 2020 của Cục nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. (5 tiết) |
- Nhà trường tổ chức bồi dưỡng tập trung - CBQL, GV tự bồi dưỡng |
- Vận dụng kiến thức BDTX vào hoạt động nghề nghiệp thông qua các hoạt động dạy học và giáo dục |
Tháng 1/2020 |
Đối với giáo viên - Tài liệu được hướng dẫn tại Thông tư số 12/2019/TT-BGDĐT ngày 26/8/2019 của Bộ GD&ĐT. (5 tiết) 2.Đối với CBQL - QLMN 14: Phát triển Chương trình giáo dục của cơ sở giáo dục mầm non theo tiếp cận lấy trẻ làm trung tâm và tiếp cận đa văn hóa. (15 tiết) |
- CBQL, GV tự bồi dưỡng |
|
Tháng 2/2020 |
Nội dung bồi dưỡng 3 1.Đối với giáo viên - GVMN 1: Đạo đức nghề nghiệp của người giáo viên mầm non. (15tiết) 2. Đối với cán bộ quản lý - QLMN 14: Phát triển Chương trình giáo dục của cơ sở giáo dục mầm non theo tiếp cận lấy trẻ làm trung tâm và tiếp cận đa văn hóa.(10 tiết) |
- CBQL, GV tự bồi dưỡng |
|
Tháng 3/2020 |
1.Đối với giáo viên - GVMN 2: Quản lý cảm xúc bản thân của người giáo viên mầm non trong hoạt động nghề nghiệp.(20 tiết) 2. Đối với cán bộ quản lý - QLMN 29: Quản trị việc xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện cho trẻ em trong cơ sở giáo dục mầm non.(10 tiết) |
- CBQL, GV tự bồi dưỡng |
|
Tháng 4/2020
|
2. Đối với cán bộ quản lý - Tài liệu được hướng dẫn tại Thông tư số 11/2019/TT-BGDĐT ngày 26/8/2019 của Bộ GD&ĐT.(5 tiết) - Họp bình xét kết quả học tập BDTX của các tổ - Tổ chức đánh giá bồi dưỡng thường xuyên của CBQL và giáo viên |
- Vận dụng kiến thức BDTX vào hoạt động nghề nghiệp thông qua các hoạt động dạy học và giáo dục - BGH, đội ngũ cốt cán đánh giá |
|
Tháng 5/2020 |
- Tổng hợp điểm và làm biên bản bình xét thi đua của BDTX - Hoàn thành các loại HSSS BDTX năm học 2019- 2020 |
- CBQL, GV tự bồi dưỡng - BGH, đội ngũ cốt cán đánh giá |
|
Tổng cộng |
120 Tiết |
Trên đây là Kế hoạch BDTX cán bộ quản lý, giáo viên trong trường MN Bình Minh năm học 2019 - 2020, Ban chỉ đạo công tác BDTX năm học 2019 – 2020 đề các tổ chuyên môn, cá nhân giáo viên triển khai tổ chức thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các nội dung nêu trên.
Nơi nhận: - Phòng GD&ĐT (để bc); - Các tổ chuyên môn; giáo viên (để t/h); - Website Phòng GD&ĐT; - Lưu: VT, CM. |
HIỆU TRƯỞNG NGƯỜI LẬP KẾ HOẠCH P.HIỆU TRƯỞNG
Đặng Thị Thu Lý Hoàng Thị Hoài Phương |
DUYỆT CỦA PHÒNG GIÁO DỤC&ĐÀO TẠO HƯƠNG THỦY