ĐĂNG NHẬP HỆ THỐNG
Phó hiệu trưởng 1
Kế hoạch tuần học thứ 33
( Tuần 7 năm 2019, từ 11/02/2019 đến 17/02/2019 )
Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên năm học 2018 - 2019
PHÒNG GD&ĐT HƯƠNG THỦY TRƯỜNG MN BÌNH MINH
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
|
Số: 56/KH-MNBM |
Phú Bài, ngày 01 tháng 10 năm 2018 |
KẾ HOẠCH
BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN TRƯỜNG MN BÌNH MINH
NĂM HỌC: 2018 - 2019
Thực hiện công văn số 352/KH- PGD&ĐT, ngày 27/9/2018 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Hương Thủy về hướng dẫn công tác Bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý, giáo viên cấp học mầm non năm học 2018 - 2019;
Căn cứ Thông tư số 36/2011/TT-BGDĐT ngày 17/8/2011v/v Ban hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, Thông tư số 26/2012/TT-BGDĐT ngày 10/07/2012 V/v Ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên của Bộ GD&ĐT;
Trường Mầm non Bình Minh lập kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên (BDTX) cán bộ quản lý, giáo viên năm học 2017 - 2018 với những nội dung sau
A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
I. Những thuận lợi và khó khăn trong công tác triển khai Quy chế và chương trình BDTX cho Cán bộ và giáo viên
1. Thuận lợi
- Được sự quan tâm của Phòng Giáo dục Đào tạo Hương Thủy đã hướng dẫn nhà trường lập kế hoạch và cách lựa chọn từng nội dung cũng như cách ghi chép học Bồi dưỡng thường xuyên cá nhân năm học 2017 - 2018.
- Giáo viên có trình chuyên môn đạt chuẩn 100%, trên chuẩn 85%, đội ngũ giáo viên nhiệt tình, năng nổ trong việc đầu tư nghiên cứu học Bồi dưỡng thường xuyên
- Có địa chỉ truy cập thuận tiện trong việc tìm tài liệu để học các mô đun đã chọn
2. Khó khăn
Một số giáo viên mới tuyển dụng và có con nhỏ thời gian tự học Bồi dưỡng thường xuyên còn hạn chế.
II. Đặc điểm về đội ngũ
1. Tình hình đội ngũ
Số lượng CB, GV, NV |
Trình độ cán bộ quản lý |
Trình độ đội ngũ giáo viên |
|||||||||
Tổng số |
CBQL
|
Giáo viên |
Nhân viên |
Chính trị trung cấp |
Chuyên môn |
Chính trị trung cấp |
Chuyên môn |
||||
Đại học |
Cao đẳng |
Trung cấp |
Đại học |
Cao đẳng |
Trung cấp |
||||||
32 |
3 |
20 |
9 |
1 |
3 |
0 |
0 |
0 |
16 |
1 |
3 |
2. Chất lượng đội ngũ
- Giáo viên biết cách xây dựng nội dung giáo dục theo từng độ tuổi; biết cách tổ chức hoạt động cho trẻ theo hướng tích hợp, chú trọng việc lồng ghép giáo dục môi trường biển - hải đảo, Giáo dục an toàn giao thông... vào trong chương trình, khuyến khích sưu tầm các bài thơ, trò chơi dân gian để tổ chức cho trẻ trong các hoạt động, biết khai thác đồ dùng nguyên vật liệu sẵn có, tạo ra sản phẩm để trẻ chơi, học và khám phá... , tận dụng môi trường sẵn có để tổ chức các hoạt động giáo dục cho trẻ.
- Thực hiện ứng dụng CNTT trong công tác quản lý giáo dục, thực hiện sử dụng các phần mềm: Giáo án điện tử dành cho giáo viên, phần mềm Kidsmart cho trẻ, Phần mềm dinh dưỡng, PMIS, trang Website của nhà trường, phần mềm Bồi dưỡng thường xuyên…
- Phát huy vai trò của các Tổ trưởng chuyên môn nhằm giúp cho CBQL nắm bắt kỹ hơn trong công tác quản lý chuyên môn của nhà trường.
- Giáo viên thường xuyên đổi mới phương pháp vận dụng linh hoạt sáng tạo vào trong công tác chăm sóc - giáo dục trẻ. Từ đó, trẻ mạnh dạn, tự tin và tham gia hoạt động tích cực.
- Tổ chức Hội thi “Giáo viên dạy giỏi ”, “cấp dưỡng giỏi” đạt chất lượng tốt.
- Tham gia Hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp thị xã đạt giải cao
B. NỘI DUNG
I. Mục đích Bồi dưỡng thường xuyên
- Nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, phát huy tinh thần trách nhiệm, thể hiện tấm gương nhà giáo mẫu mực.
- Nâng cao nhận thức kỹ năng triển khai thực hiện các nội dung, nhiệm vụ năm học 2017 - 2018 cho cán bộ quản lý và giáo viên trong trường.
- Nâng cao một số các kỹ năng chuyên môn và phương pháp giảng dạy, chú trọng đến tất cả các hoạt động chuyên môn và nâng cao hiệu quả giảng dạy trong trường.
- Tạo điều kiện để giáo viên học tập trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau.
II. Nội dung BDTX
1. Nội dung bồi dưỡng 1(30 tiết)
- Bồi dưỡng chính trị hè 2017 theo kế hoạch của thị xã.
- Các văn bản chỉ đạo của ngành.
2. Nội dung bồi dưỡng 2 (30 tiết)
- Nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ của các nhóm trẻ độc lập tư thục, nhóm trẻ gia đình.
- Tiêu chuẩn xây dựng bữa ăn bán trú cho trẻ mầm non
- Đạo đức của GVMN trong giáo dục trẻ mầm non
- Giáo viên mầm non hỗ trợ trẻ trong giai đoạn chuyển tiếp
- Ký năng quan sát trẻ mầm non.
3. Nội dung bồi dưỡng 3 (60 tiết)
- MN 7: Môi trường giáo dục cho trẻ mầm non.
- MN 9: Môi trường giáo dục cho trẻ 3-6 tuổi.
- MN 33: Đánh giá trong giáo dục mầm non:
- MN 39: Giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mầm non.
Mã mô đun |
MN 7 |
MN 9 |
MN 33 |
MN 39 |
Số lượng CBQL lựa chọn |
3 |
3 |
3 |
3 |
Số lượng giáo viên lựa chọn |
20 |
20 |
20 |
20 |
Tổng cộng |
23 |
23 |
23 |
23 |
III. Hình thức BDTX
1. Bồi dưỡng thường xuyên bằng hình thức tự học của giáo viên kết hợp với các sinh hoạt tập thể về chuyên môn, nghiệp vụ tại tổ chuyên môn của nhà trường, hoặc cụm trường.Đồng thời, đẩy mạnh công tác kiểm tra, đánh giá kết quả bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non. Phát huy vai trò của đội ngũ giáo viên cốt cán trong việc kiểm tra, hướng dẫn và bồi dưỡng giáo viên tại chỗ.
2. BDTX tập trung nhằm hướng dẫn tự học, thực hành, hệ thống hóa kiến thức, giải đáp thắc mắc, hướng dẫn những nội dung bồi dưỡng thường xuyên khó đối với giáo viên; đáp ứng nhu cầu của giáo viên trong học tập bồi dưỡng thường xuyên; tạo điều kiện cho giáo viên có cơ hội được trao đổi về chuyên môn, nghiệp vụ và luyện tập kĩ năng.
IV. HỒ SƠ VỀ CÔNG TÁC BDTX TRONG NHÀ TRƯỜNG
1. Các văn bản lưu trữ
- Văn bản chỉ đạo, hướng dẫn công tác BDTX của các cấp.
- Kế hoạch BDTX của Phòng GD&ĐT, của trường và của các cá nhân giáo viên.
- Danh sách tổng hợp đăng ký các môđun BDTX từng giáo viên.
- Quyết định thành lập tổ cốt cán BDTX cấp trường.
(các biểu mẫu có phụ lục kèm theo)
2. Các hồ sơ minh chứng
- Biên bản các buổi triển khai chuyên đề qua sổ sinh hoạt chuyên môn.
- Kiểm tra các nội dung 1 và nội dung 3.
- Các bảng điểm kiểm tra các nội dung 1, nội dung 2 và nội dung 3.
- Danh sách đề nghị cấp giấy chứng nhận hoàn thành kế hoạch BDTX.
3. Hồ sơ giáo viên
Giáo viên tham gia BDTX phải có sổ tự học: Ghi chép nội dung khi tham gia bồi dưỡng các nội dung 1 và nội dung 2. Riêng đối với nội dung 3 ghi chép đầy đủ nội dung các lần sinh hoạt, thảo luận; những nội dung trọng tâm, cần thiết khi nghiên cứu tự học các môđun BDTX đã đăng ký.
V. ĐÁNH GIÁ VÀ CÔNG NHẬN KẾT QUẢ
Thực hiện theo các điều 12, 13, 14 và 15 của Thông tư số 26/2011/TT-BGDĐT.
- Nội dung bồi dưỡng 1 và 3: Hiệu trưởng căn cứ điểm a) khoản 1, điều 13 của Quy chế BDTX để tổ chức đội ngũ cốt cán cấp trường đánh giá kết quả BDTX của Phó hiệu trưởng và giáo viên của đơn vị. Hiệu trưởng chọn hình thức đánh giá, chuẩn bị nội dung yêu cầu bài kiểm tra (kiểm tra, câu hỏi thu hoạch... và hướng dẫn chấm, đánh giá); đồng thời nộp toàn bộ nội dung đánh giá về phòng Giáo dục và Đào tạo trước khi tổ chức đánh giá, ít nhất là 10 ngày.
Phòng Giáo dục và Đào tạo căn cứ vào nội dung yêu cầu của đơn vị để đánh giá kết quả bài kiểm tra của Hiệu trưởng.
- Nội dung bồi dưỡng 2: Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ban Tuyên giáo Huyện ủy đánh giá điểm cho cán bộ quản lý và giáo viên toàn ngành.
- Thời gian tổ chức kiểm tra đánh giá công tác BDTX:
+ Nội dung 2: Từ tháng 9/2017 đến tháng 12/2017.
+ Nội dung 1 và nội dung 3: Từ tháng 1/2018 đến ngày 10/5/2018.
- Phòng Giáo dục và Đào tạo cấp giấy chứng nhận kết quả BDTX đối với cán bộ quản lý và giáo viên được đánh giá hoàn thành kế hoạch BDTX hàng năm.
VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Trách nhiệm của nhà trường
- Xây dựng kế hoạch Bồi dưỡng thường xuyên
+ Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên của nhà trường nộp về Phòng Giáo dục trước ngày 30/9/2017
+ Triển khai hướng dẫn giáo viên xây dựng kế hoạch BDTX cá nhân dựa vào kế hoạch của Phòng Giáo dục và của nhà trường.
+ Phê duyệt kế hoạch BDTX cá nhân
- Kế hoạch triển khai công tác BDTX trong suốt năm học và thời gian nghỉ hè; kế hoạch kiểm tra, đôn đốc giáo viên thực hiện kế hoạch BDTX
+ Nhà trường xây dựng kế hoạch triển khai công tác BDTX từ tháng 9 năm 2017 đến tháng 5 năm 2018. Cuối mỗi môđun tự học, tổ chuyên môn họp và thảo luận những khó khăn vướng mắc, hướng giải quyết, những việc đã làm được sau khi học xong mô đun đó.
+ Ban giám hiệu nhắc nhỡ, đôn đốc giáo viên học bồi dưỡng thường xuyên vào các cuộc họp chuyên môn, các buổi kiểm tra nội bộ.
+ BGH kiểm tra sổ tự học của giáo viên vào ngày 25 - 27 hàng tháng.
- Tổ chức đánh giá tổng hợp, xếp loại, báo cáo kết quả BDTX của giáo viên theo các quy định tại Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non ban hành kèm theo Thông tư số 26/2012/TT-BGDĐT ngày 10/7/2012
2. Trách nhiệm của giáo viên
- Xây dựng và hoàn thành kế hoạch BDTX của cá nhân đã được phê duyệt; nghiêm chỉnh thực hiện các quy định về BDTX của các cơ quan quản lý giáo dục, của cơ sở giáo dục thực hiện nhiệm vụ BDTX, của nhà trường.
- Báo cáo tổ chuyên môn, lãnh đạo nhà trường kết quả thực hiện kế hoạch BDTX của cá nhân và việc vận dụng những kiến thức, kĩ năng đã học tập BDTX vào quá trình thực hiện nhiệm vụ.
C. KẾ HOẠCH CỤ THỂ HÀNG THÁNG
Thời gian |
Nội dung BDTX |
Tổ chức thực hiện |
Kết quả cần đạt được |
(1) |
(2) |
(3) |
(4) |
Tháng 8/2017 |
- Xây dựng kế hoạch BDTX cho nhà trường - Bồi dưỡng chính trị hè 2017 theo kế hoạch của thị xã. |
- BGH tập trung xây dựng kế hoạch |
Xậy dựng kế hoạch cụ thể |
Tháng 9/2017 |
- Các văn bản chỉ đạo của ngành. - Đạo đức của GVMN trong giáo dục trẻ mầm non |
- Đề nghị các Tổ tổ chức bồi dưỡng tập trung |
- Tiếp thu kiến thức, kỹ năng trong mục đích, nội dung chương trình, tài liệu BDTX |
Tháng10/2017 |
- Tiêu chuẩn xây dựng bữa ăn bán trú cho trẻ mầm non. - Nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ của các nhóm trẻ độc lập tư thục, nhóm trẻ gia đình. |
- Nhà trường tổ chức bồi dưỡng tập trung - CBQL, GV tự bồi dưỡng |
- Vận dụng kiến thức BDTX vào hoạt động nghề nghiệp thông qua các hoạt động dạy học và giáo dục |
Tháng 11/2017 |
- Giáo viên mầm non hỗ trợ trẻ trong giai đoạn chuyển tiếp. |
- CBQL, GV tự bồi dưỡng |
|
Tháng 12/2017 |
- Ký năng quan sát trẻ mầm non. |
- CBQL, GV tự bồi dưỡng |
|
Tháng 1/2018 |
- MN 7: Môi trường giáo dục cho trẻ mầm non.(tháng 1) |
- BGH, đội ngũ cốt cán đánh giá |
|
Tháng 2/2018
|
- MN 9: Môi trường giáo dục cho trẻ 3-6 tuổi. |
- Vận dụng kiến thức BDTX vào hoạt động nghề nghiệp thông qua các hoạt động dạy học và giáo dục |
|
Tháng 3/2018 |
- MN 33: Đánh giá trong giáo dục mầm non. |
- Vận dụng kiến thức BDTX vào hoạt động nghề nghiệp thông qua các hoạt động dạy học và giáo dục |
|
Tháng 4/2018 |
- MN 39: Giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mầm non. |
- Vận dụng kiến thức BDTX vào hoạt động nghề nghiệp thông qua các hoạt động dạy học và giáo dục |
|
Tháng 5/2018 |
- Tổ chức đánh giá bồi dưỡng thường xuyên Phó hiệu trường và giáo viên - Hoàn thành các loại HSSS BDTX năm học 2017- 2018 |
- CBQL, GV tự bồi dưỡng - BGH, đội ngũ cốt cán đánh giá |
|
Tổng cộng |
120 TIẾT |
Nơi nhận: HIỆU TRƯỞNG NGƯỜI LẬP KẾ HOẠCH
-PGD&ĐT (báo cáo); P.HIỆU TRƯỞNG
-Giáo viên của trường;
-Lưu: VT.
Trần Thị Dung Hoàng Thị Hoài Phương